02/09/2024
268
Bài hát gợi ý - Lễ Chúa Nhật XXIII TN - Năm B


























CHÚA NHẬT XXIII THƯỜNG NIÊN - NĂM B

 
Người soạn: Ban Thánh Nhạc
Giáo Phận Mỹ Tho

Nhập lễ
Tâm tư hân hoan _ Nguyễn Duy




Đáp ca và Tung hô Tin Mừng
 1. Tv 145 _ Kim Long




2. Tv 145 _ Lm. Thái Nguyên



Dâng lễ
Dâng lên Chúa 3 _ Nguyên Kha




Hiệp lễ
Nguồn trợ lực đời tôi _ Nguyễn Duy




Này Ngài đã đến _ Ngọc Linh



Kết lễ
Ta ra về _ Kim Long

 


CHÚA NHẬT XXIII THƯỜNG NIÊN – B

Nhập lễ
Tâm tư hân hoan _ Nguyễn Duy

ĐK: Tâm tư con mừng vui trong Chúa, khi đi lên thánh cung diệu huyền. Con mơ say về bên nhan Chúa Trời để tuổi xuân chan chứa niềm vui.

1. Ngày đêm những ước mơ về cung thánh của Ngài. Lòng con đã héo khô vì mong Chúa quá lâu. Thầm băn khoăn khi đời trống vắng. Lời than van nỗi sầu chan chứa. Chúa ơi! Con mơ về Ngài. 

2. Đẹp thay những tháng năm ngợi ca Chúa hết lòng. Đàn ơi! Hãy tấu vang tình thương Chúa chí nhân. Mừng vui thay khi được dâng hiến. Tuổi xuân con với niềm cảm mến. Chúa ơi! Biết bao êm đềm.




Đáp ca và Tung hô Tin Mừng
 1. Tv 145 _ Kim Long

Đáp: Hồn tôi hỡi, nào chúc tụng Chúa đi.

1. Ngài minh xét những ai bị ức oan, kẻ tù tội ra tay cứu độ liền. Ngài cũng thương ban lương thực mà nuôi kẻ khó nghèo.

2. Ngài mở mắt những kẻ bị tối đui. Kẻ bị dìm, ra tay Chúa vực dậy. Và Chúa yêu thương những người hằng luôn sống chính trực. Ngài cũng không quên bang trợ kiều dân nấp bóng Ngài.

3. Mọi mưu tính ác nhân, Ngài phá tan. Chúa độ trì cô nhi với quả phụ. Ngài nắm trong tay vương quyền ngàn muôn kiếp vững bền. Này hỡi Si-on, Chúa Trời là vua thống lãnh hoài.




2. Tv 145 _ Lm. Thái Nguyên

Đáp: Linh hồn tôi ơi vui mừng lên trong Chúa. Thần trí tôi hân hoan ngợi khen Ngài.

1. Chúa là Đấng trả lại quyền lợi cho người oan ức, và ban cho những người đói khát được no nê. Ngài cứu gỡ những ai trong tù tội.

2. Chúa mở mắt những người mù loà, cứu người khốn khó. Ngài yêu thương những người hiền đức lòng khiêm nhu. Ngài che chở những ai khách dặm đường.

3. Chúa nâng đỡ những người lạc loài trên đường dương thế. Ngài xua tan nẻo đường u tối của ác nhân. Ngài làm vua đến muôn muôn ngàn đời.

 

ALLELUIA : Chúa Giê-su loan báo Tin Mừng nước trời và chữa mọi thứ bệnh hoạn tật nguyền trong dân.



 
Dâng lễ
Dâng lên Chúa 3 _ Nguyên Kha

1. Xin dâng lên Chúa nhân lành này hiến lễ tình thương. Xin dâng lên trọn cuộc đời cùng với lễ hiến dâng.

ĐK: Chúc tụng Thiên Chúa, chúc tụng Thiên Chúa chí tôn. Chúc tụng Chúa Trời, chúc tụng muôn muôn ngàn đời.

