30/07/2024
1697
Gx. Tân Hồng: Thánh lễ nhận nhiệm sở của cha Phanxicô Asisi Nguyễn Minh Hoàng














 



Gx. Tân Hồng: Thánh lễ nhận nhiệm sở của cha Phanxicô Assisi Nguyễn Minh Hoàng

Mary FX. Thúy Nga

BTT Giáo phận

 

(WGPMT)“Hạnh phúc của đời Linh mục là kiệt sức cho đoàn chiên”. Đó là câu nói của Thánh Gioan Maria Vianney mà cha Tổng Đại diện (TĐD) đã chia sẻ với cộng đoàn trong thánh lễ nhận nhiệm sở mới của cha Phanxicô Assisi Nguyễn Minh Hoàng tại Giáo xứ Tân Hồng.

Thánh lễ được cử hành vào lúc 09g30, ngày 30.07.2024 do cha TĐD Phaolô Trần Kỳ Minh chủ sự. Đồng tế với ngài có quý cha Hạt trưởng: Cù Lao Tây và Cao Lãnh cùng quý cha trong Giáo phận. Tham dự thánh lễ có sự hiện diện của quý tu sĩ nam nữ, quý khách và cộng đoàn giáo dân trong giáo xứ.


Thánh lễ nhận nhiệm sở mới của cha Phanxicô Assisi Nguyễn Minh Hoàng

Bắt đầu thánh lễ, cha Inhaxiô Võ Viết Chuyên – Hạt trưởng Hạt Cù Lao Tây công bố Văn thư bổ nhiệm của Đức Cha Phêrô thuyên chuyển cha Phanxicô Assisi Nguyễn Minh Hoàng  làm cha sở và cha Luca Nguyễn Tiến Đức làm cha phó Giáo xứ Tân Hồng được ký vào ngày 29.06.2024.

Kế đến, cha Phanxicô Assisi đã tiến lên trước bàn thờ, đặt tay lên sách Thánh tuyên xưng đức tin và lời hứa trung thành khi thi hành một chức năng nhân danh Giáo hội: trung tín cộng tác với Giám mục, sốt sắng cử hành các mầu nhiệm, kiên trì và khôn ngoan rao giảng Lời Chúa.

Trong bài giảng, cha TĐD đã chia sẻ với cộng đoàn về cuộc đời Thánh Gioan Maria Vianney: một cuộc đời linh mục thật nhiều khó khăn, nhưng nhờ ơn Chúa Ngài vượt qua tất cả. Ngài đã hy sinh thật nhiều, đánh đổi rất nhiều để cầu nguyện cho đoàn chiên mà Chúa đã ủy thác. Trái tim của Ngài rộng mở và tràn đầy yêu thương. Cha nhắc lại câu nói của cha Thánh: Hạnh phúc của đời Linh mục là kiệt sức cho đoàn chiên. Từ đó, cha nhắc nhở với cộng đoàn về chức Linh mục chính là hồng ân, là thiên chức và qua Linh mục mỗi người nhận được nhiều ơn lành của Chúa. Cuối cùng, cha mong muốn cộng đoàn giáo xứ cầu nguyện, nâng đỡ, chia sẻ và cộng tác với cha sở, cha phó trong công tác Mục vụ tại Giáo xứ Tân Hồng để giáo xứ mỗi ngày càng phát triển hơn và nhất là về phương diện đạo đức.

Tiếp theo là nghi thức nhậm chức cha sở. Cha TĐD đưa cha sở mới đến những nơi liên hệ tới tác vụ linh mục của ngài như: Kéo chuông, ngồi Ghế tòa giải tội, Ghế chủ sự, mở cửa Nhà Tạm và xông hương Mình Thánh Chúa.


Cha sở mới ngồi Ghế chủ sự

Sau lời nguyện Hiệp lễ, một vị đại diện giáo xứ có đôi lời tri ân đến Đức Cha Phêrô đã yêu thương gửi đến giáo xứ cha sở mới. Ông cám ơn cha TĐD, quý cha Hạt trưởng, quý cha đồng tế, quý tu sĩ và quý khách đã đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho Giáo xứ. Đồng thời, ông đại diện giáo xứ hứa sẽ vâng phục, yêu mến và cộng tác với cha sở mới trong công tác mục vụ của giáo xứ.


Cha sở mới chào chúc bình an đến quý HĐMV Gx. Tân Hồng

Cha sở mới cũng có đôi lời tạ ơn Chúa, tri ân Đức Cha luôn yêu thương, đồng hành và đã tin tưởng trao cho cha sứ vụ mới. Cha cám ơn cha TĐD, quý cha, quý tu sĩ và quý khách đã đến hiệp dâng thánh lễ. Với tình yêu mến, cha sở mới ngỏ lời với giáo xứ cùng nhau sống tâm tình hiệp hành để xây dựng giáo xứ ngày càng phát triển.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 11g00, quý cha cùng chụp hình lưu niệm với cha sở, cha phó mới nhân ngày vui của giáo xứ.

Xem hình thêm