25/08/2024
1265
Có 36 em thiếu nhi được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, 19 em Rước lễ lần đầu và 12 em Rước lễ trọng thể













 



Có 36 em thiếu nhi được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, 19 em Rước lễ lần đầu và 12 em Rước lễ trọng thể

 

Bài viết: Anna Linh Phương

Hình: Anna Linh Phương, Phêrô Hùng

MVTT hạt Cái Bè

 

(WGPMT) Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức, Rước lễ lần đầu (RLLĐ), Rước lễ trọng thể (RLTT) được Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm cử hành lúc 09g30 ngày 25.08.2024, tại Nhà thờ An Thái Trung tọa lạc ấp 2, xã An Thái Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Thêm Sức là để nhờ ơn Chúa Thánh Thần giúp con sống đời sống Công giáo tốt đẹp hơn, nhờ đó giúp mọi người nhận ra vẻ đẹp của đạo Chúa và cũng là cách giới thiệu Chúa cho mọi người xung quanh”. Đó là tâm tình của Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm – Giám mục Giáo phận Mỹ Tho khi về cử hành thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi, vào lúc 9g30, Chúa nhật 25.08.2024. Đồng tế với ngài có cha Phêrô Nguyễn Thành Danh - Cha sở Giáo xứ An Thái Trung, quý cha các xứ lân cận, quý tu sĩ, các bậc phụ huynh, những người đỡ đầu các em và cộng đoàn giáo xứ.

Bài hát nhập lễ vang lên, các em thiếu nhi rước đoàn đồng tế từ nhà xứ tiến vào nhà thờ. Đầu lễ, Đức cha chào cộng đoàn, ngài mời gọi cộng đoàn hiệp ý cảm tạ ơn Chúa vì những hồng ân Ngài đã ban cho giáo xứ và cầu nguyện cách riêng cho các em sắp nhận lãnh Bí tích Thêm Sức, RLLĐ và RLTT.


Đức cha Phêrô chủ tế và giảng lễ

Sau bài Tin Mừng, Cha sở Phêrô giới thiệu với Đức Cha có 36 em đủ điều kiện lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, 19 em RLLĐ và 12 em RLTT.

Trong bài  giảng, Đức cha đã có những câu hỏi cho các em về bí tích các em sắp lãnh nhận: Rước lễ là rước ai? Ai đã làm cho tấm bánh trở thành Mình Máu Chúa? Chịu phép Thêm sức là các con đón nhận ai? Đón nhận Chúa Thánh Thần để làm gì?... Đức Cha căn dặn lứa tuổi chúng con rất dễ bị cám dỗ, nên chịu phép Thêm sức để các con vững vàng trong đời sống đức tin, sống đời Công giáo tốt đẹp nhờ đó mọi người sẽ khám phá ra vẻ đẹp của đạo và đó cũng là cách giới thiệu Chúa cho mọi người. Đức cha cũng nhắc nhở các bậc làm cha mẹ, người đỡ đầu luôn là tấm gương sáng, quan tâm dạy bảo giúp các em sống đẹp lòng Chúa luôn.

Sau đó, các nghi thức Thêm Sức: Lập lại lời tuyên xưng khi nhận phép rửa tội; đặt tay cầu nguyện và Xức dầu thánh. Nghi thức Xức dầu thánh được thực hiện trong bầu khí trang nghiêm, thánh thiêng. Từng em đã lắng nghe lời kêu gọi của Chúa qua Đức Cha và cung kính đáp trả.


Đức cha Phêrô ban Bí tích Thêm Sức

Kế đến, phần tuyên hứa của 12 em được RLTT: không ngừng sửa đổi bản thân để ngày càng thánh thiện hơn; chuyên cần cầu nguyện, lắng nghe, suy niệm và sống lời Chúa; can đảm tuyên xưng đức tin trong đời sống và loan báo Tin Mừng cho thế giới hôm nay; trung thành phụng sự Chúa và phục vụ mọi người. Nghi thức RLTT kết thúc với lời nguyện của Chủ tế: xin sức mạnh của Chúa Thánh Thần giúp các em trung thành với lời hứa và can đảm làm chứng cho Tin Mừng.


Các em RLTT tuyên hứa

Trong phần hiệp lễ, 19 em được RLLĐ với vẻ mặt vui mừng hân hoan tiến lên đón nhận Thánh Thể cùng với các em đã lãnh nhận Bí tích Thêm Sức và RLTT.


Các em RLLĐ đón nhận Mình Máu Thánh Chúa

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Phêrô Phan Văn Vũ đại diện Ban mục vụ đã bày tỏ tâm tình tri ân Đức Cha đã đến thăm mục vụ và ban bí tích cho các em trong giáo xứ. Cám ơn quý cha đồng tế, quý tu sĩ, các bậc phụ huynh, những người đỡ đầu các em và cộng đoàn. Thể hiện tâm tình tri ân, hai em đại diện thiếu nhi dâng lên Đức cha lẵng hoa thắm tươi.

Trong phần đáp từ, Đức cha mong rằng các em sẽ tiếp tục học song song các lớp giáo lý và văn hóa, nếu không có văn hóa sẽ không cập nhật kiến thức, kỹ năng sống sẽ dễ bị tụt hậu. Đức Cha nhắc các phụ huynh quan tâm chăm sóc việc học cho con em. Ngài cũng ước mong mọi người trong giáo xứ cùng cha sở xây dựng một An Thái Trung ngày càng phát triển và tốt đẹp hơn nữa.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00, Đức cha, quý cha cùng chụp hình lưu niệm với các em và gia đình.

Xem hình thêm