29/09/2024
1031
Caritas Giáo phận Mỹ Tho: Trao tặng học bổng cho học sinh, năm học 2024 – 2025








 










Caritas Giáo phận Mỹ Tho: Trao tặng học bổng cho học sinh

Năm học 2024 – 2025

Bài viết và hình: Hoài Bão

BTT Gp Mỹ Tho.

 

(WGPMT) Sáng Chúa Nhật 29.09.2024, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm – Giám mục Giáo phận Mỹ Tho đã tham dự lễ trao tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong toàn giáo phận.

Từ lúc 07g00 sáng ngày 29.09.2024 có khoảng 700 học sinh đến từ 76 giáo xứ quy tụ về Trung tâm Mục vụ để tham dự lễ trao tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong toàn giáo phận do ban Caritas Giáo phận Mỹ Tho tổ chức. Đón tiếp và hướng dẫn có cha Gioan Baotixita Nguyễn Tấn Sang – Giám đốc Caritas Giáo phận Mỹ Tho, quý dì và nhân viên trong Ban Caritas giáo phận.


Các em học sinh chào đón Đức Cha đến tham dự buổi lễ trao tặng học bổng


Đức cha Phêrô gặp gỡ các học sinh tại Nhà thờ Nữ Vương Hòa Bình


Đức cha Phêrô, cha Gioan Baotixita chụp hình lưu niệm với nhân viên Caritas và các em học sinh

Đến 09g00, Đức cha Phêrô đã gặp gỡ các học sinh tại Nhà thờ Nữ Vương Hòa Bình. Ngài đã nói lên những ưu tư về những hoàn cảnh khó khăn của các em học sinh trong học tập, các em cần được quan tâm, nâng đỡ. Đức cha cũng nêu những cố gắng của ban Caritas trong việc tìm kiếm sự hổ trợ của các mạnh thường quân trong chương trình Caritas của giáo phận. Sau đó, một em đại diện cho các bạn, tường trình với Đức Cha về những cố gắng trong việc trao dồi tri thức, để trở thành những người hữu ích cho xã hội và giáo hội. Em cũng không quên cám ơn Đức Cha, cha Tổng Đại Diện, cha Trưởng ban, và tất cả quý ân nhân xa gần đã tận tâm giúp đỡ. Sau đó, Đức Cha đã trao học bổng và chụp hình lưu niệm với các em tham dự buổi lễ. Chương trình này được các mạnh thường quân hỗ trợ với kinh phí khoảng hơn 2 tỷ đồng cho gần 1000 suất học bổng.



Đức cha Phêrô cùng cha trao tặng học bổng cho các em học sinh, sinh viên trong giáo phận


 

Buổi lễ kết thúc lúc 10g55, Cha Gioan Baolixita Nguyễn Tấn Sang chụp hình lưu niệm với các em tại lễ đài Lòng Chúa Thương Xót.