28/10/2020
1601
THƯ GỞI EM:  Người bạn Giêsu



















 

THƯ GỞI EM: Người bạn Giêsu

 

Thứ ba 27.10.2020

Em! Đã lâu không gặp lại em.

Em vẫn khỏe? Cuộc sống em thế nào rồi? Gia đình em luôn được sự bình an của Chúa? Mọi sự đã tốt hơn lên phải không em? Tin là như vậy, vì em luôn có người bạn âm thầm đi bên em, đồng hành, nâng đỡ, ủi an, che chở và bảo vệ em.

Em đâu thấy! Là ai vậy? Em vẫn cô đơn, lặng lẽ từng bước, từng bước thầm trong cuộc đời. Biết bao người em chạm mặt mỗi ngày trong cuộc sống: Nơi trường học, trên công trường, ngoài công sở, trong công ty, xí nghiệp, nhà máy, phố xá, hội hè, yến tiệc, ma chay, cưới hỏi… Em có thấy người bạn “âm thầm” nào đâu?

Em chưa thể thấy được, vì “Bạn ấy” không muốn em nhìn bằng giác quan, nhưng phải bằng sự cảm nhận của con tim, và trực giác sâu thẳm của nội tâm.

Bạn ấy là một bóng ma? Hay Bạn ấy giống như một liệu pháp tâm lý mà người ta dùng để an ủi lẫn nhau?

Không! Không phải! Bạn ấy chính là Chúa Giêsu. Người mà em tiếp xúc gặp gỡ trực tiếp trong mỗi Thánh lễ, và hiện thân qua tha nhân mà em nhìn thấy mỗi ngày trong cuộc sống đời thường của em.

Ngài đã từng trải qua cuộc sống con người: Gian khổ, đói no, hạnh phúc, cô đơn, tủi nhục, được tâng bốc, bị loại trừ và chết cách ô nhục… Ngài đã từng ngược xuôi sống giữa dòng đời như em. Vì thế, Ngài đã tự nguyện trở thành bạn của em, mà không cần em phải làm quen mời chào. Một người bạn vĩ đại của riêng em, một người bạn là kho tàng vô giá, hấp dẫn để mọi người luôn tìm kiếm cho đến hơi thở cuối cùng.

Người bạn Giêsu thường không nói gì, vì Ngài thích thinh lặng, lắng nghe, đồng hành và ở bên cạnh. Ngài vô hình là để em cảm nhận ra Ngài bằng đức tin. Ngài thinh lặng để trao cho em toàn quyền tự do quyết định cuộc sống của mình. Một người bạn trên cả tuyệt vời – Đó chính là Chúa Giêsu.

Dám khẳng định với em một điều rằng: Mãi mãi em sẽ không thể trưởng thành, chưa lớn nổi thành người nếu không chạm được, không sống trong tình bạn với Chúa Giêsu.

Bạn Giêsu thường xuyên vắng mặt, nhưng Ngài luôn hiện diện qua những người bạn chân thành mà em đang có trong cuộc sống. Qua tình bạn, Chúa tinh luyện và làm cho em được trưởng thành hơn lên mỗi ngày.

Chắc em còn nhớ, người Anh luôn truyền miệng với nhau câu ngạn ngữ thời danh: Hãy cho tôi biết bạn của bạn là ai, tôi sẽ chỉ cho bạn biết, bạn là người như thế nào.

Nhờ có được những người bạn trung thành, những người bạn ở bên em trong những hoàn cảnh khó khăn, đó là phản ánh tình thương của Chúa, phản ánh niềm an ủi và sự hiện diện yêu thương của Ngài. Có bạn bè em sẽ học được sự cởi mở, quan tâm đến người khác, ra khỏi cuộc sống tiện nghi cô lập của chính mình.

Em còn nhớ, khi còn tại thế, Chúa Giêsu đã từng nói với em: Thầy gọi anh em là bạn hữu của Thầy. Em phải hãnh diện về điều này. Bởi vì, trong mối tương quan như thế. Chúa đã hạ mình xuống, để nâng em lên trở thành bạn hữu với Chúa. Em là phàm nhân trở thành bạn của Chúa Giêsu.

Mỗi ngày em hãy dành một ít thời gian, vài phút để tâm sự với Người bạn chí cốt của em là Chúa Giêsu. Người bạn Giêsu không bao giờ và mãi mãi không bỏ em phải cô đơn, tuyệt vọng. Trái lại, Ngài luôn âm thầm lắng nghe, tinh luyện, biến đổi em, giúp sức cho em, chữa lành em, an ủi em, băng bó những thương tích trong tâm hồn em.

Chỉ có điều là: Em có đủ can đảm, và kiên nhẫn ngồi lâu tâm sự nhiều giờ với Ngài bằng cầu nguyện hay không mà thôi.

  

Hẹn gặp em trong thư sau: Lớn Lên Và Trưởng Thành

Ban Văn hóa Giáo dục - Giáo phận Mỹ Tho