11/06/2024
1738
Hơn 150 cha Giáo phận Mỹ Tho dự tuần thường huấn linh mục














 



Hơn 150 cha Giáo phận Mỹ Tho dự tuần thường huấn linh mục 2024

 

Gioan Linh

BTT Gp. Mỹ Tho

(WGPMT) – Chiều ngày 10.06.2024 quý cha trong giáo phận tập trung về Trung tâm Mục vụ (TTMV) dự tuần thường huấn linh mục năm 2024.

Theo lời dạy của Chúa Giêsu: “Anh em hãy nên hoàn thiện, như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện” (Mt 5, 48). Thường huấn linh mục là một việc trường kỳ đã xuất hiện ngay từ đầu trong lịch sử của Hội Thánh, nhằm giúp cho các linh mục được thăng tiến phẩm chất truyền giáo và mục vụ cũng như căn tính và đời sống của linh mục.

Theo đó, Giáo phận Mỹ Tho được Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm – Giám mục Giáo phận Mỹ Tho tổ chức tuần thường huấn linh mục cho quý cha trong giáo phận từ ngày 10 đến 14.06.2024 tại TTMV Giáo phận (23 Lý Thường Kiệt, phường 6, Tp. Mỹ Tho, Tiền Giang).

Dự tuần thường huấn có Đức Cha Phêrô, cha Gioan Bùi Thái Sơn – Đại diện Tư pháp Tổng Giáo phận Sài Gòn, cha Phaolô Nguyễn Thành Sang - Cha giáo Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn và hơn 150 cha đang phục vụ tại các giáo xứ trong giáo phận.

Lúc 6g00 sáng 11.06 Đức Cha Phêrô chủ sự thánh lễ cùng với quý cha cầu nguyện cho tuần thường huấn. Sau đó, lúc 8g00 tại Hội trường Trung tâm Mục vụ, Đức Cha Phêrô long trọng tuyên bố khai mạc tuần thường huấn linh mục Giáo phận Mỹ Tho 2024.




 

Được biết trong bốn ngày thường huấn, quý cha lắng nghe các bài thuyết trình và thảo luận chung theo từng nhóm giáo hạt về những đề tài liên quan đến đức tin và hôn nhân gia đình theo luật của Hội Thánh Công giáo, do cha Gioan Bùi Thái Sơn và cha Phaolô Nguyễn Thành Sang hướng dẫn.