01/08/2024
74
Giáo phận Hong Kong cử phái đoàn đến Singapore tham dự cuộc gặp gỡ với ĐTC Phanxicô














 

Giáo phận Hong Kong cử phái đoàn đến Singapore tham dự cuộc gặp gỡ với ĐTC Phanxicô

Giáo phận Hong Kong sẽ cử một phái đoàn gồm 40 người đến Singapore, để giúp họ trải nghiệm sự hiệp nhất của Giáo hội, vào dịp Đức Thánh Cha Phanxicô đến thăm quốc đảo vào tháng 9 tới đây.

Vatican News

Đức cha Giuse Hạ Chí Thành, Giám mục phụ tá của Hong Kong, người sẽ dẫn đầu phái đoàn, cho biết, trong chương trình của Đức Thánh Cha những người được cử đi sẽ có thể cảm nhận được sự hiệp nhất và hiệp thông của Giáo hội hoàn vũ. Mọi người sẽ có cơ hội gặp gỡ các phái đoàn khác của các giáo phận trên khắp thế giới, đặc biệt là ở châu Á. Điều này thể hiện bản chất phổ quát và sự hiệp nhất của Giáo hội.

Phái đoàn, cũng có sự hiện diện của Đức Hồng Y Chu Thủ Nhân, dự kiến sẽ khởi hành đến Singapore vào ngày 11/9, để tham dự cuộc viếng thăm với chủ đề “Hiệp nhất - Hy vọng” của Đức Thánh Cha tại Singapore.

“Khi Đức Thánh Cha đến Singapore, chúng ta phải nhận ra rằng ngài là biểu tượng của sự hiệp thông của Giáo hội”, Giám mục phụ tá của Hong Kong nói, đồng thời nhấn mạnh rằng chuyến đi đến Singapore là cơ hội để làm chứng cho sự hiệp nhất của Giáo hội.

Đức cha cho biết thêm, việc cử phái đoàn tham dự cuộc gặp gỡ với Đức Thánh Cha là theo lời mời của Tổng Giáo Phận Singapore. Giáo hội địa phương này đã gửi lời mời đến tất cả các thành viên của Liên Hội đồng Giám mục Á châu (FABC) cử phái đoàn đến tham dự Thánh lễ với Đức Thánh Cha tại Singapore. Mặc dù Hong Kong không có Hội đồng Giám mục để trở thành thành viên của Liên Hội đồng Giám mục Á châu, Tổng Giáo Phận Hong Kong được coi là thành viên liên kết.

Các đại biểu sẽ cùng khoảng 40.000 người khác hiện diện tại Sân vận động Quốc gia Singapore, tham dự Thánh lễ do Đức Thánh Cha chủ sự tại Singapore vào ngày 12/9/2024.

Đức Thánh Cha sẽ đến Singapore trong chặng cuối cùng của chuyến tông du bốn quốc gia châu Á -Thái Bình Dương từ ngày 02 đến 13/9. Trước đó, ngài sẽ đến thăm Indonesia, Papua New Guinea và Đông Timor.

Chuyến thăm gần đây nhất của một Giáo Hoàng tại Singapore cách đây 38 năm. Vào 1986, Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II đến thăm quốc gia này với cuộc dừng chân kéo dài năm giờ trong khuôn khổ chuyến tông du Bangladesh, New Zealand và Úc.

(Nguồn: RV)