16/06/2024
871
200 y bác sĩ đến Giáo xứ Thủ Ngữ khám chữa bệnh miễn phí cho bà con giáo dân














 



200 y bác sĩ đến Giáo xứ Thủ Ngữ khám chữa bệnh miễn phí cho bà con dân nghèo

Anna Thuỳ Dương

BTT Giáo phận Mỹ Tho

 

(WGPMT) Sáng ngày 16.06.2024 khoảng 200 y bác sĩ từ Tp. Hồ Chí Minh (TPHCM) đến Giáo xứ Thủ Ngữ khám bệnh miễn phí cho bà con trong và ngoài giáo xứ.

Nhằm chăm lo sức khoẻ cho bà con giáo dân, tạo điều kiện để bà con được khám chữa bệnh, Ngày 16.06.2024 Cha Phanxicô Saviê Trương Quý Vinh - Cha sở Giáo xứ Thủ Ngữ đã kết nối với đoàn y bác sĩ từ các bệnh viện TPHCM về khám chữa bệnh miễn phí cho bà con. Cùng đồng hành với các y bác sĩ trong chương trình khám bệnh có khoảng 150 tình nguyện viên của giáo xứ cùng tham gia.

Từ 06g30 đông đảo bà con giáo dân đã có mặt tại giáo xứ để chờ nhận số thứ tự khám bệnh. Đến 08g00 y bác sĩ bắt đầu khám bệnh. Tại đây, bà con được đo huyết áp, test đường huyết, khám tổng quát, khám phụ khoa, siêu âm, đo điện tim, chụp X quang, đo khám mắt…, với các máy móc tiên tiến, hiện đại phục vụ cho công tác khám chữa bệnh.




 

Mặc dù số lượng bà con đến khám chữa bệnh rất đông, lên đến gần 2000 người, nhưng dưới sự điều hành của cha Ambrôsiô Nguyễn Bảo Trị - Cha phó Gx. Thủ Ngữ, mọi việc đều diễn ra trong trật tự và đúng tiến độ. Bà con ai cũng háo hức, chờ đợi trong sự vui tươi. Khi được hỏi cảm nhận của bà con về chương trình khám chữa bệnh này, chị Nguyễn Thị Trinh – lương dân cho hay: “Tôi cảm thấy rất vui vì qua chương trình này giúp cho những người không có điều kiện được đi khám bệnh, rất biết ơn những việc làm ý nghĩa này”. Cô Hương – người công giáo: “Cha thương bà con, giúp đỡ cho những người nghèo, đơn chiếc không có điều kiện, cô rất cảm kích Cha”.


 

Bên cạnh việc khám chữa bệnh, quý cha trong giáo xứ còn chuẩn bị những phần ăn: bánh mì, bánh bao, nước lọc phục vụ cho bà con đến khám chữa bệnh. Sau khi khám bệnh xong, bà con nhận thuốc theo toa của bác sĩ và một phần quà do Hội bảo trợ và các nhà hảo tâm tặng.


 

Mặc dù thời tiết hôm nay cũng khá oi bức và thời gian khám chữa bệnh cho bà con đến 17g30 mới kết thúc, nhưng các y bác sĩ vẫn rất vui vẻ, nhiệt tình, làm việc hết công sức của mình để mong đem hết chuyên môn nghiệp vụ phục vụ cho bà con, rất biết ơn, cảm kích nghĩa cử cao đẹp của các y bác sĩ.