04/09/2024
156
Lời nguyện Tín Hữu: Lễ Chúa Nhật XXIII Thường Niên - Giáo phận Mỹ Tho















 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

CHÚA NHẬT XXIII THƯỜNG NIÊN - NĂM B
 

Marcel Phương

Chủ tế: Anh chị em thân mến! Trong đời sống đức tin hiện nay, có một thứ bệnh đáng sợ là sự mù lòa và câm điếc về đời sống thiêng liêng hay đó chính sự đánh mất cảm thức về tội lỗi. Trong tâm tình tin tưởng, cậy trông chúng ta cùng nhau dâng lời khẩn nguyện:

1. Tiên tri I-sa-i-a nói: “Bấy giờ mắt người mù sẽ sáng lên và tai người điếc sẽ mở ra”. Chúng ta cùng cầu xin cho các vị mục tử trong Hội thánh luôn là chứng nhân trung thành phân phát mầu nhiệm thánh, nhiệt tâm loan báo Lời Chúa để mọi người cùng được hưởng ân sủng do Chúa thương an.

2. Thánh Gia-cô-bê khuyên bảo: “Anh em là những người tin vào Đức Giêsu Kitô vinh hiển, Chúa chúng ta, anh em đừng thiên vị”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các nhà lãnh đạo ở các quốc gia được ơn khôn ngoan của Chúa Thánh Thần biết đối xử công bình, bác ái và quan tâm chia sẻ cho những quốc gia nghèo đói.

3. Một trong những dịp tội thường tái diễn là dùng lời lẽ xúc phạm, nói hành, nói xấu người khác. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Kitô hữu biết giữ môi miệng cẩn trọng trong từng lời nói, tránh đi thói hư, tật xấu khi xúc phạm đến người khác trong đời sống của mình.

4. Tin Mừng diễn tả: “Người làm cho kẻ điếc nghe được và người câm nói được”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho cộng đoàn Giáo xứ chúng ta biết mở rộng tâm hồn với mọi người, tin tưởng, cậy trông và phó thác vào sự quan phòng của Thiên Chúa qua cái nhìn đức tin và chuyên tâm lắng nghe Lời Chúa hàng ngày.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã dùng quyền năng mà chữa lành cho một người bị câm điếc. Xin Chúa cũng chữa lành tâm hồn và thể xác chúng con giúp chúng con nhận ra tình thương Chúa trong cuộc đời mình. Chúa hằng sống và hiển trị mươn đời. Amen.




Đôminicô Anh Thư

Chủ tế: Ông bà anh chị em (và các con thiếu nhi) rất thân mến! Đức Giêsu đã đến giải thoát nhân loại khỏi ách nô lệ của tội lỗi và dẫn đưa về với Chúa Cha. Trong tâm tình tin tưởng và phó thác vào quyền năng của Thiên Chúa, chúng ta cùng dâng lên Ngài những lời cầu xin tha thiết:

1. “Người ta đem một người vừa điếc vừa ngọng đến với Đức Giêsu, và xin Người đặt tay trên anh ta”. Chúng ta hiệp ý cầu xin Chúa cho các vị chủ chăn trong Giáo Hội luôn được đầy tràn lòng bác ái và trí khôn ngoan, để các ngài trung thành và hăng say phục vụ cộng đoàn, hầu ngày càng có nhiều người nhận biết Chúa hơn.

2. “Người kéo riêng anh ta khỏi đám đông, đặt ngón tay vào lỗ tai anh, và nhổ nước miếng mà bôi vào lưỡi anh”. Chúng ta hiệp ý cầu xin Chúa cho những anh chị em đang gặp những hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, nghèo khổ được nhiều sự quan tâm giúp đỡ của nhiều người, để nhờ đó họ cảm nhận được tình thương Chúa dành cho họ.

3. “Lập tức tai anh ta mở ra, lưỡi như hết buộc lại”. Chúng ta hiệp ý cầu xin Chúa Thánh Thần ban ơn cho các Kitô hữu đang khô khan trong đời sống đức tin, được mở tai để lắng nghe Lời Chúa mà được biến đổi trong đời sống, hầu có thể rao giảng Tin Mừng và làm chứng cho Chúa.

4. “Ông ấy làm việc gì cũng tốt đẹp cả: ông làm cho kẻ điếc nghe được, và kẻ câm nói được”. Chúng ta hiệp ý cầu xin Chúa hướng dẫn cho mỗi người trong giáo xứ chúng ta (và các em thiếu nhi), một lòng tin tưởng gắn bó với Chúa, biết can đảm sống đúng tinh thần Tin Mừng là mến Chúa và yêu người.

Chủ tế: Lạy Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót, Chúa luôn thương ban ơn cho những ai kêu xin Ngài, xin Chúa chấp nhận những ý nguyện chúng con vừa dâng lên. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.