16/10/2024
213
Lời nguyện Tín Hữu: Lễ Chúa Nhật XXIX Thường Niên - Giáo phận Mỹ Tho















 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

CHÚA NHẬT XXIX THƯỜNG NIÊN - NĂM B

Chúa nhật Truyền giáo

Marcel Phương

Chủ tế: Anh chị em thân mến! Noi gương Đức Giêsu với tinh thần hiến thân phục vụ phải là thước đo và là kim chỉ nam hành động cho đời sống người tín hữu chúng ta. Cùng với Ngài, chúng ta cùng nhau dâng lên những lời khẩn nguyện:

1. Sắc lệnh về hoạt động Truyền giáo của Giáo hội nhấn mạnh: “Bản chất của Giáo hội là Truyền giáo”. Chúng ta cùng cầu xin cho mọi thành phần dân Chúa trong Hội thánh ý thức về hoạt động Truyền giáo, hăng say trong công cuộc loan báo Tin Mừng cho mọi dân tộc trong thế giới hôm nay.

2. Thánh Phaolô khuyên nhủ: “Anh em hãy mạnh dạn tiến lại ngai Thiên Chúa là nguồn ân sủng để được xót thương và lãnh ơn trợ giúp mỗi khi cần”. Chúng ta cùng cầu xin cho những anh chị em đang gặp đau khổ, nghèo đói và bệnh tật biết chạy đến với Ngài để lãnh nhận nguồn ân sủng từ nguồn sung mãn của Người.

3. Đức Giêsu nói: “Ai muốn làm lớn giữa anh em thì phải làm người phục vụ anh em”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các tín hữu biết đón nhận lời chân lý này để biết dấn thân và phục vụ mọi người theo gương thầy chí thánh là Đức Giêsu Kitô đã hiến thân vì nhân loại.

4. Đức Giêsu nói: “Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng là để phục vụ”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta biết sống tinh thần khiêm tốn của Chúa để phụng sự Chúa và phục vụ mọi người nơi môi trường gia đình và xứ đạo của chúng ta hôm nay.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã để lại cho chúng con một mẫu gương tuyệt hảo về đời sống khiêm hạ và dấn thân phục vụ. Xin cho chúng con cũng biết dùng những ân huệ Chúa ban mà hết lòng xả thân vì anh em, góp phần loan báo Tin Mừng trong cánh đồng Truyền giáo rộng lớn hôm nay. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.



Đôminicô Anh Thư

Chủ tế: Ông bà anh chị em (và các con thiếu nhi) rất thân mến! Trong ngày cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo, Giáo Hội mời gọi người Kitô hữu ra đi thi hành lệnh truyền loan báo Tin Mừng của Chúa Giêsu. Trong tâm tình chúc tụng, tạ ơn Chúa đã ban cho chúng ta được thông phần sứ vụ với Ngài, chúng ta cùng dâng lên Ngài những lời cầu xin tha thiết:

1. Đức Giêsu nói: “Các con hãy đi khắp thế gian, rao giảng Tin Mừng cho mọi tạo vật”. Chúng ta hiệp ý cầu xin Chúa cho các vị chủ chăn trong Giáo Hội luôn nhiệt tâm thi hành sứ vụ cao trọng Thiên Chúa đã ban, để các ngài luôn trung tín, ra đi rao giảng Tin Mừng và làm chứng cho Chúa, hầu nhiều người nhận biết Chúa.

2. “Ai tin và chịu phép rửa, thì sẽ được cứu độ; ai không tin, sẽ bị luận phạt”. Chúng ta hiệp ý cầu xin Chúa cho những anh chị em đang mất cảm thức về tội, rời xa đời sống đạo đức nhận ra được giá trị của Bí tích Rửa tội mà mỗi người đã lãnh nhận, để hoán cải mà cắm rễ sâu trong đời sống đức tin trong Chúa Kitô, hầu được ơn cứu độ

3. “Lòng tin có là nhờ nghe rao giảng, còn việc nghe rao giảng là dựa vào lời của Đức Kitô”. Chúng ta hiệp ý cầu xin Chúa cho mọi Kitô hữu được Chúa Thánh Thần tác động, để mọi người được biến đổi mà khám phá ra những giá trị tình yêu nơi Lời Chúa, nhờ đó mỗi người đều hướng tới vẻ đẹp thật sự trong đời sống chứng nhân.

4. “Các ông ra đi rao giảng khắp mọi nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông”. Chúng ta hiệp ý cầu xin Chúa cho mỗi người trong giáo xứ chúng ta (và các em thiếu nhi), được thần trí Chúa soi dẫn, để trở nên ánh sáng cho trần gian, loan báo Đức Giêsu Kitô bằng lời nói và hành động, hầu giúp cho những ai chưa biết Thiên Chúa nhận ra Ngài là Đấng duy nhất ban ơn cứu độ, bình an hạnh phúc cho con người.

Chủ tế: Lạy Chúa, Chúa đã tin tưởng trao phó cho Giáo Hội sứ mạng rao giảng Tin Mừng. Xin cho chúng con ngày càng yêu mến và thấm nhuần Lời Chúa, để chúng con có thể chu toàn bổn phần làm chứng cho Chúa trong thế giới hôm nay. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.