07/10/2024
423
Gx. Cao Lãnh: Rước kiệu mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi














 



Gx. Cao Lãnh: Rước kiệu mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi

Bài viết và hình: Maria Thảo Vi

BTT hạt Cao Lãnh - Gp. Mỹ Tho.

(WGPMT) chiều ngày 06.10.2024 cộng đoàn Giáo xứ Cao Lãnh rước kiệu kính Đức Mẹ Mân Côi do cha Giuse Nguyễn Quang Vinh – Cha phó Giáo xứ Cao Lãnh chủ sự.

Trước khi cử hành thánh lễ chiều Chúa Nhật – lễ Đức Mẹ Mân Côi, Giáo xứ Cao Lãnh có giờ rước kiệu Đức Mẹ Mân Côi do cha Giuse Nguyễn Quang Vinh chủ sự. Tham dự nghi thức có cha Nicôla Nguyễn Tấn Hoàng – Cha sở Giáo xứ Cao Lãnh, ban Lễ sinh, các em Thiếu nhi Thánh Thể và đông đảo cộng đoàn giáo dân trong giáo xứ. Tượng Đức Mẹ Mân Côi được rước kiệu từ bên ngoài khuôn viên nhà thờ đi vào trong nhà thờ và được đặt cách trang trọng trên cung thánh. Sau đó, cộng đoàn cùng đọc kinh tôn kính Đức Mẹ Mân Côi để bước vào thánh lễ.






 

Trong bài giảng lễ, cha Giuse nói đến ơn gọi của Đức Maria và mời gọi cộng đoàn hãy noi gương Đức Mẹ: “Xin cho chúng ta hãy nhìn đến cuộc đời của chúng ta và nhìn lên Đức Mẹ, để chúng ta có thể học nơi Đức Mẹ, xin vâng như Mẹ và biết chấp nhận những gì mà Thiên Chúa gửi đến cho chúng ta. Như thế chúng ta cũng sẽ giống như Đức Maria - Mẹ của chúng ta, đẹp lòng Thiên Chúa trong mọi lúc, mọi nơi và trong bất cứ hoàn cảnh nào trong cuộc đời”.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g00, mọi người được mừng lễ và rước kiệu tôn kính Mẹ Mân Côi lòng đầy hân hoan với ước mong sống đẹp lòng Chúa giống như Mẹ.