19/08/2024
1149
Chủng viện Dự bị Gioan 23: Khai giảng năm tu học 2024-2025

















 

CHỦNG VIỆN DỰ BỊ GIOAN 23: KHAI GIẢNG NĂM TU HỌC 2024-2025
 

Bài viết và hình: Hoài Bão

BTT Gp. Mỹ Tho
 

(WGPMT) Sáng ngày 19.08.2024 Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm – Giám mục Giáo phận Mỹ Tho đã chủ sự thánh lễ khai giảng năm tu học 2024–2025, trao tu phục cho 3 thầy Đại chủng sinh và trao Thánh Giá cho 6 chủng sinh dự bị tại Nhà nguyện Chủng viện Dự bị (CVDB) Gioan 23.

Lúc 10g00, tại Nhà nguyện CVDB Gioan 23, Đức Cha Phêrô đã chủ sự thánh lễ khai giảng năm tu học 2024-2025. Đồng tế với ngài có cha Phaolô Trần Kỳ Minh - Tổng Đại Diện Giáo phận Mỹ Tho, cha Phêrô Phạm Bá Đương - Giám đốc CVDB Gioan 23 và 17 cha trong giáo phận. Tham dự thánh lễ còn có quý phụ huynh và quý khách mời.


Đức Cha Phêrô đã chủ sự thánh lễ khai giảng năm tu học 2024-2025


Trong phần giảng lễ, Đức Cha nói: việc nhận tu phục mới chính là việc đánh dấu bước chuyển quan trọng trong hành trình ơn gọi của các tân chủng sinh. Thời gian 6 năm huấn luyện về Thần học, Triết học và công tác mục vụ của các chủng sinh sẽ là hành trang quý giá trong hành trình ơn gọi sau này. Đức Cha mong muốn các thầy sẽ nghiêm túc trong việc học và tuân giữ các giới luật của Đại chủng viện.

Về các tân chủng sinh dự bị, Đức Cha nói đến vai trò của Chúa Thánh Thần trong việc đào tạo: việc nhận Thánh Giá là tiếp nhận Chúa Thánh Thần. Chỉ có Chúa Thánh Thần mới có thể biến đổi tâm hồn con người. Và các cha giáo, các thầy cô trong Ban Đào tạo chính là các cộng tác viên đắc lực của Chúa Thánh Thần. Ngoài ra, Đức Cha còn nhắc nhở các tân chủng sinh dự bị về việc tuân giữ kỷ luật - những việc tưởng chừng như nhỏ nhặt trong đời sống tu nhưng lại tập cho các thầy làm chủ bản thân, không sống buông thả theo ý thích cá nhân, nên cần phải vâng nghe, cộng tác với Chúa Thánh Thần, thì việc tu học mới có kết quả tốt đẹp.

Sau bài giảng, Đức Cha cử hành nghi thức trao áo dòng cho 3 thầy tân chủng sinh, để các thầy tiếp tục quá trình tu học tại Đại chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn và trao Thánh Giá cho 6 tân chủng sinh dự bị.


Đức Cha trao áo dòng cho thầy tân chủng sinh


Đức Cha trao Thánh Giá cho tân chủng sinh dự bị


Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể. Trước khi kết thúc thánh lễ, cha Giám đốc CVDB có lời tri ân Đức Cha, quý cha, quý phụ huynh và cộng đoàn đã đến hiệp dâng thánh lễ, cầu nguyện cho các chủng sinh. Thánh lễ kết thúc lúc 11g00, Đức Cha, quý cha chụp hình lưu niệm với các thầy tân chủng sinh và chủng sinh dự bị tại cung thánh.


Đức Cha, quý cha chụp hình lưu niệm với các thầy tân chủng sinh


Đức Cha, quý cha chụp hình lưu niệm với các tân chủng sinh dự bị