28/07/2024
548
Gx. Lương Hoà Hạ có 88 em thiếu nhi được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức













 




Gx. Lương Hoà Hạ có 88 em thiếu nhi được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức

Bài viết: Phêrô Thanh Dũng

Hình: Tôma Thái Sơn

BTT hạt Đức Hoà – Gp. Mỹ Tho

 

(WGPMT) Chiều ngày 27.07.2024 Đức Cha Phêrô chủ sự thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 88 em thiếu nhi tại Giáo xứ Lương Hoà Hạ, toạ lạc Ấp 7, xã Lương Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An.




 

Lúc 17g30 ngày 27.07.2024, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm – Giám mục Giáo phận Mỹ Tho chủ sự thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 88 em thiếu nhi thuộc Giáo xứ Lương Hoà Hạ. Đồng tế trong Thánh lễ có cha Gabriel Nguyễn Tấn Di - Hạt trưởng Hạt Đức Hòa, cha Phêrô Nguyễn Ngọc Long – Cha sở Giáo xứ Lương Hoà Hạ, cha phó Phaolô Hà Văn Thuận, cha Phaolô Nguyễn Văn Xuyên. Tham dự Thánh lễ với sự hiện diện của quý tu sĩ nam nữ, cha mẹ người đỡ đầu và giáo dân trong giáo xứ.

Khởi đầu thánh lễ, Đức Cha chúc mừng đến cộng đoàn giáo xứ vì hôm nay có 88 em thiếu nhi trong giáo xứ lãnh nhận Bí tích Thêm Sức. Đồng thời, ngài cũng mời gọi mọi người cùng cầu nguyện cách riêng cho các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức để các em biết cộng tác với ơn Chúa Thánh Thần, sống đời sống Kitô hữu mỗi ngày tốt đẹp hơn.

Sau bài Tin Mừng, Cha sở Phêrô Nguyễn Ngọc Long giới thiệu với Đức Cha 88 em sau hai năm học giáo lý và dự tuần tĩnh tâm, dọn mình sốt sắng, hôm nay xin Đức Cha ban Bí tích Thêm Sức cho các em.








 

Nghi thức ban bí tích Thêm Sức được cử hành ngay sau bài giảng, 88 em thiếu nhi với lòng tin yêu, sốt sắng đã cùng với cộng đoàn phụng vụ lặp lại lời tuyên xưng đức tin khi chịu phép Rửa Tội. Kế đó, Đức Cha Phêrô đặt tay xin ơn Chúa Thánh Thần ngự xuống trên các em. Các em cùng với cha mẹ đỡ đầu lần lượt tiến lên để được xức dầu ghi ấn tín Bí tích Thêm Sức với lời mời gọi “Hãy nhận lấy ấn tín ơn Chúa Thánh Thần”.





Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ cảm ơn Đức Cha đã đến dâng thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 88 em thiếu nhi và món quà tinh thần gửi đến từng gia đình qua quyển sách gia đình cầu nguyện với lời Chúa hằng ngày. Cùng với tâm tình cám ơn, giáo xứ xin chúc mừng Đức Cha Phêrô nhân dịp 10 năm về Giáo Phận Mỹ Tho (2014-2024). Ông cũng gửi lời cám ơn quý cha đồng tế và cộng đoàn đã đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ, cách riêng cho các em được lãnh nhận Bí tích Thêm sức hôm nay.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00, Đức Cha chụp hình lưu niệm với quý cha và các em thiếu nhi tại cung thánh.