20/05/2024
849
Trại hè:


















 

TRẠI HÈ: “HIỆP NHẤT TRONG GIÊSU”

Bài viết và hình: Maria Kim

BTT hạt Mỹ Tho



(WGPMT) Sáng ngày 19.05.2024 thiếu nhi hai Giáo xứ thánh Antôn và Tân Long vui chơi trong tinh thần yêu thương và hiệp thông.

Ngày 19.05.2024, được sự cho phép của cha Gioan Baotixita Nguyễn Văn Sáng – cha sở Giáo xứ Thánh Antôn và cha Phêrô Nguyễn Thanh Hùng – cha sở Giáo xứ Tân Long, các em thiếu nhi của hai Giáo xứ Thánh An-tôn và Tân Long có cơ hội được gặp gỡ, vui chơi và sinh hoạt cùng nhau.

Trại hè được tổ chức tại Giáo xứ Tân Long với chủ đề “Hiệp nhất trong Giê-su”. Tham gia trại hè có quý Soeurs dòng Thánh Phaolô, các bạn huynh trưởng và hơn 60 thiếu nhi của hai giáo xứ. Đây là dịp để các bạn thiếu nhi kết thân, học tập và giúp đỡ lẫn nhau trong các hoạt động của giáo xứ.

Đúng 08g00, các trại sinh đã tập trung đông đủ tại sân nhà xứ - Giáo xứ Tân Long và được cha Phêrô nêu lí do, ý nghĩa ngày trại hè đồng thời tuyên bố khai mạc. Sau đó, cha Phêrô, quý Soeurs, các bạn huynh trưởng và trại sinh cùng chụp hình lưu niệm và thực hiện nghi thức nhập trại.

Lúc 9g30 các trại sinh tham gia các trò chơi vận động ngoài trời: kéo co trên xà phòng, nhảy bao bố, truyền bột,… các bạn chơi rất vui và nhiệt tình. Đến 11g30 mọi người cùng đọc kinh, dùng cơm trưa và nghỉ ngơi.

Lúc 12g30 được sự hướng dẫn của quý Soeurs, các bạn huynh trưởng và trại sinh tham gia hành trình sa mạc. Đây là khoảng thời gian các bạn được ôn lại giáo lý, trau dồi thêm kiến thức và có những trải nghiệm thú vị: nhổ cỏ, chặt củi, giải mật thư...

Sau khi đã hoàn thành xong nhiệm vụ, các bạn trở về trại tổng kết, phát thưởng và bế mạc lúc 16g30.

Mặc dù trại hè chỉ diễn ra trong ngày, nhưng đã đem đến cho các em thiếu nhi những người bạn mới, kiến thức mới và nhất là sự gắn kết, tình yêu thương dành cho nhau.