22/09/2024
536
Trường Khuyết tật Nhân Ái - Kỷ niệm 20 năm thành lập














 




TRƯỜNG KHUYẾT TẬT NHÂN ÁI -  KỶ NIỆM 20 NĂM THÀNH LẬP

Bài viết: Sr. Maria An Hạ

Hình: Hoài Bão và Trường KT Nhân Ái.


(WGPMT) Sáng ngày 21.09.2024 trường Khuyết tật Nhân Ái chào đón Đức Cha Phêrô, quý cha, quý khách mời nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập.

1. Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập trường

Sáng ngày 21 tháng 09 năm 2024, trường Khuyết tật Nhân Ái (KTNA) kỷ niệm 20 năm thành lập. Đến tham dự buổi lễ có sự hiện diện của Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm - Giám mục Giáo phận Mỹ Tho, quý cha trong và ngoài giáo phận, ông Huỳnh Văn Hải – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, bà Huỳnh Thị Phượng – Phó giám đốc Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Tiền Giang, ông Lê Văn Dũng – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Mỹ Tho, bà Trương Thị Hoàng Lam – Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Mỹ Tho, quý lãnh đạo các ban ngành, các Trung tâm, các trường bạn, quý tu sĩ, quý ân nhân, quý phụ huynh và tập thể giáo viên, nhân viên học sinh trường Khuyết tật Nhân Ái, lễ kỷ niệm được chia làm hai phần:

Phần thứ nhất: Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa diễn ra lúc 09g00 do Đức cha Phêrô chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Phaolô Trần Kỳ Minh – Tổng Đại diện, cha Phaolô Nguyễn Thành Sang – Giám đốc Trung tâm Mục vụ, quý cha trong và ngoài giáo phận. Tham dự thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ và quý khách mời. Trong bài giảng lễ, Đức Cha mời gọi cộng đoàn noi gương thánh Matthêu, viết tiếp Tin Mừng của đời mình, không phải bằng ngòi bút, chữ viết nhưng bằng cả cuộc đời của mình để Tin Mừng được lan rộng.


Đức Cha Phêrô chủ tế thánh lễ và giảng lễ

Phần thứ hai: Chương trình kỷ niệm 20 năm thành lập trường, soeur Nguyễn Thị Sương – Hiệu trưởng trường KTNA báo cáo sơ lược hành trình 20 năm. Tiếp theo nhà trường tri ân Đức Cha Phêrô đã luôn gắn bó với trường từ khi Ngài về giáo phận, đồng thời trường cũng tri ân Sở giáo dục và Đào tạo, Phòng giáo dục và đào tạo, tri ân các ân nhân đã luôn đồng hành với trường trong những năm qua. Kế đó là phần biểu diễn văn nghệ với 8 tiết mục thật đặc sắc do các sơ, các thầy cô và các em của trường biểu diễn. Cuối chương trình là phần đáp từ của Đức cha. Sau đó tất cả khách mời cùng chia sẻ niềm vui với nhà trường qua bữa cơm thân mật và ấm áp.


Soeur Nguyễn Thị Sương – Hiệu trưởng trường KTNA báo cáo sơ lược hành trình 20 năm


Nhà trường tri ân Đức Cha Phêrô


Nhà trường tri ân Sở giáo dục và Đào tạo, Phòng giáo dục và đào tạo, tri ân các ân nhân.

2. Đôi nét về trường Khuyết tật Nhân Ái

Hai mươi năm là khoảng thời gian không dài đối với sự hình thành và phát triển của một ngôi trường. Nhưng với khoảng thời gian ấy, Trường Khuyết tật Nhân Ái Mỹ Tho đã hình thành, phát triển và trưởng thành vươn lên trong những hoàn cảnh có nhiều khó khăn nhưng cũng có những thuận lợi, nhằm thể hiện đúng với tên gọi của một ngôi trường chuyên biệt dành cho các em khuyết tật.

Với phương châm “Sống tốt đời, đẹp đạo”, Đức Cố Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc, Giám mục Giáo phận Mỹ Tho lúc bấy giờ đã luôn mong ước có một ngôi trường để nuôi dạy trẻ em khuyết tật để góp phần xoa dịu và nâng đỡ những mảnh đời kém may mắn.

Niềm thao thức ấy đã được quý vị lãnh đạo Tỉnh Tiền Giang và Thành phố Mỹ Tho đón nhận, từ đó ngôi trường chuyên biệt của ngành Giáo dục thành phố Mỹ Tho ra đời với tên gọi là TRƯỜNG KHUYẾT TẬT NHÂN ÁI THÀNH PHỐ MỸ THO.

Trường được khởi công xây dựng vào ngày 21/08/2003,  và hoàn thành vào ngày 12-04-2004, Trường chính thức khai giảng năm học đầu tiên vào ngày 05/09/2004.

Trường do Tòa Giám mục Mỹ Tho làm chủ đầu tư xây dựng và chịu trách nhiệm về tổ chức và hoạt động cùng với Ban Giám hiệu của trường là các Sơ Dòng Thánh Phaolô Mỹ Tho.

Trường Khuyết Tật Nhân Ái là trường dân lập, là cơ sở từ thiện có mục đích dạy văn hóa và dạy nghề cho các em khuyết tật, để từng bước tạo điều kiện cho các em hòa nhập với cộng đồng.

Thật vậy, hành trình 20 năm đã qua đong đầy những yêu thương và nhiệt huyết của bao trái tim nhân ái để ngôi trường từng bước đi lên và không ngừng phát triển.

Hai mươi năm qua, từ ngôi trường thân yêu này, một số học sinh từ đây đã bước vào đời và đang hòa nhập vào cộng đồng xã hội trên những nẻo đường khác nhau. Tất cả đều tràn đầy tình yêu vào cuộc sống và niềm tin mãnh liệt ở tương lai……

3. Bước vào tuổi mới…tuổi 21

Trong không khí đầy tự hào và và xúc động, Trường Khuyết tật Nhân Ái Mỹ Tho chính thức bước vào tuổi 21, đánh dấu một chặng đường dài đầy ý nghĩa trong sự nghiệp giáo dục đặc biệt. Năm học này trường đón nhận thêm một dấu ấn quan trọng: khai giảng lớp 6 đầu tiên, một cấp học mới được hình thành. Việc mở cấp trung học cơ sở không chỉ là một bước tiến mới trong hành trình phát triển của trường mà còn là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng trong việc mang đến cơ hội học tập công bằng cho tất cả các em học sinh.

Bước vào tuổi 21…Trường Khuyết tật Nhân Ái sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng để trở thành nơi nuôi dưỡng và phát triển những tài năng đặc biệt, mang lại niềm hy vọng và sự tự tin cho các em khuyết tật trên con đường phía trước.

Một số hình ảnh kỷ niệm 20 năm thành lập trường