10/07/2020
2045
Nhóm bạn trẻ Giáo xứ Đông Hòa giao lưu bóng đá với quý cha













 

 

Ban Văn hóa Giáo dục Giáo phận Mỹ Tho

 

Theo hướng dẫn mục vụ giới trẻ của Đức Giám mục Giáo phận: Quy tụ, tổ chức Nhóm Bạn Trẻ ở mỗi giáo xứ trong toàn Giáo phận Mỹ Tho. Cha sở Giáo xứ Đông Hòa – Phêrô Nguyễn Thành Danh, đã xây dựng sân bóng đá mini, để tạo sân chơi cho nhóm bạn trẻ yêu thích thể thao trong giáo xứ. Đặc biệt hướng đến việc quy tụ, tạo sân chơi, sinh hoạt lành mạnh cho bạn trẻ ở các xứ đạo thuộc Hạt Cái Bè, cũng như mở rộng cho các bạn trẻ lương dân trên địa bàn giáo xứ.

Lúc 08g30 sáng thứ Tư ngày 08 tháng 07 năm 2020 vừa qua, tại Giáo xứ Đông Hòa đã diễn ra buổi lễ khánh thành, khai trương và chính thức đưa sân bóng vào sử dụng. Nhằm tạo đà và sự phong phú cho hoạt động, cha sở giáo xứ đã liên kết với ban Caritas Giáo phận và cha đặc trách Văn hóa thể thao của ban Văn hóa Giáo dục, tổ chức buổi giao lưu bóng đá thật tốt đẹp.

Buổi lễ khai mạc và giao lưu gồm 5 hoạt động: Đội lân múa khai mạc, những trận cầu giao lưu bóng đá, tắm hồ bơi ở Vĩnh Kim, hành hương viếng Các thánh tử đạo tại trung tâm hành hương Ba Giồng, cơm trưa chung với nhau và ra về.

Tham dự buổi giao lưu có quý cha trẻ các Giáo phận: Cần Thơ, Vĩnh Long, Mỹ Tho, nhóm bạn trẻ giáo xứ Đông Hòa và một số bạn trẻ ở các giáo xứ lân cận. Những trận cầu kịch tính diễn ra hồi hộp cho đến phút cuối giữa quý cha các Giáo phận và nhóm bạn trẻ.

Tỉ số không quan trọng cho bằng việc gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm mục vụ giới trẻ, và hoạt động quản trị giáo xứ giữa các cha với nhau. Đồng thời, tiếp cận, quy tụ, đồng hành, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các bạn trẻ, để có thể hiểu và huấn luyện cho các nhóm bạn trẻ về lâu dài sau này.

Hoạt động kết thúc lúc 14g00, sau buổi cơm thân mật giữa quý cha và các bạn tại trung tâm hành hương Ba Giồng. Kết thúc buổi giao lưu, nhưng lưu luyến mãi trong trái tim bởi những nụ cười rạng rỡ của niềm vui đời dâng hiến, và sự hồn nhiên nhiệt thành của tuổi trẻ. Chia tay, nhưng không quên hẹn gặp lại nhau trong lần giao lưu kỳ tới.

          Kính chúc quý cha vui khỏe để phục vụ, và hiến tặng hết mình cho đoàn chiên quý cha đang chăn dắt nơi xứ đạo.

Mến chúc các bạn trẻ luôn giữ mãi sự hồn nhiên trong sáng và lửa hăng say nhiệt thành của tuổi trẻ.