11/09/2024
148
Lời nguyện Tín Hữu: Lễ Chúa Nhật XXIV Thường Niên - Giáo phận Mỹ Tho















 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

CHÚA NHẬT XXIV THƯỜNG NIÊN - NĂM B
 

Marcel Phương

Chủ tế: Anh chị em thân mến! Đời sống người tín hữu luôn có một mối dây liên kết họ trong cùng một Đức Kitô – Đấng Cứu chuộc chúng ta. Trong niềm tin tưởng, cậy trông và cùng bước đi với Người. Chúng ta cùng tha thiết dâng lời nguyện xin:

1. Tiên tri I-sai-i-a xác quyết: “Vì Chúa nâng đỡ tôi, nên tôi không hổ thẹn”. Chúng ta cùng cầu xin cho mọi thành phần dân Chúa trong Hội thánh biết tin tưởng và nhận ra sự quan phòng của Thiên Chúa trong cuộc đời mình, hầu giúp chúng ta luôn vững lòng và sống xứng đáng là con cái Chúa.

2. Thánh Gia-cô-bê nói: “Nếu ai nói mình có đức tin, mà không hành động theo đức tin, thì nào có ích gì?”. Chúng ta cùng cầu xin cho mọi người biết hành động theo lẻ phải theo tiếng nói của lương tâm mà hết lòng yêu thương, giúp đỡ cho những anh chị em nghèo đói, bệnh tật xung quanh mình.

3. Thánh Phê-rô lên tiếng đáp: “Thầy là Đấng Kitô”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những người được mang danh Chúa Kitô, là “Kitô hữu” cũng biết sống xứng đáng với ơn gọi và phẩm giá của mình trong đời sống, qua đó mọi người sẽ nhận biết về Đức Kitô – Đấng cứu độ duy nhất của nhân loại.

4. Chúa Giêsu nói: “Ai muốn theo tôi, hãy từ bỏ mình, vác thập giá mình mà theo tôi”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta biết vứt bỏ mọi sự quyến rũ của trần thế, can đảm đón nhận và vác thánh giá đời mình cùng tiến bước với Đức Kitô để đón nhận sự sống vĩnh cửu.

Chủ tế: Lạy Chúa, Chúa đã chấp nhận vác thập giá tiến lên đồi Canvê, chịu chết và Phục sinh để đem lại cho chúng con ơn cứu độ. Xin cho chúng con cũng biết vui vẻ đón nhận thập giá đời mình trong từng hoàn cảnh của cuộc đời mà bước theo chân Chúa. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Giêsu Kitô – Chúa chúng con. Amen.



Đôminicô Anh Thư

Chủ tế: Ông bà anh chị em (và các con thiếu nhi) rất thân mến! Đức Giêsu là Đấng giàu lòng thương xót, Ngài luôn khẩn cầu cùng Chúa Cha cho chúng ta. Trong tâm tình tạ ơn, chúc tụng vì muôn ơn lành Chúa ban, chúng ta cùng dâng lên Ngài những lời cầu xin tha thiết:

1. Đức Giêsu nói: “Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai? Ông Phêrô trả lời: Thầy là Đấng Kitô”. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa ban ơn cho các vị chủ chăn trong Giáo Hội luôn đầy tràn ân sủng Chúa Thánh Thần, để các ngài luôn là mẫu gương của lòng trung tín, hầu ngày càng có nhiều người nhận biết Chúa hơn.

2. Đức Giêsu nói: “Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo”. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các dân tộc trên thế giới biết khiêm tốn nhìn nhận những thiếu sót, những giới hạn của mình, để thế giới không còn sự hận thù, tranh chấp và chiến tranh, hầu mọi người được sống trong hòa bình và sự bình an đích thật.

3. Thánh Giacôbê nói: “Bạn thử cho tôi thấy thế nào là tin mà không hành động, còn tôi, tôi sẽ hành động để cho bạn thấy thế nào là tin”. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các Kitô hữu ngày trở nên hoàn thiện, tuân giữ mọi điều Chúa dạy, chuyên cần cầu nguyện và hết lòng thực thi lòng mến Chúa, yêu người.

4. “Ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì tôi và vì Tin Mừng, thì sẽ cứu được mạng sống ấy”. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa hướng dẫn, soi sáng cho mỗi người trong giáo xứ chúng ta (và các em thiếu nhi), hiểu biết Chúa mỗi ngày một đầy đủ, chính xác hơn, để có thể hy sinh những ý riêng của mình mà bước theo con đường Chúa đã đi.

Chủ tế: Lạy Chúa, Chúa đã ban Đức Kitô đến giải thoát chúng con khỏi mọi tội lỗi, xin thương nhìn đến đức tin của chúng con và ban ơn giúp sức, để chúng con vững lòng trông cậy vào tình thương bao la của Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.