28/07/2024
725
Gx. Cồn Bà: Thánh lễ Thêm Sức và làm phép lễ đài đất thánh, tượng Chúa Chiên Lành.















 

Gx. Cồn Bà: Thánh lễ Thêm Sức
và làm phép lễ đài đất thánh tượng Chúa Chiên Lành.

 Bài viết: Maria Hải Yến
Hình: Stêphanô Quốc Dũng
BTT hạt Mỹ Tho


(WGPMT) Sáng ngày 28.07.2024 Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm Giám Mục Giáo phận Mỹ Tho làm phép lễ đài đất thánh – tượng Chúa Chiên Lành và ban bí tích thêm sức cho 50 em thiếu nhi tại Giáo xứ Cồn Bà, tọa lạc ấp Tân Thành 2, xã Tân Thạnh, Huyện Tân Phú Đông, Tỉnh Tiền Giang.

Lúc 09g30 ngày 28.07.2024 Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm làm phép lễ đài đất thánh, tượng Chúa Chiên Lành và chủ sự thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 26 em thiếu nhi của Gx. Cồn Bà và 24 em Gx. Hòa Bình. Đồng tế với ngài có cha Phêrô Trương Hòa Nghĩa – cha sở Gx. Cồn Bà, cha Phêrô Nguyễn Văn Trí – cha sở Gx. Hoà Bình và quý cha ở các giáo xứ lân cận. Hiệp dâng thánh lễ còn có quý tu sĩ, quý khách mời và đông đảo giáo dân giáo xứ Cồn Bà và Hòa Bình.

Sau bài Tin Mừng, cha Phêrô Trương Hòa Nghĩa giới thiệu với Đức Cha “sau 4 năm học giáo lý và tĩnh tâm dọn tâm hồn sốt sắng, hôm nay Gx. Cồn Bà có 52 em thiếu nhi đủ điều kiện rước lễ lần đầu và 50 em thiếu nhi ở hai Giáo xứ Cồn Bà và Hòa Bình đủ điều kiện lãnh nhận Bí tích Thêm Sức.

Trong bài giảng, Đức Cha hỏi các em một số câu liên quan tới bí tích sắp lãnh nhận và nhấn mạnh về sự khác biệt của rước lễ lần đầu với các lần rước lễ sau; Đức Cha nhấn mạnh: “Được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức là đón nhận Chúa Thánh Thần – Chúa Thánh Thần ghi dấu ấn vào trong  linh hồn các em 1 lần duy nhất trong đời nhưng còn mãi; Đón nhận ơn Chúa Thánh Thần để luôn kiên vững đức tin vượt lên cám dỗ thường ngày mà sống theo lời Chúa để luôn được bình an, vui tươi và hạnh phúc”. Đức cha cũng mong các bậc cha mẹ đỡ đầu và gia đình của các em luôn cầu nguyện thêm cho các em cũng như hun đúc đức tin cho các em.

Đức cha mời gọi những em chịu phép Thêm Sức từ bỏ ma quỷ, tuyên xưng đức tin và xin Chúa Thánh Thần làm cho các em nên vững mạnh, khôn ngoan, thông hiểu, đạo đức và được ơn kính sợ Chúa. Sau đó, ngài cử hành nghi thức ban Bí tích Thêm Sức cho 50 em thiếu nhi.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Vị đại diện giáo xứ bày tỏ lời tri ân Đức Cha, quý cha, quý khách và cộng đoàn. Trong phần đáp từ, Đức Cha chúc mừng Gx. Cồn Bà hôm nay có nhiều sự thay đổi tốt đẹp từ cơ sở vật chất giao thông đi lại thuận tiện, sự cộng tác với các linh mục trong sự hiệp thông, sự chăm lo nơi đất thánh rất khang trang, sạch đẹp. Đức Cha nhắn gửi các con thiếu nhi phải cố gắng học giáo lý, học Lời Chúa, học văn hóa và mong các gia đình công giáo duy trì giờ kinh cầu nguyện trong gia đình.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g45, Đức Cha, quý cha cùng chụp hình lưu niệm với các em thiếu nhi tại cung thánh.

Xem hình thêm