05/07/2024
839
Giới trẻ - Thiếu Nhi Thánh Thể: Hành hương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam và Lòng Thương xót Chúa












 






Giới trẻ - Thiếu Nhi Thánh Thể:
Hành hương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam
và Lòng Thương xót Chúa.

 

Bài viết: Mary FX. Thúy Nga
Hình: Gioan Baotixita Hưng
BTT Gp. Mỹ Tho


Audio bài giảng Đức Cha Phêrô

(WGPMT) Ngày 05.07.2024, hơn 1000 các bạn Giới trẻ - Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) trong Giáo phận Mỹ Tho tham dự Hành hương Các Thánh Tử đạo Việt Nam tại Trung tâm Hành hương Ba Giồng và Lòng Chúa Thương xót – Trung tâm Mục vụ Giáo phận Mỹ Tho.

Lúc 13g30, hơn 1000 các bạn Giới trẻ - TNTT trong Giáo phận Mỹ Tho đã quy tụ tại Trung tâm Hành hương Ba Giồng kính viếng Cha thánh Phêrô Nguyễn Văn Lựu và các Thánh Tử Đạo. Mọi người cùng cung nghinh Cha thánh Phêrô và các Thánh Tử Đạo, lần chuỗi và hôn xương Thánh.

Sau khi kính viếng các Thánh Tử Đạo xong, mọi người di chuyển đến Trung tâm Mục vụ (TTMV) Giáo phận vào lúc 15g00.

Tại TTMV các bạn Giới trẻ - TNTT được lắng nghe cha Phaolô Trần Kỳ Minh - Tổng Đại diện Giáo phận Mỹ Tho chia sẻ chủ đề “TNTT tham gia vào sứ vụ của Hội Thánh”.

Đỉnh cao của ngày Hành hương là thánh lễ được diễn ra lúc 17g00, do Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm – Giám mục Giáo phận Mỹ Tho chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Tổng Đại diện Phaolô Trần Kỳ Minh và quý cha trong giáo phận.

Trong bài giảng, Đức cha đã chia sẻ cho cộng đoàn về sự mời gọi của Chúa đối với thánh Matthêu. Qua đó, ngài liên kết về sự mời gọi của Chúa nơi các bạn Giới trẻ - TNTT. Các bạn đã đáp lại tiếng Chúa mời gọi qua các cha sở, cha phó nơi giáo xứ. Các bạn đã hy sinh nhiều thời gian, sức khỏe và nhiều thú vui khác. Nhưng tất cả đều là những điều tốt đẹp. Bởi vì, những điều đó làm cho mỗi người lớn lên, trưởng thành và khả năng được phát huy. Đức cha mong muốn các bạn TNTT tiếp tục tham gia các sinh hoạt giáo xứ của mình để mỗi ngày càng phát triển hơn.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, một Huynh trưởng đại diện cho các bạn Giới trẻ - TNTT có lời tri ân đến Đức cha, cha Tổng Đại diện, quý cha đã tạo mọi điều kiện để Giới trẻ - TNTT có một ngày Hành hương thật ý nghĩa.

Đáp từ, Đức cha cũng bày tỏ niềm vui khi thấy sự hiện diện của TNTT, ngài có đôi lời tâm tình đến với các Sa mạc sinh của 2 sa mạc Tabor III và Horeb 7. Ngài gửi lời cám ơn đến phụ huynh đã tạo điều kiện cho các sa mạc sinh được tham dự các khóa Huấn luyện Huynh trưởng.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g15. Các bạn Giới trẻ - TNTT  chào nhau ra về và hẹn gặp lại nhau vào năm sau.


Xem hình thêm