06/10/2024
591
Giáo điểm Tân Hoà: Làm phép nhà nguyện mới

















 

Giáo điểm Tân Hoà: Làm phép nhà nguyện mới


Bài viết và hình ảnh: Anna Thuỳ Dương
BTT Giáo hạt Mỹ Tho.

 

(WGPMT) Sáng Chúa Nhật 06.10.2024  Giáo điểm Tân Hoà – Giáo xứ Thủ Ngữ hân hoan đón chào cha Phaolô Trần Kỳ Minh - Tổng Đại Diện Giáo phận Mỹ Tho và quý cha về tham dự lễ làm phép ngôi nhà nguyện mới.

Nhằm chăm lo đời sống cho giáo dân Giáo điểm Tân Hoà, đặc biệt là những người già yếu, bệnh tật có một ngôi nhà nguyện gần gũi để mọi người có thể tham dự thánh lễ, cha Phanxicô Xaviê Trương Quý Vinh – Cha sở Giáo xứ Thủ Ngữ đã tiến hành xây dựng ngôi nhà nguyện mới. Cô Maria Kim Sa - Giáo điểm Tân Hoà chia sẻ “Tâm trạng rất phấn khởi, vui mừng vì có ngôi nhà nguyện này giúp cho những người già yếu lớn tuổi đến được nhà thờ mà không phải đi xa, rất cảm kích và biết ơn cha sở Phanxicô Xaviê”.


 

Vào lúc 10g00 ngày 06.10.2024, cha Tổng Đại Diện chủ sự thánh lễ làm phép Nhà nguyện Tân Hoà, toạ lạc tại Ấp Tân Hoà, xã Xuân Đông, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang. Đồng tế với ngài có cha Giacôbê Hà Văn Xung - Quản hạt Mỹ Tho, cha Phanxicô Xaviê Trương Quý Vinh – Cha sở Giáo xứ Thủ Ngữ và quý cha trong hạt Mỹ Tho. Tham dự thánh lễ còn có bà con giáo dân Giáo xứ Thủ Ngữ và Giáo điểm Tân Hoà. Sau bài hát ca nhập lễ, cha Tổng Đại Diện làm phép và rảy nước thánh chung quanh nhà nguyện. Trong bài giảng cha chia sẻ: “Anh chị em không phải vui vì có một nơi thờ phượng nhưng chúng ta hãy vui vì tình yêu Thiên Chúa dành cho chúng ta. Thiên Chúa rất yêu thương con người nhưng kể từ khi nguyên tổ chúng ta phản nghịch, nghi ngờ và chối bỏ tình yêu Thiên Chúa thì tình yêu giữa Thiên Chúa và con người bị gián đoạn. Mặc dù Thiên Chúa vẫn yêu thương nhưng con người lại chối bỏ tình yêu thương, nhưng nhờ sự khiêm tốn, vâng phục của Đức Maria, tình yêu của Thiên Chúa và con người được nối kết qua Đức Giêsu Kitô, cho chúng ta được vinh dự làm con của Cha trên trời, được kết nghĩa yêu thương với Chúa Giêsu và sống hiệp thông trong Hội Thánh của Chúa”.




 

Sau Kinh Tin Kính là nghi thức làm phép bàn thờ và thánh lễ diễn ra như thường lệ. Sau lời nguyện hiệp lễ, một vị đại diện Giáo điểm Tân Hoà cám ơn quý cha và cộng đoàn “Sự hiện diện của quý cha là niềm vui và là sự khích lệ rất lớn cho chúng con. Xin Chúa ban nhiều ơn lành và trả công cho quý cha vì tình yêu thương đã dành cho Giáo xứ Thủ Ngữ nói chung và Giáo điểm Tân Hoà nói riêng”.  Trong phần đáp từ, cha Tổng Đại Diện mời gọi “Anh chị em cố gắng đến nhà thờ, múc lấy tình thương của Chúa và chia sẻ cho những người xung quanh, những người chưa biết Chúa đó là những điều rất đẹp lòng Chúa. Xin Chúa chúc lành cho cha Sở, cha Phó và tất cả ông bà anh chị em”.  Kết lời cha Tổng Đại Diện ban phép lành và kết thúc thánh lễ vào lúc 11g20.