14/06/2024
3452
Gp. Mỹ Tho: Bế mạc tuần thường huấn linh mục 2024
















 

Gp. Mỹ Tho: Bế mạc tuần thường huấn linh mục 2024

Gioan Linh

BTT Gp. Mỹ Tho

 

(WGPMT) Sáng ngày 14.06.2024, tại lễ đài Lòng Chúa Thương Xót - Trung tâm Mục vụ Giáo phận Mỹ Tho, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm – Giám mục Giáo phận Mỹ Tho chủ sự Thánh lễ bế mạc, kết thúc tuần thường huấn linh mục Giáo phận Mỹ Tho năm 2024.

Trước đó, sáng 11.06.2024 Đức Cha Phêrô chủ sự thánh lễ cùng với quý cha cầu nguyện cho tuần thường huấn. Sau đó, lúc 8g00 tại Hội trường Trung tâm Mục vụ, Đức Cha long trọng tuyên bố khai mạc tuần thường huấn linh mục Giáo phận Mỹ Tho 2024.

Tuần thường huấn diễn ra từ ngày 10 đến 14.06.2024, quý cha được cha Gioan Bùi Thái Sơn – Đại diện Tư pháp Tổng Giáo phận Sài Gòn và cha Phaolô Nguyễn Thành Sang - Cha giáo Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn hướng dẫn, học hỏi tuyên ngôn Dignitas Infinita và những quy định về thủ tục hôn phối áp dụng cho toàn Giáo hội tại Việt Nam.


Cha Gioan Bùi Thái Sơn – Đại diện Tư pháp Tổng Giáo phận Sài Gòn


Quý cha tham dự tuần thường huấn


Quý cha thảo luận nhóm

Lúc 10g00 ngày 13.06.2024, cha Phaolô Trần Kỳ Minh - Tổng đại diện Giáo phận Mỹ Tho đại diện quý cha trong giáo phận cám ơn Đức Cha Phêrô đã tổ chức tuần thường huấn linh mục cho quý cha trong giáo phận, đây là thời gian quý báu để quý cha cùng sống với Chúa trong các giờ đạo đức, thiêng liêng và cùng sống với nhau trong các giờ học hỏi, thảo luận. Ngoài ra, cha Phaolô còn cám ơn cha Gioan Bùi Thái Sơn đã đến hướng dẫn quý cha những quy định về thủ tục hôn phối. Đây là những vấn đề cần thiết khi quý cha làm mục vụ trong các giáo xứ.


Cha Phaolô Trần Kỳ Mình - Tổng đại diện Giáo phận Mỹ Tho cám ơn Đức Cha và quý cha.

Lúc 5g45 sáng ngày 14.06.2024, Đức Cha Phêrô chủ sự Thánh lễ bế mạc, kết thúc tuần thường huấn linh mục Giáo phận Mỹ Tho năm 2024. Đồng tế với ngài có quý cha tham dự tuần thường huấn. Tham dự thánh lễ có giáo dân các giáo xứ trong Tp. Mỹ Tho.


Đức Cha Phêrô chủ sự thánh lễ và giảng lễ.

Trong bài giảng, Đức cha khởi đi từ tám mối phúc: “Phúc cho ai có tâm hồn nghèo khó vì Nước Trời là của họ” (Mt 5,3). Ngài nói: Nước Trời là giá trị tuyệt đối. Vì thế, người ta dám hy sinh cả phần thân thể của mình để sống cho Nước Trời. Cách riêng nơi các linh mục dâng hiến cả con người và cuộc đời của mình để phục vụ Nước Trời, đời sống độc thân của linh mục là vì Nước Trời, vì Chúa Kitô. Nên khi thi hành tác vụ linh mục, là rao giảng Nước Trời, là mang lại sự sống Nước Trời đến cho con người. Sau cùng, Đức Cha mời gọi mọi người hãy cầu nguyện cũng như góp ý chân thành cho các linh mục để các ngài có thể sống một cách tốt nhất như lòng Chúa mong muốn.

Sau đó, thánh lễ diễn ra như thường lệ và kết thúc lúc 7g00, quý cha trở về nhiệm sở của mình với ước mong đem lại nhiều hoa trái thiêng liêng trong đời sống mục vụ.


Danh sách bổ nhiệm và thuyên chuyển linh mục Giáo Phận Mỹ Tho năm 2024