06/09/2024
1075
Hội viên Legio Mariae hành hương kính các thánh tử đạo  và kính Lòng Thương Xót Chúa












 






Hội viên Legio Mariae hành hương kính các thánh tử đạo

và kính Lòng Thương Xót Chúa

 

Bài viết và hình: Hoài Bão

BTT Gp. Mỹ Tho

 Audio bài giảng Đức Cha Phêrô


(WGPMT) Chiều ngày 06.09.2024, có khoảng 500 hội viên Legio Mariae (Đạo Binh Đức Mẹ) hành hương kính các thánh tử đạo tại Trung tâm Hành hương (TTHH) Ba Giồng, và kính Lòng Thương Xót Chúa tại Trung tâm Mục vụ (TTMV) Giáo phận Mỹ Tho.

Hội Legio Mariae khởi sự từ một nhóm phụ nữ Công giáo do Cha Michael Toher (TGP Dublin) và ông Frank Duff thành lập. Từ khi thành lập đến nay, Hội Legio Mariae luôn nỗ lực phấn đấu để làm vinh danh Thiên Chúa, loan truyền Tin Mừng, cộng tác chặt chẽ với các linh mục và làm công tác tông đồ giáo dân. Đạo Binh Đức Mẹ là một đoàn thể giáo dân trong lòng Giáo Hội Công Giáo, luôn noi gương Đức Mẹ Maria trong đời sống Đức Tin, Đức Ái và Đức khiêm nhường. Như lời Đức Giáo Hoàng Gioan XXIII đã nói “Legio Mariae diễn tả khuôn mặt đích thực của Hội thánh Công giáo”.

Comitium Mỹ Tho được thành lập 14.10.2014 và hoạt động trong Giáo phận Mỹ Tho, với 2 tỉnh Tiền Giang, Long An và 2/3 tỉnh Đồng Tháp. Comitium Mỹ Tho có 5 Curiae: Bắc Hoà, Tân An, Mỹ Tho, Cái Bè, Cao Lãnh và 51 Praesidium với 550 hội viên.

Vào 14g00 ngày 06.09.2024 các hội viên Legio Mariae trong toàn Giáo phận Mỹ Tho đã đến TTHH Ba Giồng để kính viếng Cha thánh Phêrô Nguyễn Văn Lựu và các thánh tử đạo Việt Nam. Mọi người tham dự theo sự hướng dẫn của cha Phêrô Trần Trung Chỉnh –Tổng linh hướng, cùng cung nghinh và thắp hương Cha thánh Phêrô và các thánh tử đạo.


Hội viên Legio Mariae cung nghinh Cha thánh Phêrô Nguyễn Văn Lựu


Cha Tổng linh hướng cùng hội viên Legio Mariae thắp hương Cha thánh Phêrô và các thánh tử đạo

Sau khi kính viếng các thánh tử đạo xong, mọi người lại di chuyển đến TTMV kính Lòng Thương Xót Chúa.

Tại lễ đài TTMV, lúc 16g25 ông Giuse Trần Văn Lý – Trưởng Comitium Mỹ Tho hướng dẫn của các hội viên lần chuỗi Mân Côi và hát kính Đức Mẹ. Tiếp đến, thánh lễ được diễn ra lúc 17g00 do Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm – Giám mục Giáo phận Mỹ Tho chủ sự. Đồng tế với ngài có cha Tổng Đại diện Phaolô Trần Kỳ Minh, cha Phêrô Trần Trung Chỉnh –Tổng linh hướng và 16 cha trong giáo phận. Tham dự trong thánh lễ còn có quý tu sĩ nam nữ, quý hội viên Legio Mariae và giáo dân trong giáo phận.


Các hội viên đọc kinh, lần chuỗi Mân Côi kính Lòng Thương Xót Chúa


Đức Cha Phêrô chủ sự thánh lễ và giảng lễ tại lễ đài TTMV.


Các hội viên Legio Mariae và bà con giáo dân tham dự thánh lễ tại lễ đài TTMV

Trước khi kết thúc thánh lễ, vị đại diện các hội viên Legio Mariae có lời tri ân đến Đức Cha, cha Tổng Đại diện, cha Tổng linh hướng và quý cha đã tạo mọi điều kiện để các hội viên Legio Mariae có một ngày hành hương thật ý nghĩa. Trong phần đáp từ, Đức Cha cũng bày tỏ niềm vui khi thấy sự hiện diện đông đảo của các hội viên Legio Mariae trong hoàn cảnh mưa bão sắp đến. Nhân dịp này, Đức Cha cũng nhắc lại việc hành hương ngày xưa của Đức Mẹ cũng gặp vô vàn những khó khăn, nghịch cảnh, nhưng Đức Mẹ đã phó thác những hi sinh đó cho Thiên Chúa. Đức Cha cám ơn các thành viên Legio Mariae đã chịu khó hi sinh đóng góp rất nhiều trong công việc mục vụ.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g10, các hội viên Legio Mariae ra về trong bình an.