02/08/2024
1446
Hội Các Bà Mẹ Công Giáo hành hương kính các thánh Tử Đạo Việt Nam và kính Lòng Thương Xót Chúa













 





CÁC BÀ MẸ CÔNG GIÁO HÀNH HƯƠNG
KÍNH CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM VÀ KÍNH LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA

 

Bài viết và hình: Hoài Bão

BTT Gp. Mỹ Tho
 


(WGPMT) Chiều ngày 02.08.2024, có khoảng 850 hội viên Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) hành hương kính các thánh Tử Đạo tại Trung tâm Hành hương (TTHH) Ba Giồng, và kính Lòng Thương Xót Chúa (LTXC) tại Trung tâm Mục vụ (TTMV) - Giáo phận Mỹ Tho.

Cứ mỗi thứ Sáu đầu tháng, giáo dân ở các giáo xứ đến TTHH Ba Giồng kính Cha thánh Phêrô Nguyễn Văn Lựu và các thánh Tử Đạo Việt Nam. Vào ngày 01.05.2018, Hội đồng Giám mục Việt Nam đã chọn TTHH Ba Giồng, tọa lạc tại ấp Tân Quới, xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang làm TTHH kính các thánh Tử Đạo Việt Nam của các Giáo phận Miền Nam.


Hội viên CBMCG hành hương tại TTHH Ba Giồng

Vào 14g00, hội viên CBMCG và giáo dân từ các giáo xứ đã đến TTHH Ba Giồng để kính viếng Cha thánh Phêrô Nguyễn Văn Lựu và các thánh Tử Đạo Việt Nam. Trước nghi thức diễn nguyện, các hội trưởng đem cờ đoàn đặt trên lễ đài. Mọi người tham dự cung nghinh Cha thánh Phêrô, các thánh Tử Đạo, thắp hương và hôn xương thánh.

Sau khi kính viếng các thánh Tử Đạo xong, mọi người di chuyển đến Trung tâm Mục vụ kính LTXC.

Tại lễ đài TTMV, lúc 16g15 theo sự hướng dẫn của cha Giacôbê Hà Văn Xung –Tổng linh hướng, các hội viên lần chuỗi Mân Côi và kiệu Đức Mẹ đi dọc theo khuôn viên TTMV. Tiếp đến, thánh lễ được diễn ra lúc 17g00 do Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm – Giám mục Giáo phận Mỹ Tho chủ sự. Đồng tế với ngài có cha Tổng Đại diện Phaolô Trần Kỳ Minh, cha Giacôbê Hà Văn Xung –Tổng linh hướng và 20 cha trong giáo phận. Tham dự trong thánh lễ còn có quý tu sĩ nam nữ, quý hội viên CBMCG và giáo dân trong giáo phận.


Tại TTMV các hội viên CBMCG lần chuỗi Mân Côi và kiệu Đức Mẹ.

Trước khi kết thúc thánh lễ, vị đại diện hội viên CBMCG có lời tri ân đến Đức Cha, cha Tổng Đại diện, cha Tổng linh hướng và quý cha đã hy sinh cùng tạo mọi điều kiện để các hội viên CBMCG có một ngày hành hương thật ý nghĩa. Trong phần đáp từ, Đức Cha cũng bày tỏ niềm vui khi thấy sự hiện diện đông đảo của CBMCG. Ngài cũng cám ơn CBMCG đã âm thầm và hy sinh đóng góp rất nhiều trong công việc mục vụ, cách riêng trong thánh lễ hành hương này được diễn ra trong trang nghiêm và sốt sắng.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g10.


Vị đại diện hội viên CBMCG có lời tri ân đến Đức Cha và quý cha.