22/07/2016
1758
Thành viên MVTT giao lưu thể thao với Giới trẻ Giáo xứ Tân An
















 
Hình: Ban Truyền Thông Giáo phận Mỹ Tho


Thành viên MVTT giao lưu thể thao với Giới trẻ Giáo xứ Tân An,
tại Giáo xứ Tân An, 21.07.2016


 

Ngày 21.07.2016, được Cha Trưởng ban Mục vụ Truyền Thông (MVTT) Giáo phận Mỹ Tho tổ chức buổi giao lưu Thể thao cho các thành viên MVTT của bốn hạt: Mỹ Tho, Cái Bè, Tân An và Đức Hòa. Thành phần tham dự buổi giao lưu hôm nay, ngoài các thành viên MVTT của các giáo hạt, còn có sự tham gia của Cha Giuse Trưởng ban MVTT Giáo phận, Cha  Đồng hành hạt Mỹ Tho, Cha Đồng hành hạt Tân An, Dì Têrêsa Thanh Tâm VP. MVTT giáo phận.

Vào lúc 08g00, tất cả các thành viên MVTT của các hạt đã có mặt tại Nhà thờ Tân An, chuẩn bị trang phục, nước uống và cả các đồ ăn vặt trong thời gian thi đấu. Để có mặt đúng giờ quy định, các thành viên MVTT hạt Cái Bè phải lên xe đi từ lúc 5 giờ sáng.

Nội dung thi đấu đầu tiên trong Chương trình Giao lưu thể thao là: bóng đá. Từ nhà thờ Tân An cả đoàn được cha phó Giáo xứ Tân An hướng dẫn ra sân bóng, tới sân bóng đá các thành viên và các cha được chia ra làm hai đội, một đội mặc trang phục thi đấu mà đỏ, đội còn lại mặc trang phục màu trắng. Để cho trận thi đấu được công bằng hai bên đã nhờ đến một trọng tài trung gian của Giáo xứ Tân An. Hai đội chụp hình lưu niệm và làm thủ tục là bước vào thi đấu ngay. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chương trình thi đấu, giao lưu diễn ra rất sôi nổi, quyết liệt và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các đội thi đấu và cổ động viên. Sau hai hiệp chính, đến lượt thi đấu luân lưu, vì tính chất quyết liệt của trận đấu nên các cầu thủ tỏ ra căng thẳng, các cầu thủ lần lượt đá penalty nhưng không cầu thủ nào đưa được bóng vào khung thành đối phương, những gương mặt thể hiện đầy vẻ tiếc nuối. Sau cùng là hai thủ môn thi đấu với nhau mới có được bàn thắng. Thật là khích lệ cho các cầu thủ trong khi thi đấu, được cha quản hạt Tân An cũng là cha xứ Tân An ra thăm, cổ động, và động viên các cầu thủ.

Đến 10g30 cả đoàn về lại hội trường của Giáo xứ Tân An nơi đây có các môn thi đấu như: Đánh bóng bàn, cầu lông và Bi-da. Môn nào cũng hào hứng và thu hút các thành viên. Ngoài các vận động viên, cổ động viên, còn có một lực lượng phóng viên hùng hậu để đưa tin bài về ngày hội giao lưu hôm nay.

Trong mỗi nội dung thi đấu, hầu hết các đội thi đều thể hiện hết mình với tinh thần đoàn kết và trung thực. Những hoạt động này thực sự là một sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần nâng cao sức khoẻ thể chất và đời sống tinh thần. Đồng thời, đây cũng là dịp tăng cường gặp gỡ, giao lưu và hiểu biết lẫn nhau giữa các thành viên MVTT.

Đến 12g00, cả đoàn dùng bữa cơm thân mật với Cha Giuse, Cha sở Giáo xứ Tân An và một số anh em trong Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm của Giáo xứ. Một bữa ăn đầy ắp tiếng cười, với tinh thần yêu thương phục vụ Chúa trong mọi người.

Dom. Xuân

MVTT Tân An