18/08/2024
1218
Giáo xứ An Đức: Thánh lễ ban bí tích Thánh Thể và tuyên hứa Bao Đồng cho 54 em thiếu nhi
















 

Giáo xứ An Đức: Thánh lễ ban bí tích Thánh Thể và tuyên hứa Bao Đồng cho 54 em thiếu nhi

 

Bài viết: Maria Kim Anh

BTT hạt Cái Bè
 

(WGPMT) Lúc 17g30 Chúa nhật, ngày 18.08.2024 thật là một ngày đặc biệt và tràn đầy hồng ân đối với 54 em thiếu nhi thuộc Giáo xứ An Đức – Hạt Mỹ Tho – Giáo phận Mỹ Tho, trong đó có 13 em tuyên hứa Bao Đồng và 41 em được Xưng Tội – Rước lễ lần đầu.

Vẫn chưa đến giờ lễ nhưng cộng đoàn Giáo xứ An Đức đã có mặt đông đủ để chuẩn bị chào đón cha Tổng đại diện (TĐD) Phaolô Trần Kỳ Minh - Giáo phận Mỹ Tho. Các em tuyên hứa Bao Đồng và các em được Rước lễ lần đầu đã tập hợp để chuẩn bị cho Thánh lễ. Đúng 17g00, cha TĐD Phaolô đã tới Giáo xứ An Đức trong sự hát mừng chào đón nồng nhiệt của toàn thể cộng đoàn: “chào mừng, chào mừng hoan hô hoan hô cha TĐD Phaolô …”. Niềm vui ngày hồng phúc thể hiện rõ trên từng gương mặt rạng rỡ, tươi vui của người dân nơi đây.

Đúng 17g30, đoàn đồng tế tiến vào ngôi thánh đường hiệp dâng Thánh lễ ban bí tích Thánh Thể và tuyên hứa Bao Đồng cho các em thiếu nhi. Thánh lễ do cha TĐD Phaolô chủ sự. Đồng tế với ngài có sự hiện diện của cha Stêphanô Ngô Văn Tú – Cha sở Giáo xứ An Đức và cha phó Giuse Nguyễn Văn Thành. Tham dự Thánh lễ có quý nam nữ tu sĩ và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Trước Thánh lễ, cha TĐD mời gọi cộng đoàn hiệp ý với ngài cùng cảm tạ Chúa và sốt sắng dâng lời cầu nguyện cho con em chúng ta. Sau đó, cha sở Stêphanô giới thiệu cha TĐD với 54 em thiếu nhi, trong đó 13 em tuyên hứa Bao Đồng và 41 em Rước Thánh Thể. Các em tuyên hứa Bao Đồng tiến lên cung thánh nói lên quyết tâm của mình, từng em đặt tay lên sách Tin Mừng và dõng dạc tuyên xưng Đức Tin của mình.


Các em tuyên hứa Bao Đồng

Trong bài giảng lễ, cha TĐD kể câu chuyện bà mẹ đã dùng máu của chính mình để cứu lấy đứa con nhỏ trong trận động đất, để nói lên tình yêu Chúa còn lớn hơn khi lấy Máu chính Mình để cứu cả nhân loại. Người mẹ yêu thương con cái mình, ôm lấy con cái mình nhưng rồi cũng phải buông tay ra vì không thể liền mạch với chúng con được, nhưng Mình Máu Thánh Chúa sẽ liền mạch vào trong cung lòng chúng con không tách rời. Qua đó, cha TĐD mời gọi các em hãy yêu Chúa, nhớ Chúa, đến nhà Chúa hằng ngày, rước Mình Máu Thánh Chúa, ít nhất thì cũng phải giữ ngày lễ Chúa nhật để Chúa ở lại trong chúng con và chúng con được ở mãi mãi trong Chúa.


Cha TĐD giảng lễ

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và phần phụng vụ Thánh Thể.

Với 41 em lần đầu tiên được quỳ gối rước Chúa cách trang trọng nhất, hòa trong lời ca hiệp lễ: “Lần đầu tiên Chúa đến viếng thăm hồn con. Ôi biết bao êm đềm được rước Chúa trong cuộc đời. Ôi phút giây huyền linh tháng ngày con vẫn hằng xin như nai khát tìm đến suối hiền. Tâm hồn con mong Chúa bao ngày đêm.” Kể từ nay, mỗi ngày khi tham dự Thánh lễ, các em đã được chính Mình và Máu Thánh Chúa dưỡng nuôi tâm hồn các em.


Các em thiếu nhi rước Chúa lần đầu

Sau phần Hiệp lễ, vị đại diện giáo xứ nói lời cảm ơn cha TĐD đã dành thời gian đến dâng Thánh lễ ban bí tích Thánh Thể và tuyên hứa Bao Đồng cho các con em trong Giáo xứ An Đức. Đồng thời, cảm ơn sự quan tâm chăm sóc, dạy dỗ, giáo dục về nhân bản và đức tin của cha sở, cha phó, thầy giúp xứ và các anh chị Giáo lý viên.

Trong phần đáp từ, cha TĐD nói: đây là ngày vui không những dành cho giáo xứ mà còn là ngày vui, ngày hồng ân đặc biệt cho con em trong Giáo xứ An Đức. Và để giữ niềm vui này, cha mẹ, những người có trách nhiệm cần phải cố gắng hết sức dạy dỗ con em mình tránh xa những cám dỗ. Đặc biệt, cha TĐD dặn các em luôn yêu Chúa, gần Chúa, giữ mãi giữ mãi Chúa trong lòng chúng con, đừng phạm tội trọng là đuổi Chúa mà hãy ngoan ngoãn vâng lời để luôn đẹp lòng Chúa.

Thánh lễ Tuyên hứa Bao Đồng và Rước lễ lần đầu được khép lại lúc 19g00. Nguyện xin Chúa luôn đồng hành và hướng dẫn các em, giúp các em luôn sống xứng danh một Kitô hữu trưởng thành, biết kết hiệp với Chúa và trở nên chứng nhân Nước Trời.

Xem hình thêm