20/06/2024
954
Thiếu nhi hạt Mỹ Tho yêu Chúa














 



“THIẾU NHI HẠT MỸ THO YÊU CHÚA”

Bài viết và hình ảnh: Anna Thuỳ Dương

BTT hạt Mỹ Tho

 

(WGPMT) Sáng ngày 20.06.2024 Giáo xứ Thủ Ngữ (GXTN) hân hoan chào đón các bạn thiếu nhi trong  hạt  Mỹ Tho về tham dự trại hè.

Ngày 20.06.2024, được sự thống nhất của quý cha trong hạt Mỹ Tho, GXTN được chọn là địa điểm tổ chức ngày trại cho các em thiếu nhi trong hạt. Từ 06g30 thiếu nhi GXTN đã tập trung đông đủ tại sân nhà thờ để chào đón các bạn thiếu nhi trong hạt về tham dự trại hè. Đúng 07g00 các bạn thiếu nhi từ các giáo xứ: Rạch Cầu, Antôn, Vàm Kinh, Tân Phước, Bình Tạo, Bà Từ, An Đức, Chánh Toà, Nữ Vương Hoà Bình, Rạch Thiên, Chợ Cũ, Cồn Bà, Hoà Định, Hoà Bình, Cái Bè, và Thánh Tâm đã có mặt đông đủ tại GXTN để gặp gỡ, vui chơi với nhau. Cùng tham dự với các em có sự góp mặt của quý cha, quý thầy, quý Soeurs, quý anh chị huynh trưởng.


 

Trước khi bắt đầu ngày trại, các em tập trung vào nhà thờ viếng Chúa, dâng lên Chúa lời tạ ơn và xin Chúa chúc lành cho các em trong ngày trại được mọi sự tốt đẹp. Sau đó, cha Phanxicô Saviê Trương Quý Vinh - Cha sở GXTN có đôi lời với các em: “Cha chúc các con một ngày thật vui, chơi hết mình”. Cha cũng gửi lời cám ơn đến quý cha, quý Soeurs, quý huynh trưởng đã cộng tác tổ chức ngày trại cho các em.


 

Tiếp lời cha là bài múa chủ đề “Vì yêu Chúa” do các em thiếu nhi trong GXTN thể hiện. Buổi sáng, các em sẽ được tham gia sinh hoạt tập thể với các bài múa vui tươi, sôi động, dưới sự hướng dẫn của các anh chị huynh trưởng, thi đua các trò chơi có thưởng: làm chuỗi mân côi, chuyền thun, xỏ kim, tìm ngọc… nét vui tươi, rạng rỡ hiện rõ trên khuôn mặt các em khi tham gia các trò chơi.




 

Lúc 10g30 các em tham gia phần thi  “Đố vui giáo lý kinh thánh”. Tại đây, các em có dịp ôn lại những kiến thức giáo lý đã học, trao dồi thêm những kiến thức mới. Các đội sẽ trải qua 3 vòng thi: khởi động, vượt chướng ngại vật, về đích. Các em tham gia rất sôi nổi, tích cực để mong giành chiến thắng và rinh phần thưởng về cho đội mình. Đến 11g30 các em được giải lao, nghĩ ngơi, dùng cơm trưa và được thưởng thức các tiết mục văn nghệ do các bạn từ các giáo xứ thể hiện.

Mặc dù các em về tham dự trại hè cũng khá đông, khoảng 434 em nhưng dưới chuẩn bị chu đáo của cha đặc trách thiếu nhi hạt Mỹ Tho Ambrosio Nguyễn Bảo Trị - cha phó GXTN và quý anh chị huynh trưởng GXTN, cùng với tiết trời mát mẻ, dễ chịu nên ngày trại diễn ra trong trật tự, vui tươi và phấn khởi. Khi được hỏi về “cảm xúc khi được tham dự trại hè, em Dung - Giáo xứ Cái Bè cho biết:  “Mỗi khi giáo hạt tổ chức trại em đều tham gia, em rất vui khi được tham dự và thấy được tình hiệp nhất giữa các đội”. Em Phong Nhã - GXTN “Em cảm thấy mệt, nhưng rất vui vì được gặp gỡ nhiều người ở các giáo xứ khác, kết thân được với các bạn ở trong đội”.

Buổi chiều, các em tham gia trò chơi lớn “giải mật thư”,  đây là trò chơi tốn nhiều công sức và thời gian nhất, đòi hỏi các em phải thật nhanh nhẹn, nhạy bén và mang tính đồng đội rất cao, nhưng các em vẫn quyết tâm chơi đến cùng và giành chiến thắng. Sau cùng, đại diện một bạn trong giáo xứ cám ơn quý cha, quý Soeurs và anh chị huynh trưởng. Mặc dù trại hè chỉ diễn ra vỏn vẹn trong một ngày và kết thúc lúc 16g30 nhưng cũng đọng lại trong các em nhiều cảm xúc, những mối thân giao và những kiến thức bổ ích.

Xem hình thêm