2. Xin dâng lên trước thiên toà này bánh miến rượu thơm. Bao đau thương trong cuộc đời hợp với lễ hiến dâng.

3. Xin dâng lên Chúa Thiên Đình niềm kính mến ngợi khen. Xin dâng lên khúc nhạc lòng cùng với lễ hiến dâng.




Hiệp lễ
Nguồn trợ lực đời tôi _ Nguyễn Duy

1. Ngước mắt nhìn, nhìn lên đỉnh núi, tôi nhủ thầm ai đâu người sẽ cứu giúp tôi đưa tôi đi qua muôn ngàn nơi. Kiếp sống này đời tôi lặng lẽ, ngước nhìn lên xin thương tôi từng bước đơn côi, nghe trong tim nghẹn ứ mà thôi. 

ĐK: Chúa chính là nguồn ơn cứu thoát, phù giúp con dẫn dắt con ngày đêm. Chúa đất trời, Ngài đưa con bước, đời sống con sẽ chứa chan niềm vui.

2. Ánh mắt này từng đêm lệ ướt, tiếng thở than kiếp u buồn với những tháng năm, trong bơ vơ ngóng trông ngày qua. Chúa đất trời nguyện thương dìu dắt, giữ gìn con không phân vân từng bước an tâm, cho tin yêu rực sáng một lần.

3. Những bước đời nguyện xin trợ giúp, luôn chở che cho mưu đời không vướng lối đi, qua cơn mê con đâu sợ chi. Dẫu tháng ngày giọt cay giọt đắng, thấm bờ môi con trung kiên tìm Chúa yêu thôi, bao âu lo Ngài gánh dùm con.

4. Nép bóng Ngài đời con hạnh phúc, con thầm xin Chúa giữ gìn từ sáng đến đêm, cho con luôn vững một niềm tin. Với trót tình thành tâm nguyện hứa, yêu Ngài thôi khi an vui hoặc lúc thương đau, như hôm nay và mãi về sau.




Này Ngài đã đến _ Ngọc Linh

1. Này Ngài đã đến đem Tin Mừng cho người trần thế. Này Ngài đã đến đem hy vọng những ai mong chờ. Cho bao tâm hồn sóng gió, cho ai đêm ngày khốn khó. Này Ngài đã đến giải thoát muôn nghìn khổ đau. Này Ngài đã đến đem ơn lành cho người thành tín. Này Ngài đã đến đem an bình những ai kiếm tìm. Cho ai giam cầm trong bóng tối, cho ai đang còn bối rối. Này Ngài đã đến, đã đến đem nguồn sáng vô biên.

ĐK: Hãy hát lên đi người ơi! Tri ân muôn đời vì lòng Ngài luôn mến thương ta. Hãy hát lên đi người ơi! Ca khen Danh Ngài vì tình Ngài ôi quá bao la.

2. Này Ngài đã đến mang thân phận con người nghèo khó. Để cùng chia sớt bao đau thương của muôn con người. Đây thân tro bụi yếu đuối, cô đơn vây tràn khắp lối. Này Ngài đã đến đổi mới khuôn mặt trần ai. Này Ngài đã đến trên vai gầy mang thập tự giá. Và Ngài đã chết trong đơn côi đắng cay tủi nhục. Đưa muôn con người qua cõi chết, cho xuân ân tình thắm thiết. Này Ngài đã đến, đã đến đem nguồn sống vô biên.



Kết lễ
Ta ra về _ Kim Long

1. Thánh lễ đã hết chúng con ra về, tâm tư hân hoan reo mừng trong Chúa. 

ĐK: Xin tạ ơn Chúa muôn đời, chúng con xin tạ ơn Chúa muôn đời.

2. Thánh lễ nối kết chúng con nên một, ra đi chung xây cuộc đời bác ái.

3. Chúa hãy giúp sức chúng con trên đời, tin yêu trung kiên giữa ngàn nguy khó. 

4. Với thánh ý Chúa bước trên đường đời, vui trong thương đau trông phần vinh phúc.