19/08/2024
822
Gx. An Thái Trung: Trại hè 2024














 

 

Gx. AN THÁI TRUNG: TRẠI HÈ 2024

Bài viết Anna Linh Phương

BTT hạt Cái Bè

 

(WGPMT) Ngày 18.08.2024 Giáo xứ An Thái Trung - Giáo hạt Cái bè - Giáo phận Mỹ Tho đã tổ chức trại hè cho thiếu nhi trong giáo xứ và các xứ bạn.

Nhằm giáo dục các em thiếu nhi về đời sống đạo đức và tình yêu Thánh Thể, thúc đẩy tinh thần tham gia năng động, sáng tạo qua các sinh hoạt tập thể hướng tới phát triển nhân cách, củng cố đức tin khuyến khích tinh thần đoàn kết yêu thương, mở rộng giao lưu đoàn kết trong đại gia đình giáo hạt. Cha Phêrô Nguyễn Thành Danh – Cha sở Giáo xứ An Thái Trung cùng quý thầy và các huynh trưởng Tổng Giáo phận Sài Gòn, quý soeur, Hội Đồng Mục Vụ, Hội Legio Mariae An Thái Trung đã tổ chức Trại hè 2024 cho các em vào lúc 07g30 ngày 18.08.2024, tại khuôn viên Nhà thờ Giáo xứ An Thái Trung. Đến tham dự trại có 150 trại sinh và 30 xứ đoàn trưởng, huynh trưởng thuộc các xứ: Tân Hiệp, Cai Lậy, Tín Đức, Ngũ Hiệp, Hòa Hưng, An Thái Trung.


 

Trại hè được khai mạc lúc 07g30, cha sở Phêrô cùng quý thầy, quý soeurs, các trưởng và trại sinh cùng tập trung trước nhà thờ để cầu nguyện xin Chúa ban ơn an lành cho ngày hội trại. Sau đó, cha sở tuyên bố khai mạc ngày trại hè với chủ đề: “Đến với Thầy Giêsu”, với các phần: 

1. Thi dựng trại: Bảy trại nhanh chóng được dựng nên rất chuyên nghiệp, đó là các trại: Matthêu, Matta, Goretti, Phêrô, Phaolô, Têrêsa, Maria.


 

2. Các trò chơi vận động:

- Bánh xe thời gian: tượng trưng cho hành trình theo Chúa của dân Do Thái xưa, thời gian thanh luyện trong sa mạc cần có sự đoàn kết và tinh thần vượt khó để về Đất Hứa.

- Chúa ban Manna: nhắc nhở rằng năm xưa dân Do Thái trong sa mạc được Chúa nuôi sống bằng manna, và ngày nay Chúa vẫn ban lương thực hàng ngày cho chúng ta, chúng ta phải biết ơn và không phung phí lương thực.

- Dọn đường Chúa đi: Cần dọn con đường là tâm hồn chúng ta cho phẳng sạch để Chúa có thể đến với chúng ta và chúng ta có thể đến với Chúa.

- Chung tay gánh vác: để giúp nhau vượt qua khó khăn, đó cũng là việc đòi buộc người đi theo Chúa biết nâng đỡ chia sẻ và yêu thương người lân cận.






 

3. Đố vui: Lúc 14g00 các trại sinh vào nhà thờ viếng Chúa cầu nguyện cho hành trình đến với Chúa được giữ vững, đoàn kết, yêu thương.

4. Trò chơi lớn với hành trình “Đến với Thầy Giêsu” phải qua các trạm:

- Trạm khởi hành: Ơn gọi của chúng ta là đến và sống với Chúa.

- Trạm 1: Không để tiền của làm chủ và cách sử dụng tiền của.

- Trạm 2: Giữ vững đức tin, nhiệt thành và trung thành với Chúa.

- Trạm 3: Thiếu nhi tập sống tinh thần nghèo khó giữa cuộc đời.

- Trạm 4: Thiếu nhi chăm ngoan, học biết yêu mến Chúa.

- Trạm về đích: Nhờ Mẹ Maria đến với Chúa.



Kết thúc trò chơi lớn các trại sinh bước vào phần lửa thiêng và cuối cùng là phần phần công bố phát thưởng. Cha sở đã khen thưởng các đội dành chiến thắng nơi các trò chơi thi đua và phát thưởng cho các đội.

Trại hè kết thúc lúc 20g00 các trại sinh cám ơn cha sở, quý soeur, quý cô chú đã tạo điều kiện để thiếu nhi các xứ được gặp gỡ, vui chơi, trải nghiệm với nhau trong tình hiệp thông, yêu thương.