17/08/2024
581
Gx. Mỹ Quý: Thánh Lễ Nhận Xứ
















 

Gx. Mỹ Quý: Thánh Lễ Nhận Xứ

Bài viết: Cecilia Kim Ngân
Hình: 
Maria Thảo Vi
BTT hạt Cao Lãnh - Gp. Mỹ Tho

 

(WGPMT) Thánh lễ nhận xứ của cha Antôn Nguyễn Hoàng Sang vào sáng ngày 17.08.2024 tại Nhà thờ Mỹ Quý toạ lạc ấp Mỹ Phước 1, xã Mỹ Quý, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp.

Lúc 09g30 sáng ngày 17.08.2024, thánh lễ nhận xứ của cha Antôn Nguyễn Hoàng Sang đã được cử hành tại Nhà thờ Mỹ Quý do cha Tổng đại diện (TĐD) Phaolô Trần Kỳ Minh chủ tế. Đồng tế với ngài có 24 cha đến từ các giáo xứ trong Giáo Phận Mỹ Tho. Tham dự thánh lễ còn có quý sơ, quý thầy, thân nhân của cha tân Chánh xứ và bà con giáo dân, thiếu nhi trong giáo xứ.


Cha Tổng đại diện chủ tế thánh lễ

Đầu thánh lễ, cha Nicôla Nguyễn Tấn Hoàng - Hạt trưởng Cao Lãnh đã công bố Văn thư của Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm - Giám Mục Giáo Phận Mỹ Tho bổ nhiệm cha Antôn Nguyễn Hoàng Sang làm cha sở Giáo xứ Mỹ Quý. Với tinh thần vâng phục, cha sở mới tuyên xưng Đức tin và lời hứa trung thành. Tiếp đến cha TĐD đưa cha sở mới đi đến những nơi liên hệ tới tác vụ của người mục tử: Giật chuông, toà giải tội, ghế chủ sự, mở cửa Nhà Tạm và xông hương Mình Thánh Chúa.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, một vị đại diện giáo xứ có đôi lời cám ơn gửi đến cha TĐD, quý cha hạt trưởng, quý cha đồng tế, quý tu sĩ và quý khách đã đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ. Đồng thời, ông đại diện giáo xứ hứa sẽ vâng phục, yêu mến và cộng tác với cha sở mới trong công tác mục vụ của giáo xứ.

Cha sở mới cũng có đôi lời tạ ơn Chúa, tri ân Đức Cha luôn yêu thương, đồng hành và đã tin tưởng trao cho cha sứ vụ mới. Cha cám ơn cha TĐD, quý cha, quý tu sĩ và quý khách đã đến hiệp dâng thánh lễ. Với tình yêu mến, cha sở mới ngỏ lời với giáo xứ cùng nhau sống yêu thương, hiệp nhất để xây dựng giáo xứ ngày càng phát triển.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 11g00, mọi người đến chúc mừng cha sở mới với ước nguyện ơn Chúa luôn gìn giữ, đồng hành cùng cha trong sứ vụ mới.


Cha Antôn Nguyễn Hoàng Sang tri ân quý cha và cộng đoàn


Quý cha đồng tế và cộng đoàn tham dự thánh lễ