16/10/2024
323
Thánh lễ Tạ ơn và tuyên hứa của các thành viên Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Chánh Toà, nhiệm kỳ 2024 – 2028.















 

Thánh lễ Tạ ơn và tuyên hứa của các thành viên Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Chánh Toà, nhiệm kỳ 2024 – 2028

 

Bài viết: Phêrô Tuấn Ngọc

Ảnh: Phêrô Minh Bằng

 

(WGPMT) - Giáo xứ Chánh Toà Mỹ Tho dâng lời tạ ơn Thiên Chúa trong thánh lễ Tạ ơn và tuyên hứa của các thành viên Hội đồng Mục vụ Giáo xứ (HĐMVGX) nhiệm kỳ 2024 – 2028.

Trước đó, ngày 04.10.2024 nhân dịp có khoảng 1700 thành viên HĐMV trong Giáo phận Mỹ Tho hành hương kính Lòng Thương Xót Chúa tại Trung tâm Mục vụ. Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm – Giám mục Giáo phận Mỹ Tho đã trao Ủy Nhiệm thư HĐMVGX cho các cha phụ trách, để các ngài trao lại cho các thành viên HĐMVGX của các giáo xứ trong giáo phận.

Sáng Chúa Nhật ngày 13.10.2024 Giáo xứ Chánh toà Mỹ Tho đã tổ chức thánh lễ tạ ơn và tuyên hứa cho các thành viên HĐMVGX nhiệm kỳ 2024 - 2028. Thánh lễ do Cha sở Giacôbê Hà Văn Xung cử hành. Tham dự thánh lễ, có đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ. Trong bài giảng lễ, Cha sở Giacôbê mời gọi các thành viên HĐMVGX hãy can đảm hy sinh và dấn bước, cùng cộng tác với các linh mục trong việc rao truyền Tin mừng qua sứ vụ của người tông đồ giáo dân.


 

Được biết, các thành viên HĐMVGX nhiệm kỳ mới này có 47 thành viên, trong đó Ban Thường vụ gồm có: (1) Chủ tịch, (2) Phó Chủ tịch ngoại vụ, (3) Phó Chủ tịch nội vụ, (4) Thư ký, (5) Thủ quỹ, ngoài ra còn có các trưởng, phó của 4 giáo khu và trưởng các hội đoàn.

Sau bài giảng, nghi thức tuyên hứa của các thành viên HĐMVGX được Cha sở Giacôbê chủ sự với các phần: Công bố Văn thư bổ nhiệm của Đức Giám mục, thẩm vấn và kinh tuyên hứa, chấp nhận lời tuyên hứa và cuối cùng là lời cầu nguyện. Các thành viên HĐMVGX đã cất lên lời tuyên hứa vâng phục và trung thành để trở thành những công tác viên đắc lực với cha sở trong việc quản trị, tổ chức và điều hành các sinh hoạt mục vụ nhằm xây dựng giáo xứ thành một cộng đoàn yêu thương và hiệp nhất.


 

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông Phêrô Lê Hoàng Duy An - Chủ tịch HĐMVGX gửi lời cảm ơn đến Đức cha Phêrô, cha sở, quý cha phó cùng cộng đoàn và hứa luôn cố gắng nỗ lực chu toàn nhiệm vụ trong hành trình mới với ý thức vai trò mà Chúa và Giáo hội đã trao ban. Ông cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện và tích cực cộng tác với HĐMVGX để công việc của giáo xứ được hoàn thành tốt đẹp như lòng Chúa ước mong.

HĐMVGX Chánh toà Mỹ Tho tuyên hứa vào ngày 13.10 – kính nhớ Đức Mẹ hiện ra tại Fatima với ước mong noi gương Đức Maria sống âm thầm hy sinh phụng sự Chúa và phục vụ mọi người, trở thành cách tay nối dài đem Chúa đến cho mọi người.