22/08/2024
912
Gx. An Thái Trung: Lễ ra mắt Hội Legio Mariae
















 

Gx. An Thái Trung: Lễ ra mắt Hội Legio Mariae

Bài viết và hình: Anna Linh Phương

 

(WGPMT) Lúc 10g00 ngày 22.08.2024 tại Nhà thờ An Thái Trung, cha sở Phêrô Nguyễn Thành Danh đã chủ tế thánh lễ ra mắt hội Legio Mariae - Đạo Binh Đức Mẹ.

Sau chín tháng tìm hiểu, học hỏi, dấn thân, thực tập với vai trò người lính của Đức Mẹ, hai mươi hội viên Legio Mariae An Thái Trung đã có Thánh lễ ra mắt vào lúc 10g00 ngày 22.08.2024 tại nhà thờ An Thái Trung do cha Phêrô Nguyễn Thành Danh – cha sở Giáo xứ An Thái Trung chủ tế, Cha Linh giám Curia hạt Cái Bè - Gabriel Nguyễn Thiện Thuật cùng đồng tế. Hiệp dâng thánh lễ còn có quý soeurs, quý anh chị em trong Hội đồng mục vụ, Ca đoàn, Lễ sinh. Đặc biệt là sự có mặt của Ban quản trị Comitium 3 và 41 anh chị em Legio các xứ bạn: Chánh Tòa, Ba Giồng, Tân Hiệp, Kinh Gãy, Cai Lậy, Kim Sơn, Long Định 2 và Đông Hòa.


Thánh lễ ra mắt hội Legio Mariae An Thái Trung

Trong bài giảng, Cha Gabriel chào đón đơn vị mới và cha nhắc nhở mọi người đã và đang theo chân Mẹ luôn nhớ: theo Chúa, với Chúa, Mẹ đã nhận được nhiều đặc ân Nữ Vương trên trời dưới đất;  noi gương Mẹ và để được nhiều ân sủng, chúng ta cũng phải dấn thân và xin vâng như Mẹ. Cha nói thêm, khi tham gia hội Legio, chúng ta có dịp đến với người anh em, mang tâm tình của Chúa đến với họ, hiện diện cùng họ, rồi cùng lắng nghe chia sẻ những niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống… Mẹ đã quên mình sẳn sàng đáp tiếng Xin Vâng, xin cho các tân binh và Praessidium các giáo xứ không ngại gian khó, từng bước tiến theo Mẹ mang Chúa đến cho mọi người nơi mình đang sống, nơi giáo xứ mình đang phục vụ.

Sau bài giảng, cha Linh giám công bố bổ nhiệm Ban Ủy Viên Praesidium Đức Mẹ Đầy Lòng Thương Xót - Giáo xứ An Thái Trung, trao uỷ nhiệm thư và huy hiệu cho 20 hội viên.

 Ban ủy viên gồm:

Trưởng: Anna Nguyễn Thị Linh Phương.

Phó: Maria Phan Thị Thu Nga.

Thư ký: Anna Lý Kim Loan.

Thủ Quỹ: Anê Mai Phương Hiền.


Các hội viên nhận uỷ nhiệm thư


Cha Linh giám Curia hạt Cái Bè trao huy hiệu cho các hội viên

Được trở nên hội viên Legio Mariae, anh Hưng đã chia sẻ: Cuộc sống của anh trước đây chỉ chú tâm đến vấn đề kinh tế gia đình, nhưng nay sau khi tham gia hội Legio anh đã biết đến với anh chị em mình khi cùng theo chân cha sở đọc kinh cầu nguyện nơi các gia đình, nhận ra các hoàn cảnh và cùng với những anh chị em khác giúp đỡ những mảnh đời cơ cực, chia sẻ gánh nặng với những gia đình tang chế, hỗ trợ các em học sinh gặp khó khăn đến trường… Trở thành hội viên của Legio Marie các hội viên đã học được cách cho đi mà không cần nhận lãnh, sống yêu thương và ngày càng gắn bó mật thiết với Chúa hơn.

Sau lời nguyện hiệp lễ, chị trưởng đã có đôi lời cám ơn cha Linh giám, cha sở, quý hội Legio Mariae các giáo xứ đã đến tham dự thánh lễ cầu nguyện cho Giáo xứ An Thái Trung, chị em cũng dâng lên quý cha những bó hoa tươi thắm tượng trưng tấm lòng con thảo của Legio.


Quý cha chụp hình lưu niệm với các hội viên.

Trước thánh lễ, lúc 9g, hội đồng Curia Cái Bè có buổi họp số 92 với kinh khai mạc mùa Mừng. Nội dung đọc sách thiêng liêng chương 9, số lề: 500-501 Các điều cốt yếu trong thủ bản Khiêm nhường và Lễ độ; các công tác thăm viếng, hành hương, tập huấn trong thời gian tới và nhiều nội dung khác.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00, quý cha, quý hội Legio các xứ bạn cùng chụp hình lưu niệm và chung vui với Legio An Thái Trung trong bữa tiệc hiệp thông tại nhà xứ.