03/05/2024
819
Giáo hạt Đức Hoà: Hành hương kính Các Thánh Tử Đạo và Lòng Thương Xót Chúa

















 

GIÁO HẠT ĐỨC HOÀ: HÀNH HƯƠNG KÍNH CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VÀ LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA 

Bài viết: Maria Tuyết Như

Hình: Tôma Thái Sơn

BTT  hạt Đức Hoà và Mỹ Tho
 


 

(WGPMT) Chiều ngày 03.05.2024 các giáo xứ trong Giáo hạt Đức Hoà, Giáo phận Mỹ Tho hành hương kính các thánh tử đạo tại Trung tâm Hành hương (TTHH) Ba Giồng và Kính Lòng Thương Xót Chúa tại Trung tâm Mục vụ (TTMV) Giáo phận Mỹ Tho.

Được biết, vào năm 2004 Đức Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc đã công bố: Nhà thờ Ba Giồng là nơi hành hương của Giáo phận Mỹ Tho. Đến năm 2018, Hội đồng Giám mục Việt Nam đã chỉ định Trung tâm hành hương Ba Giồng thành địa điểm hành hương cho Giáo tỉnh Sài Gòn trong Năm Thánh 2018 của Giáo Hội Việt Nam. Kể từ đó đến nay, TTHH Ba Giồng trở thành điểm hành hương của nhiều Kitô hữu khắp nơi. Đặc biệt trong Giáo phận Mỹ Tho, cứ mỗi thứ Sáu đầu tháng, TTHH Ba Giồng còn là nơi hành hương kính Cha thánh Phêrô Nguyễn Văn Lựu và các thánh tử đạo tại Ba Giồng.



Lúc 14g00 nhiều giáo dân ở các giáo xứ trong Giáo hạt Đức Hoà tề tựu về TTHH Ba Giồng để kính viếng, dâng hương, tôn vinh Cha thánh Phêrô Nguyễn Văn Lựu và các thánh tử đạo tại Ba Giồng. Sau đó, đoàn hành hương di chuyển về TTMV Giáo Phận Mỹ Tho (số 23 đường Lý Thường Kiệt, Tp. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang ) vào lúc 16g30. Tại đây giáo dân lần chuỗi Lòng Thương xót Chúa và tham dự thánh lễ do Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm – Giám mục Giáo phận Mỹ Tho chủ sự. Đồng tế với ngài có quý cha trong Hạt Đức Hoà, hiệp dâng thánh lễ còn có quý tu sĩ, bà con giáo dân trong giáo hạt và các xứ trong Tp. Mỹ Tho. Sau đó, thánh lễ kết thúc lúc 18g00.