17/08/2024
775
Gx. Tân Thuận Đông: Đón chào cha sở đầu tiên















 

Gx. Tân Thuận Đông: Đón chào cha sở đầu tiên

Bài viết: Maria Thảo Vi
Hình: Cecilia Kim Ngân
BTT hạt Cao Lãnh - Gp. Mỹ Tho


(WGPMT) Thánh lễ nhận xứ của cha Maximilanô Kolbe Bùi Quang Đức Ái ngày 17.8.2024 tại Nhà thờ Tân Thuận Đông – Giáo hạt Cao Lãnh – Giáo phận Mỹ Tho.

Lúc 16g00 ngày 17.8.2024, cha Tổng đại diện (TĐD) Phaolô Trần Kỳ Minh đã chủ tế thánh lễ nhận xứ của cha M. Kolbe Bùi Quang Đức Ái tại Giáo xứ Tân Thuận Đông, tọa lạc tại xã Hòa An, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Đồng tế với ngài có 13 cha từ các giáo xứ trong giáo phận. Tham dự thánh lễ có thân nhân của cha chánh xứ và bà con giáo dân Giáo xứ Tân Thuận Đông và Cao Lãnh.


Cha TĐD Phaolô Trần Kỳ Minh chủ tế thánh lễ

Mở đầu thánh lễ, cha Nicôla Nguyễn Tấn Hoàng - Hạt trưởng hạt Cao Lãnh công bố Văn thư của Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm - Giám mục Giáo phận Mỹ Tho bổ nhiệm cha M. Kolbe Bùi Quang Đức Ái làm cha sở đầu tiên của Giáo xứ Tân Thuận Đông.


Cha Nicôla Nguyễn Tấn Hoàng công bố Văn thư bổ nhiệm


Cha M. Kolbe Bùi Quang Đức Ái tuyên xưng đức tin và lời hứa trung thành

Trong bài giảng, cha TĐD đã dùng hình ảnh của cha thánh Gioan Maria Vianney - một vị linh mục với cuộc đời có nhiều khó khăn, hy sinh và đánh đổi. Nhờ siêng năng cầu nguyện và ơn Chúa nâng đỡ, ngài đã hoán cải được đoàn chiên lạc xứ Ars sống trụy lạc, buông thả, xa rời tình yêu của Thiên Chúa. Cha TĐD dùng câu nói của cha thánh “Hạnh phúc của đời linh mục là kiệt sức cho đoàn chiên” và “linh mục phải là người biết mùi chiên của mình” để nhắc nhở với cộng đoàn về thiên chức, sứ mạng và trách nhiệm của người linh mục. Sau cùng, cha TĐD mong muốn Hội đồng mục vụ giáo xứ cùng toàn thể giáo dân Giáo xứ Tân Thuận Đông cộng tác và hiệp lời cầu nguyện cho cha M. Kolbe Bùi Quang Đức Ái để giáo xứ ngày một phát triển cách đặc biệt về mặt đức tin làm đẹp lòng Thiên Chúa.

Sau bài giảng là nghi thức nhậm xứ, cha TĐD đưa cha M. Kolbe Bùi Quang Đức Ái đến những nơi liên quan tới tác vụ linh mục của ngài như: Giật chuông, ngồi Ghế tòa giải tội, Ghế chủ sự, mở cửa Nhà Tạm và xông hương Mình Thánh Chúa.


Cha sở mới giật chuông


Cha sở mới mở cửa Nhà Tạm và xông hương Mình Thánh Chúa

Sau lời nguyện hiệp lễ, Vị đại diện giáo xứ có đôi lời cảm ơn đến cha TĐD, cha hạt trưởng, quý cha đồng tế, quý tu sĩ và giáo dân đã đến hiệp dâng thánh lễ và cầu nguyện cho giáo xứ. Ông cũng đại diện Hội đồng mục vụ Giáo xứ Tân Thuận Đông hứa sẽ vâng phục, cộng tác và yêu mến cha sở mới.

Cha M. Kolbe Bùi Quang Đức Ái cũng có đôi lời tạ ơn Chúa, tỏ lòng biết ơn cha TĐD Phaolô, cùng quý cha đồng tế, quý thân nhân, ân nhân và bà con giáo dân trong các giáo xứ đã đến hiệp dâng thánh lễ.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 17g30, quý cha cùng chụp hình lưu niệm với cha sở mới nhân ngày vui của giáo xứ.