04/09/2024
1104
Làm phép khu nhà mới trong Trung tâm Mục vụ













 





LÀM PHÉP KHU NHÀ MỚI TRONG TRUNG TÂM MỤC VỤ

Bài viết, hình: Hoài Bão

BTT Gp. Mỹ Tho

 

(WGPMT) Lúc 11g00 thứ Tư ngày 04.09.2024, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm – Giám mục Giáo phận Mỹ Tho đã chủ sự nghi thức làm phép khu nhà mới trong Trung tâm Mục vụ Giáo Phận Mỹ Tho (TTMV).

Tham dự nghi thức còn có cha Tổng đại diện Phaolô Trần Kỳ Minh, cùng 6 cha quản hạt: Mỹ Tho, Cái Bè, Tân An, Đức Hoà, Cao Lãnh, Cù Lao Tây và hơn 40 cha trong giáo phận.


Đức Cha Phêrô chủ sự Nghi thức làm phép khu nhà mới 


Công trình được khởi công từ tháng 03.2024 và hoàn tất vào ngày 15.08.2024, có chiều cao 15,65m, với tổng diện tích 1.395,25m2. Khu nhà mới có 2 tầng: tầng trệt dùng để xe, tầng 1 và tầng 2 được ngăn chia thành 34 phòng riêng. Theo lời chia sẻ của Đức Cha Phêrô: Do số linh mục trong giáo phận ngày càng tăng, kèm theo các sinh hoạt mục vụ khác cũng tăng lên nên cần có thêm nơi ở, phòng sinh hoạt. Đức cha nói thêm: Có được ngôi nhà mới này, chính là sự đóng góp hy sinh của quý cha, cùng với bà con giáo dân nhiều nơi…, đó chính là sự cộng tác, tình hiệp thông cùng lo việc chung trong giáo phận. Vì thế, hôm nay chúng ta cùng tạ ơn Chúa và cám ơn nhau vì đã hoàn tất ngôi nhà mới này.


Đức Cha Phêrô chủ sự Nghi thức làm phép khu nhà mới 


Sau lời nguyện thánh hoá, Đức Cha Phêrô cùng hai cha quản hạt rảy nước thánh trên tường nền từng phòng nhà mới. Nghi thức làm phép khu nhà mới trong TTMV là bước ngoặt đánh dấu một thời gian dài xây dựng và sửa chữa TTMV của giáo phận. Ước mong nhờ ơn Chúa giúp, ngôi nhà mới cùng với những ngôi nhà khác trong TTMV sẽ trở thành nơi đón nhận bình an cho quý cha và bà con giáo dân trong giáo phận.