17/01/2020
2064
Phái Đoàn Giáo phận Mỹ Tho chúc tết Đức Hồng Y Gioan Baotixita, và thân mẫu Đức Cha Phêrô
















 

Têrêsa Mai An

BTT Giáo phận

(WGPMT) Trong không khí rộn ràng của những ngày giáp tết đón xuân Canh Tý 2020, ngày 17.01.2020, Phái đoàn Giáo phận Mỹ Tho đã đến thăm và chúc tết Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn tại TTMV TGP Sài Gòn. Phái đoàn gồm có: Đức Cha Phêrô – Giám mục Giáo phận Mỹ Tho, Cha Tổng Đại Diện (TĐD), Cha Hạt trưởng Hạt Tân An, và Cái Bè, quý Cha Trung tâm Mục vụ (TTMV) Mỹ Tho, quý Cha Tòa Giám mục (TGM), quý sơ đại diện hai hội dòng: Thánh Phaolô tỉnh dòng Mỹ Tho và MTG Mỹ Tho.

Xe khởi hành tại TGM Giáo phận lúc 07g30, và đến 09g45 Đoàn đã đến TTMV TGP Sài Gòn. Đến đây, Đức Cha Phêrô đại diện Đoàn chúc tết Đức Hồng y, và tặng ngài những món quà đặc sản của Mỹ Tho. Vì từ  năm 1993-1998, ngài là giám mục phó Giáo phận Mỹ Tho, nên khi đến thăm ngài rất vui, hỏi thăm về Giáo phận, và kể lại những kỷ niệm trước đây.

Kế đến, Phái đoàn đến nhà Bà Cố - Thân mẫu Đức Cha Phêrô để thăm Bà Cố. Theo truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam trong những ngày mừng Tết Nguyên Đán, Cha TĐD đã đại diện Đoàn chúc tết Bà Cố và gia đình. Mọi người được nhận lộc từ Bà Cố và những món quà. Sau đó, mọi người cùng dùng bữa cơm thanh đạm thắm đượm tình gia đình và trở về TGM Giáo phận lúc 13g30.




Chúc tết Đức Hồng Y Gioan Baotixita
















Chúc tết thân mẫu Đức Cha Phêrô