16/09/2024
950
Dòng MTG Mỹ Tho: Thánh lễ Vĩnh Khấn, mừng Kim Khánh khấn Dòng







 










Dòng MTG Mỹ Tho: Thánh lễ Vĩnh Khấn, mừng Kim Khánh khấn Dòng

Bài viết và hình ảnh: Hoài Bão, Phaolô Vũ
BTT Gp. Mỹ Tho


(WGPMT): Sáng ngày 15.09.2024 Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm chủ sự thánh lễ tạ ơn và nghi thức khấn dòng cho 4 nữ tu Dòng Mến Thánh Giá (MTG) Mỹ Tho.

“Đức Giêsu Kitô chịu đóng đinh là đối tượng duy nhất của lòng trí chúng con” (Đức Cha Lambert de la Motte), quý Dì Dòng MTG Mỹ Tho được mời gọi hiến tế chính mình để sống cho tình yêu dành cho Thiên Chúa và phục vụ tha nhân qua lời khấn khiết tịnh, nghèo khó, vâng phục. Lúc 09g30 ngày 15.09.2024 tại Nhà nguyện Hội dòng MTG Mỹ Tho, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm – Giám mục Giáo phận Mỹ Tho đã chủ sự Thánh lễ Vĩnh Khấn cho 4 nữ tu và mừng Kim Khánh 50 năm khấn dòng của Dì Maria Nguyễn Thị Nguyệt. Đồng tế với ngài có 15 cha trong và ngoài giáo phận. Tham dự trong thánh lễ có quý tu sĩ, thân nhân của quý Dì, cùng quý khách mời của Hội Dòng. 

Quý Dì nhận hồng ân Vĩnh Khấn:

1. Maria Nguyễn Thị Thúy Vy.

2. Maria Nguyễn Minh Thắng.

3. Maria Nguyễn Thị Thanh Thùy.

4. Têrêsa Phạm Thanh Thương.



Đầu thánh lễ, Đức Cha mời gọi cộng đoàn hoà chung với Nhà dòng MTG Mỹ Tho trong niềm vui tạ ơn Chúa dịp mừng Kim Khánh 50 năm Khấn Dòng và hồng ân Vĩnh Khấn của quý Dì. Lời tuyên khấn chính là sự khởi đầu cho một hành trình lâu dài trong đời sống ơn gọi tu trì, Vì thế Đức Cha mời gọi cộng đoàn hãy cầu nguyện cho quý Dì, cách riêng cho quý Dì đón nhận hồng ân Vĩnh Khấn.

Sau bài giảng lễ là nghi thức Tuyên Khấn Vĩnh Viễn của 4 Dì, quý Dì đã đáp lại tiếng Chúa mời gọi trong đời sống tu trì bằng lời tuyên khấn vĩnh viễn trong Hội Dòng MTG Mỹ Tho trước sự hiện diện Đấng Bản Quyền Giáo phận – Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm và trong tay Dì Tổng Phụ trách Maria Trần Thanh Thị Hoàng Oanh cùng lời giao ước tình yêu với Đức Giêsu Kitô Chịu Đóng Đinh là đối tượng duy nhất của lòng trí các Dì.

Sau lời tuyên khấn vĩnh viễn, quý Dì lần lượt tiến lên nhận nhẫn giao ước và Thánh Giá từ tay Đức Cha Phêrô như dấu chỉ nói lên sự trung thành luôn thuộc trọn về Chúa Giêsu để phục vụ Thiên Chúa và anh chị em đồng loại. Sau đó, Dì Tổng Phụ trách, đại diện cho Hội Dòng MTG Mỹ Tho đón nhận 4 Dì tân vĩnh khấn là thành viên chính thức của Hội Dòng. 







Trong dịp này, Hội Dòng cũng mừng lễ Kim Khánh 50 năm Khấn Dòng của Dì Maria Nguyễn Thị Nguyệt, đây là một cột mốc quan trọng đánh dấu một hành trình theo Chúa lâu dài, thuỷ chung với lời khấn hứa phục vụ Chúa và anh chị em đồng loại của quý Dì.
 

Trước khi kết thúc thánh lễ, Dì Tổng Phụ trách dâng lời tri ân Đức Cha Phêrô, quý cha đồng tế, quý ông bà cố, quý thân nhân, ân nhân và cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ Vĩnh Khấn, mừng Kim khánh 50 khấn Dòng của quý Dì. Trong phần đáp từ, Đức Cha Phêrô nêu lên hình ảnh đẹp, khi quý Dì tuyên khấn vĩnh viễn và mừng lễ Kim Khánh hôm nay được cha mẹ, người thân đi bên cạnh tiến lên Nhà nguyện Hội Dòng, dâng hiến con mình cho Thiên Chúa. Đó chính là dấu chỉ của sự dâng hiến, đồng hành và nâng đỡ của ông bà cố cho con cái mình. Đức Cha mời gọi cộng đoàn, cách riêng các gia đình Công giáo hãy cầu nguyện và làm gương sáng để có nhiều bạn trẻ đáp lại tiếng Chúa trong ơn gọi tu trì.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g15, Đức Cha, quý cha cùng chụp hình lưu niệm với quý Dì tân vĩnh khấn tại cung thánh. Ước mong ngày hồng phúc hôm nay sẽ giúp cho quý Dì tuyên khấn vĩnh viễn và mừng Kim Khánh 50 khấn dòng là bước ngoặt quan trọng cho một hành trình mới, hành trình phục vụ Thiên Chúa và anh chị em đồng loại trong linh đạo Mến Thánh Giá.