08/10/2024
540
Lễ giỗ 4 năm của cha cố Sylvestrô Nguyễn Văn Phương















 

Lễ giỗ 4 năm của cha cố Sylvestrô Nguyễn Văn Phương

Bài viết: Têrêsa Ánh Nguyệt
Hình: Tôma Thái Sơn

BTT hạt Đức Hoà, Gp. Mỹ Tho

 

(WGPMT) Chiều ngày 07.10.2024 cha Phaolô Trần Kỳ Minh - Tổng Đại Diện (TĐD) Giáo phận Mỹ Tho dâng thánh lễ cầu nguyện cho cha cố Sylvestrô Nguyễn Văn Phương dịp giỗ 4 năm tại Nhà thờ Nhật Tân, hạt Đức Hoà, Giáo phận Mỹ Tho.

Thánh lễ diễn ra lúc 18g00, đồng tế với cha TĐD có cha Antôn Nguyễn Xuân Hà – Cha sở Giáo xứ Nhật Tân cùng 10 cha trong giáo phận. Tham dự thánh lễ có quý tu sĩ, thân nhân cha cố cùng bà con giáo dân trong giáo xứ.




 

Cha cố Sylvestrô chịu chức linh mục năm 1976 có 44 năm làm linh mục phục vụ trong Giáo phận Mỹ Tho ở các giáo xứ: Hiệp Hoà 16 năm, Nhật Tân 14 năm, Rạch Thiên 11 năm, sau đó cha cố nghỉ hưu 2017 và an nghỉ trong Chúa vào ngày 07.10.2020.

Trong bài giảng lễ, cha TĐD chia sẻ: “Cuộc đời của mỗi người chúng ta đều chóng qua, nó như là một giấc chiêm bao, "kiếp phù sinh tháng ngày vắn vỏi, tươi thắm như cỏ nội hoa đồng, một cơn gió thoảng là xong, chốn xưa mình ở cũng không biết mình" (Tv 103, 15-16). Thân phận con người của chúng ta đến giờ chết như một định luật không ai thoát được, dù có quyền thế hay tài năng cũng phải chấp nhận cái chết đến với mỗi người. Và cái chết để lại cho chúng ta biết bao đau thương, sợ hãi nhưng với niềm tin của người Kitô hữu, chúng ta có một người vượt qua cái chết, chiến thắng được sự chết đó là Đức Giêsu Ki-tô, Chúa của chúng ta. Ngài cũng chấp nhận một cái chết đau thương với thân phận con người như chúng ta, vì tội lỗi của chúng ta và để cứu rỗi chúng ta. Nhưng qua cái chết đó Ngài đã sống lại vinh hiển, Ngài đã mở đường cho những ai tin vào Ngài”. Qua đó, cha TĐD mời gọi mọi người: “dù gặp thử thách, khó khăn, đau khổ trong cuộc sống, nhưng đừng bao giờ đánh mất niềm tin của chúng ta vào Chúa và trao ban tình yêu đó cho mọi người, thì sự chết không là nỗi sợ hãi của chúng ta nữa”. Sau đó, cha TĐD chia sẻ thêm về cha cố Sylvestrô, “nhìn lại cuộc đời 44 năm linh mục, cha Sylvestrô đã hạnh phúc vì rất tận tụy cho Chúa và đoàn chiên. Như Thánh Gioan Maria Vianney nói rằng: “Hạnh phúc của đời linh mục là khi kiệt sức cho đoàn chiên của mình”. Trong niềm tin, chúng ta hãy hiệp ý cầu nguyện cho cha Sylvestrô, xin Chúa thứ tha những lỗi lầm thiếu xót. Nếu cha đã đẹp lòng Chúa rồi thì cha cầu nguyện cùng Chúa ban muôn ơn lành cho tất cả chúng ta.

Sau bài giảng, thánh lễ tiếp tục diễn ra như thường lệ với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một vị đại diện giáo xứ bày tỏ tâm tình tri ân tới cha TĐD, quý cha, quý cộng đoàn đã không quản ngại đường xá xa xôi đến với Giáo xứ Nhật Tân để dâng thánh lễ cầu nguyện cho cha cố Sylvestrô. Cách đặc biệt, ông cảm ơn cha sở Giáo xứ Nhật Tân đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để thánh lễ diễn ra trong trang nghiêm và sốt sắng.

Nguyện xin Thiên Chúa thương xót linh hồn cha cố Sylvestrô và sớm đưa về hưởng nhan thánh Chúa muôn đời.