28/08/2024
180
Lời nguyện Tín Hữu: Lễ Chúa Nhật XXII Thường Niên - Giáo phận Mỹ Tho















 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

CHÚA NHẬT XXII THƯỜNG NIÊN - NĂM B
 

Marcel Phương

Chủ tế: Anh chị em thân mến! Tuân giữ luật Chúa trong đời sống không phải là hình thức máy móc bên ngoài hay để phô trương, khoe khoan với mọi người. Vì vậy, việc thi hành ý Chúa trong đời sống là rất cần thiết. Trong niềm cậy trông và tín thác, chúng ta cùng nhau dân lời khẩn nguyện:

1. Hội thánh có sứ mạng khuyên dạy con cái mình tuân giữ Luật Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các mục tử trong Hội thánh biết chu toàn sứ mạng Chúa trao trong việc giảng dạy cho đoàn dân thánh và nhiệt thành rao truyền Tin Mừng bằng đời sống bác ái và nên gương sáng cho đoàn chiên mà Chúa trao phó.

2. Yêu thương là chu toàn lề luật. Chúng ta cùng cầu xin cho mọi người biết sống chân thành, quảng đại chia sẻ và trao ban tình thương trong đời sống, biết quan tâm giúp đỡ cho những người nghèo đói, ốm đau và bệnh tật, đó là chu toàn giới răn Chúa trong đời sống của mình.

3. Chúa Giêsu nói : “Chính những gì từ bên trong con người phát ra làm cho ra ô uế”. Chúng ta cùng cầu xin cho các tín hữu biết ghi nhớ Lời Chúa dạy, sống chân thành với chính mình và mọi người hầu nên xứng đáng là con cái Thiên Chúa giữa lòng xã hội hôm nay.

4. Chúa Giêsu nói: “Dân này kính ta bằng môi miệng, còn lòng chúng thì lại xa ta”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta thực lòng yêu mến Thiên Chúa, tôn kính Chúa bằng tấm lòng chân thật và thực thi những gì Chúa dạy bảo.

Chủ tế: Lạy Chúa! Chúng con đang sống trong một xã hội với nhiều cạm bẫy bởi những thói xấu lôi kéo, xin nhờ ơn Chúa trợ giúp, chúng con sẽ nên mạnh sức và kiên vững trước những cám dỗ của thế gian. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Giêsu Kitô – Chúa chúng con. Amen.



Đôminicô Anh Thư

Chủ tế: Ông bà anh chị em (và các con thiếu nhi) rất thân mến! Đức Giêsu là vị mục tử nhân lành, Ngài nhân hậu khoan hồng, giàu tình thương với mọi kẻ kêu xin. Trong tâm tình tin tưởng và tín thác vào tình yêu vô biên của Thiên Chúa, chúng ta cùng dâng lên Ngài những lời cầu xin tha thiết:

1. “Anh em đừng thêm gì vào lời tôi truyền cho anh em, cũng đừng bớt gì, nhưng phải giữ những mệnh lệnh của Đức Chúa, Thiên Chúa chúng ta”. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các vị chủ chăn trong Giáo Hội luôn sống trung tín với sứ vụ, để đời sống của các ngài luôn là gương sáng cho mọi tín hữu noi theo.

2. “Dân này tôn kính Ta bằng môi bằng miệng, còn lòng chúng thì lại xa Ta”. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho những anh chị em chưa vững lòng tin cậy vào tình yêu của Chúa, biết lắng nghe tiếng Chúa Kitô và sống lối sống của Người, để nhờ đời sống này họ được biến đổi mà đón nhận đức tin và Tin Mừng cứu độ.

3. Thánh Giacôbê nói: “Anh em hãy khiêm tốn đón nhận lời đã được gieo vào lòng anh em; lời ấy có sức cứu độ linh hồn anh em”. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho mọi Kitô hữu luôn biết thao thức về sứ mạng loan báo Tin Mừng và can đảm dấn thân đem Lời Chúa vào trong xã hội, để ngày càng có nhiều người nhận biết Chúa hơn.

4. Đức Giêsu đã nhấn mạnh: “chính cái từ con người xuất ra, là cái làm cho con người ra ô uế”. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa hướng dẫn cho mỗi người trong giáo xứ chúng ta (và các em thiếu nhi), biết bày tỏ khuôn mặt thánh thiện của Chúa qua những công việc hằng ngày, để qua công việc đó người khác nhận biết Chúa là Cha giàu lòng thương xót.

Chủ tế: Lạy Chúa là Cha Nhân Lành, mọi sự tốt lành đều bởi Chúa mà ra, xin cho chúng con được vững lòng trông cậy vào tình yêu của Chúa, để đời sống của chúng con luôn  biết lắng nghe và tuân giữ Lời Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.