10/08/2024
51
Đức Thánh Cha mời gọi Hội Hiệp sĩ Columbus cầu nguyện cho hoà bình Chúa Kitô chiến thắng

















Đức Thánh Cha mời gọi Hội Hiệp sĩ Columbus

cầu nguyện cho hoà bình Chúa Kitô chiến thắng

Đức Thánh Cha gửi sứ điệp, được ký bởi Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Toà Thánh, đến Đại hội lần thứ 142 của Hội Hiệp sĩ Columbus, diễn ra từ ngày 06 đến đến 08/8/2024, tại Quebec, Canada. Ngài mời gọi mọi người cầu nguyện cho hoà bình và cùng nhau xây dựng một “nền văn minh tình thương”.

Vatican News

Suy tư về chủ đề “Truyền giáo” của Đại hội, Đức Thánh Cha nhấn mạnh mỗi Kitô hữu đều là nhà truyền giáo theo mức độ chúng ta gặp được tình yêu Thiên Chúa nơi Chúa Giêsu Kitô. Đức Thánh Cha nói: “Việc thành lập Hội Hiệp sĩ Columbus được hướng dẫn bởi cái nhìn ngôn sứ của Chân phước Michael McGivney, được truyền cảm hứng từ nhu cầu cấp thiết phải làm chứng cho tình yêu này, đặc biệt phục vụ người nghèo và nhiệt thành tông đồ nhằm xây dựng Giáo hội trong sự hiệp nhất, tình huynh đệ và trung thành với chân lý cứu độ của Tin Mừng”.

Đức Thánh Cha khen ngợi những nỗ lực của các Hiệp sĩ trong việc đào tạo các thành viên như những người có đức tin và gia đình. Qua nhiều thế hệ, các Hiệp sĩ đã nỗ lực củng cố đời sống gia đình qua các chương trình phát triển giáo lý và tâm linh, đã công khai làm chứng về vai trò trung tâm của gia đình như tế bào nền tảng của xã hội và đã hỗ trợ một loạt sáng kiến dành cho các gia đình trong sứ vụ giáo dục và xã hội.

Dấn thân lịch sử này bao gồm “mối quan tâm đặc biệt đến việc truyền tải đức tin cho các thế hệ mới, thấm nhuần các giá trị lành mạnh và đồng hành với giới trẻ trong sự trưởng thành như những người chính trực, khôn ngoan và phục vụ cộng đồng nơi họ sinh sống”.

Hội Hiệp sĩ Columbus đã cổ võ cuộc hành hương Thánh Thể ở Hoa Kỳ quy tụ tại thành phố Indianapolis vào tháng 7 vừa qua, Đức Thánh Cha cho rằng sáng kiến này không chỉ là một chứng từ ấn tượng cho đức tin của Giáo hội vào sự hy sinh cứu chuộc của Chúa Kitô trên thập giá, nhưng còn cho sự đồng hành liên tục của Người với Giáo hội trong cuộc hành hương xuyên suốt lịch sử. Đức Thánh Cha mời gọi các Hiệp sĩ và gia đình họ tiếp tục dâng lời cầu nguyện và dâng Thánh lễ để hòa bình của Chúa Kitô chiến thắng trong tâm hồn mọi người và để xây dựng nền văn minh tình thương.

Đức Thánh Cha cũng nhắc lại các hoạt động bác ái và nỗ lực của các Hiệp sĩ trong các hoạt động ủng hộ hôn nhân, phẩm giá của mỗi người và sứ vụ của Giáo hội tại các quốc gia đang phát triển. Ngài đề cập đến hoạt động bác ái của Hội ở Ucraina và các cộng đoàn Kitô ở Trung Đông và của tất cả những người phải chịu bách hại vì đức tin vào Chúa Kitô.

Sau cùng, hướng về Năm Thánh 2025 sắp tới, Đức Thánh Cha cám ơn các Hiệp sĩ đã tài trợ cho dự án trùng tu tán che phía trên bàn thờ trong Đền thờ Thánh Phêrô.

(Nguồn: RV)