29/06/2024
887
Mừng bổn mạng Đức Cha Phêrô và Cha Tổng Đại Diện














 



Mừng bổn mạng Đức Cha Phêrô và Cha Tổng Đại Diện

Bài viết: Anna Thuỳ Dương
Hình: Phêrô Bằng
BTT hạt Mỹ Tho

 

(WGPMT) Lúc 17g45 ngày 29.06.2024 đại diện quý cha trong giáo phận cùng hiệp dâng thánh lễ và mừng bổn mạng Đức Cha Phêrô - Giám mục Giáo phận Mỹ Tho, cha Phaolô Trần Kỳ Minh - Cha Tổng Đại Diện Giáo phận Mỹ Tho tại Nhà thờ Chánh Tòa.

Trước khi bắt đầu thánh lễ, Cha Giacôbê Hà Văn Xung – Cha sở Giáo xứ Chánh Tòa đại diện quý cha, mừng bổn mạng Đức Cha Phêrô “Cảm tạ Chúa đã thương ban cho Giáo phận Mỹ Tho một vị mục tử nhiệt thành với trọn tình yêu dâng hiến, hy sinh quên mình. Đức Cha luôn quan tâm đến từng giáo xứ, từng giáo điểm và khôn ngoan sắp xếp những mục tử phụ giúp Đức Cha chăm sóc đoàn chiên, luôn kêu gọi mọi người sống yêu thương, xây dựng tình hiệp thông trong giáo phận. Đức Cha nuôi dưỡng đời sống đức tin đoàn chiên qua các bài viết “Câu chuyện đầu tuần”, những câu chuyện ngắn gọn, xúc tích mà Đức Cha muốn gửi đến cho dân Chúa về suy nghĩ và chọn cho mình lối sống phù hợp Tin Mừng trong lòng xã hội hôm nay. Tiếp đến, cha Giacôbê chúc mừng Cha Tổng Đại Diện “Ở nơi cha có một tình yêu mãnh liệt đối với Chúa được thể hiện qua sự nhiệt thành, lòng quảng đại trong các công việc được giao phó. Cha phụ giúp Đức Cha hoàn thành 2 ngôi nhà tại Trung Tâm Mục Vụ. Cuộc đời linh mục của cha đã thể hiện bằng cuộc đời của thánh quan Thầy là yêu mến Chúa và yêu mến Hội Thánh”. Sau cùng, cha cũng chúc mừng quý cha đang hiện diện có bổn mạng Thánh Phêrô và Thánh Phaolô tông đồ, bằng những bó hoa tươi thắm để thể hiện lòng biết ơn, sự yêu mến.


Cha Giacôbê Hà Văn Xung – Cha sở Giáo xứ Chánh Tòa mừng bổn mạng Đức Cha và quý cha


Cộng đoàn tham dự thánh lễ cùng hiệp ý mừng bổn mạng Đức Cha và quý cha

Sau đó, thánh lễ diễn ra như thường lệ trong sự trang nghiêm và sốt sắng. Trong bài giảng, Đức Cha Phêrô chia sẻ: “Tại sao có đau khổ và sự chết? Thiên Chúa không làm ra cái chết. Người sáng tạo mọi loài cho chúng hiện hữu, mọi loài thọ tạo đều hữu ích cho sinh linh, chẳng loài nào mang chất độc huỷ hoại. Chính vì quỷ dữ ghen tị mà cái chết đã xâm nhập thế gian. Thiên Chúa tạo dựng mọi sự tốt đẹp, nhưng sở dĩ có đau khổ, sự chết là do ma quỷ gieo rắc sự chết và cám dỗ con người, nên đau khổ và sự chết tràn lan”.


Đức Cha Phêrô chủ sự thánh lễ 

Sau lời nguyện hiệp lễ, Đức Cha Phêrô thay lời Cha Tổng Đại Diện và quý cha cám ơn Cha sở Giáo xứ Chánh Tòa, quý cha, quý tu sĩ, quý ông bà anh chị em đã tổ chức và hiệp dâng thánh lễ không những cầu nguyện mà còn chúc mừng quý anh em trong ngày lễ kính 2 thánh tông đồ Phêrô và Phaolô”. Kết lời Đức Cha Phêrô ban phép lành cuối lễ lúc 18g47.