10/08/2024
50
Scholas ra mắt chương trình giáo dục đầu tiên tại Đông Nam Á

















Scholas ra mắt chương trình giáo dục đầu tiên

tại Đông Nam Á

Scholas Occurrentes, phối hợp với Bộ Giáo dục, Văn hóa, Nghiên cứu và Công nghệ của Indonesia và với sự hỗ trợ của Phong trào Toàn cầu 5P, đã công bố triển khai chương trình Scholas Công dân ở Indonesia, quy tụ 200 đại biểu sinh viên từ nhiều tổ chức giáo dục khác nhau và từ các hòn đảo khác nhau của đất nước.

Vatican News

Scholas Occurrentes là một dự án dành cho giới trẻ từ khắp nơi trên thế giới, bắt nguồn từ Buenos Aires vào năm 2001, khi Đức Thánh Cha Phanxicô còn làm tổng giám mục, kết hợp các sinh viên từ các trường công và tư, tất cả các tôn giáo, nhằm giáo dục giới trẻ biết dấn thân vì lợi ích chung.

Kể từ ngày 13/8/2013, Scholas Occurrentes, tổ chức hợp nhất một mạng lưới gồm gần 450 ngàn trường học và cơ quan giáo dục trên thế giới, trở thành một Tổ chức thuộc quyền giáo hoàng do Đức Thánh Cha Phanxicô thành lập. Vào ngày 9/6/2017, tổ chức này đã khánh thành trụ sở chính tại Roma.

Trong 10 ngày tới, 200 đại biểu sinh viên từ các cơ sở giáo dục khác nhau, từ các sắc tộc và tôn giáo khác nhau sẽ sống trải nghiệm Scholas để lắng nghe những lo lắng, nỗi đau và ước mơ của họ, chia sẻ chúng với những người khác và cùng nhau tìm kiếm giải pháp.

Mang lại ý nghĩa cho giới trẻ

Mục tiêu của chương trình là đào tạo trước một nhóm sinh viên đại học và giáo viên trẻ để họ có thể áp dụng phương pháp Scholas được canh tân trong cộng đồng của họ. Cách tiếp cận này nhằm mục đích mang lại ý nghĩa cho giới trẻ và đáp ứng nhu cầu hiện tại của xã hội Indonesia. Chính Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ gặp gỡ các sinh viên đã sống trải nghiệm Scholas ở Indonesia để lắng nghe họ và cùng họ cử hành khối đa diện giáo dục, đại diện cho sự hiệp nhất trong đa dạng và Văn hóa Gặp gỡ.

Phong trào 5P Toàn cầu

Phong trào 5P Toàn cầu hướng tới việc thúc đẩy các giá trị dân chủ, hợp tác quốc tế và tiềm năng con người, tập trung vào năm nguyên tắc cơ bản: Hòa bình, Thịnh vượng, Con người, Hành tinh và Quan hệ đối tác. Sứ mạng của nó là tạo ra một thế giới nơi nhân quyền, công bằng xã hội và sức khỏe môi trường có thể phát triển mạnh mẽ khi hiểu rằng hòa bình thực sự dựa trên sự thịnh vượng và hợp tác chung. Phong trào 5P Toàn cầu giải quyết các thách thức toàn cầu thông qua sự liên đới, nỗ lực biến hòa bình, thịnh vượng và bền vững thành hiện thực chung cho tương lai.

Scholas đã cử một nhóm chuyên trách đến Indonesia để hiểu rõ hơn về môi trường địa phương và thiết kế một chiến lược hành động hiệu quả. Hợp tác chặt chẽ với chính quyền địa phương, các trường học và đại học, họ đã phát triển một kế hoạch làm việc toàn diện nhằm thúc đẩy quyền công dân toàn cầu trong giới trẻ Indonesia.

Scholas Tây Ban Nha giúp đào tạo giới trẻ Indonesia

Scholas đã chọn những thanh niên Indonesia để được đào tạo chuyên sâu về phương pháp Scholas tại trụ sở chính ở Granada, Tây Ban Nha. Bằng cách này, họ sẵn sàng mang phương pháp này đến với cộng đồng của họ. Vì vậy, sau khi thực hiện các đánh giá phù hợp, hai bên đã quyết định mở chi nhánh Scholas đầu tiên trong khu vực, với đội ngũ thường trực để phát triển các chương trình thể thao, nghệ thuật và công nghệ. Trụ sở sẽ được Đức Thánh Cha Phanxicô khánh thành vào ngày 4/9, trong chuyến tông du tới đất nước này.

(Nguồn: RV)