09/10/2024
198
Lời nguyện Tín Hữu: Lễ Chúa Nhật XXVIII Thường Niên - Giáo phận Mỹ Tho















 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

CHÚA NHẬT XXVIII THƯỜNG NIÊN - NĂM B
 

Marcel Phương

Chủ tế: Anh chị em thân mến! Lời mời gọi bước theo Đức Kitô và dấn bước với Ngài trên con đường mà Ngài đã đi, luôn là sự thôi thúc từng người chúng ta. Dù chúng ta có những hạn chế và ràng buộc về vật chất lẫn tinh thần làm cản bước tiến ấy. Trong niềm tin tưởng cậy trông và phó thác, chúng ta cùng tha thiết dâng lời nguyện xin:

1. Cùng hiến thân phục vụ những người khó khăn, bệnh tật và nghèo đói là phương châm của Hội thánh. Chúng ta cùng cầu xin cho mọi thành phần dân Chúa trong Hội thánh ý thức về tầm quan trọng của sứ vụ Chúa trao mà hết lòng tận tụy phục vụ những anh chị em gặp đau khổ này.

2. Đức Giêsu nói: “Người giàu vào nước Thiên Chúa khó biết bao”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa đánh thức lòng trắc ẩn, mở rộng cỏi lòng đối với những doanh nhân, những người giàu có để cùng nhau biết quan tâm, sẻ chia và nâng đỡ những người nghèo khó, bất hạnh trong xã hội hôm nay.

3. Sống thực thi lòng bác ái và chia sẻ đối với mọi người phải là hành động liên lỉ cần thực hiện trong đời sống đức tin. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Kitô hữu ý thức sâu xa về giá trị cao quý này, biết dùng của cải Chúa ban mà quan tâm, giúp đỡ đến những người nghèo khổ và bất hạnh, hầu làm giàu kho tàng vĩnh cửu trên trời.

4. Đức Giêsu nói: “Ai từ bỏ mọi sự vì Thầy và vì Phúc Âm, thì được gấp trăm và được sự sống đời đời”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta luôn cảm nghiệm được niềm vui dấn bước theo Chúa trên con đường hẹp là biết từ bỏ những đam mê trần thế mà hiến thân phục vụ mọi người.

Chủ tế: Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa vì muôn ơn lành Chúa đã ban cho chúng con. Xin cho chúng con cũng biết dùng của cải Chúa ban mà chia cơm sẻ áo cho những anh chị em đang gặp khó khăn trong cuộc sống. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô Chúa chúng con. Amen.



Đôminicô Anh Thư

Chủ tế: Ông bà anh chị em (và các con thiếu nhi) rất thân mến! Thiên Chúa là Cha Nhân Lành đã ban Đức Giêsu cho nhân loại, để nhờ Ngài mà chúng ta được hưởng ơn cứu độ. Trong tâm tình chúc tụng và cảm tạ vì muôn ân huệ cao trọng mà Thiên Chúa đã ban cho con người, chúng ta cùng dâng lên Ngài những lời cầu xin tha thiết:

1. “Đức Giêsu đưa mắt nhìn anh ta và đem lòng yêu mến”. Chúng ta hiệp ý cầu xin Chúa cho các vị chủ chăn trong Giáo Hội luôn được Thần Trí Khôn Ngoan của Chúa hướng dẫn, để các ngài luôn yên mến, tuân giữ lời Chúa truyền dạy, hầu vác thánh giá mình mà theo chân Chúa trong suốt đời sống sứ vụ của các ngài.

2. “Thưa Thầy nhân lành, tôi phải làm gì để được sự sống đời đời làm gia nghiệp?” Chúng ta hiệp ý cầu xin Chúa cho mọi dân tộc trên thế giới nhận ra Chúa là chân lý và là cùng đích, giúp mỗi người biết phân định những việc mình làm, ngõ hầu mỗi người đi đúng con đường Chúa mời gọi, để đạt được ơn cứu độ Chúa hứa ban.

3. “Đối với loài người thì không thể được, nhưng đối với Thiên Chúa mọi sự đều có thể được”. Chúng ta hiệp ý cầu xin Chúa cho mọi Kitô hữu nhận ra tình yêu và lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa, để mỗi người có thể yêu mến Thiên Chúa hết sức và trên hết mọi sự, hầu tin tưởng và phó thác hoàn toàn vào tình thương và lòng từ bi của Ngài.

4. “Ai từ bỏ mọi sự vì Thầy và vì Tin Mừng, thì được gấp trăm, và được sự sống vĩnh cửu ở đời sau”. Chúng ta hiệp ý cầu xin Chúa soi sáng, ban ơn nâng đỡ cho mỗi người trong giáo xứ chúng ta (và các em thiếu nhi), dám từ bỏ mọi sự mà bước theo Đức Giêsu, chấp nhận thử thách và hy sinh; ngõ hầu đạt được điều Chúa hứa ban là được gấp trăm, và được sự sống đời đời.

 Chủ tế: Lạy Chúa, Chúa đã hứa ban hạnh phúc Nước Trời cho chúng con. Xin Chúa ban Thánh Thần hướng dẫn, soi sáng và giúp chúng con thực thi huấn lệnh của Con Chúa, hầu can đảm từ bỏ mọi sự bước đi theo Ngài. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.