02/10/2024
234
Lời nguyện Tín Hữu: Lễ Chúa Nhật XXVII Thường Niên - Giáo phận Mỹ Tho















 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

CHÚA NHẬT XXVII THƯỜNG NIÊN - NĂM B
KÍNH TRỌNG THỂ LỄ ĐỨC MẸ MÂN CÔI
 

Marcel Phương

Chủ tế: Anh chị em thân mến! Đời sống đức tin của mỗi người chúng ta cần được dưỡng nuôi và gia tăng lòng mến Chúa mỗi ngày, một trong những phương cách hữu hiệu đó chính là đọc kinh lần chuỗi Mân Côi. Trong tâm tình đó, chúng ta cùng tha thiết dâng lời nguyện xin:

1. Lời kinh Mân Côi hướng chúng ta đến các mầu nhiệm cứu độ và dâng lên Thiên Chúa lời ca ngợi. Chúng ta cùng cầu xin cho mọi thành phần dân Chúa trong Hội thánh biết tận dụng thời gian Chúa ban, nhất là trong tháng Mân Côi này để cùng nhau học hỏi và siêng năng đọc kinh Mân Côi cầu nguyện cho nền hòa bình thế giới.

2. Thế giới hiện nay đang bất ổn về chính trị, xung đột đang diễn ra nhiều nơi dẫn đến các hậu quả khôn lường cho nhân loại đang gánh chịu. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các nhà lãnh đạo các quốc gia, biết tôn trọng và nhận ra giá trị của con người, hầu có những cách thế hữu hiệu nhằm đem lại hạnh phúc cho mọi người.

3. Lời kinh Mân Côi là cuốn Tin Mừng rút gọn. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Kitô hữu biết hiểu rõ ý nghĩa và giá trị của lời kinh Mân Côi mà siêng năng lần chuỗi trong đời sống đức tin hàng ngày. Đồng thời, biết thực thi lòng bác ái và noi gương các nhân đức của Mẹ Maria.

4. Lời kinh Mân Côi là lời kinh chúc tụng Thiên Chúa Ba Ngôi và là việc tưởng nhớ các mầu nhiệm Đấng Cứu Thế. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta biết siêng năng lần chuỗi Mân Côi, năng dự các Bí tích, nhất là Thánh lễ để cùng với Mẹ Maria ngợi khen và chúc tụng Thiên Chúa trong đời sống của mình.

Chủ tế: Lạy Chúa, chúng con luôn ý thức về ý nghĩa và tầm quan trọng của lời kinh Mân Côi trong đời sống đức tin của mình. Xin cho đời sống chúng con trở nên một lời kinh Mân côi sống động bằng chính việc thực thi tinh thần bác ái, yêu thương và chia sẻ cho mọi người. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Giêsu Kitô – Chúa chúng con. Amen.



Đôminicô Anh Thư

Chủ tế: Ông bà anh chị em (và các con thiếu nhi) rất thân mến! Hôm nay, chúng ta mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi và Hội Thánh mời gọi chúng ta bước vào tháng Mân Côi với niềm tin tuyệt đối vào Thiên Chúa như tấm gương tuyệt vời mà Mẹ đã sống. Trong tâm tình đó, chúng ta cùng hiệp ý dâng lên Chúa những lời cầu xin tha thiết:

1. Sứ thần nói: “Thưa bà Maria, xin đừng sợ, vì bà được đẹp lòng Thiên Chúa”. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các vị mục tử luôn noi gương Đức Maria: tin tưởng, phó thác và hoàn toàn vâng theo kế hoạch của Chúa, để đời sống của các ngài luôn đẹp lòng Chúa, hầu xin ích lợi cho đoàn chiên mà Chúa đã trao phó.

2. “Vì đối với Thiên Chúa, không có gì là không thể làm được”. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho những anh chị em đang gặp khó khăn thử thách nhận ra sự hiện diện đầy yêu thương và quan phòng của Chúa trong cuộc đời, để tin tưởng tuyệt đối vào quyền năng của Ngài, hầu giúp họ có đủ sức mạnh và nghị lực để vượt qua.

3. Đức Maria nói: “Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin người thực hiện cho tôi như lời sứ thần nói”. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các Kitô hữu biết noi gương Đức Maria, lắng nghe và để tâm suy gẫm lời Chúa, hầu giúp mỗi người thực thi lời Chúa trong niềm tin yêu phó thác.

4. “Tất cả đều đồng tâm nhất trí, chuyên cần cầu nguyện”. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho mỗi người trong giáo xứ chúng ta (và các em thiếu nhi), nhận ra giá trị tuyệt vời của chuỗi kinh Mân Côi, bởi các kinh này nhắc nhớ các mầu nhiệm cuộc đời Chúa Giêsu là nơi khơi nguồn đức tin cho người Kitô hữu, hầu ngày càng triển nở trong đời sống đức tin của mình.

Chủ tế: Lạy Chúa là Cha nhân từ, Chúa đã thương ban cho chúng con mẫu gương tuyệt hảo là Đức Maria, xin cho chúng con biết yêu mến và noi gương Mẹ mà thực thi ý Chúa trong sự vâng phục. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.