18/09/2024
56
Lời nguyện Tín Hữu: Lễ Chúa Nhật XXV Thường Niên - Giáo phận Mỹ Tho















 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

CHÚA NHẬT XXV THƯỜNG NIÊN - NĂM B
 

Marcel Phương

Chủ tế: Anh chị em thân mến! Sống tinh thần khiêm hạ noi gương Chúa Giêsu phải là một việc thực hành trong đời sống. Trong tâm tình đó, chúng ta nhau dâng lời khẩn nguyện:

1. Thánh Gia-cô-bê nói: “Hoa quả của công chính được gieo vãi trong bình an cho những người xây đắp an bình”. Chúng ta cùng cầu xin cho Đức Thánh Cha, các Giám mục, Linh mục và Phó tế là những người được Thiên Chúa tuyển chọn biết gieo vãi những hoa quả công chính, bác ái và bình an cho mọi người.

2. Thánh Gia-cô-bê nói: “Anh em ganh tị ma không được mãn nguyện, nên anh em cạnh tranh và cải cọ”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi người biết sống trong bình an, loại bỏ đi những thói hư, tật xấu trong con người mình, hầu đón nhận sự an bình và vui tươi trong đời sống của mình.

3. Đức Giêsu nói: “Con Người sẽ bị nộp vào tay người ta và họ sẽ giết Người, ngày thứ ba, Người sẽ sống lại”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Kitô hiểu về chân lý cứu độ mà Đức Giêsu loan báo, hầu giúp mọi người luôn vững lòng, tin tưởng, cậy trông và xác tín về hồng ân cứu độ mà Thiên Chúa thương ban.

4. Đức Giêsu nói: “Ai muốn làm lớn nhất, thì hãy tự làm người rốt hết và làm đầy tớ mọi người”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta biết sống tinh thần khiêm tốn trong phục vụ, xây dựng tình đoàn kết và yêu thương nhau để mọi người nhận biết “anh em là môn đệ của Thầy là anh em yêu thương nhau”.

Chủ tế: Lạy Chúa! Chúng con cảm tạ Chúa vì đã sống và nêu gương mẫu cho chúng con. Xin cho chúng con cũng nối bước theo Chúa trên con đường sống dấn thân, phục vụ anh em trong tinh thần khiêm hạ, bình an và hoan lạc. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Giêsu Kitô – Chúa chúng con. Amen.