02/11/2015
1172

MỐI PHÚC CỦA TÔI

 

Hòa trong bầu không khí liên đới của tinh thần truyền thông, thứ 7 ngày 31.10.2015 nhóm Mục vụ Truyền Thông Giáo phận Mỹ Tho chúng tôi đã có buổi họp linh đạo liên hạt gồm 4 hạt: Tân An, Đức Hòa, Mỹ Tho và Cái Bè tại nhà thờ Tân An, hạt Tân An, Giáo phận Mỹ Tho.

Theo thường lệ chương trình họp bắt đầu lúc 9g30, nhưng dường như lâu ngày mới có dịp gặp gỡ nhau nên các thành viên đều đi từ rất sớm; khoảng 9g00 mọi người đã có mặt gần đầy đủ. Niềm vui càng được nhân lên khi có sự hiện diện của Cha trưởng ban Giuse Nguyễn Tuấn Hải cùng quý cha đồng hành của 4 hạt.

Buổi họp lần này nhằm giúp các thành viên gặp gỡ, chia sẻ Lời Chúa và chia sẻ cho nhau về kinh nghiệm Mục vụ Truyền thông của hạt mình, cũng như của bản thân mình trong thời gian qua. Các thành viên đã chia sẻ với nhau bài Tin Mừng của ngày lễ các Thánh nam nữ ( Mt 5,1-12a), nói về các mối phúc mà Chúa ban cho con người.

Đối với tôi, trong buổi họp này tôi đã được Chúa trao ban một mối phúc thật lớn lao; đó là mối phúc của niềm vui và sự bình an trong Chúa. Tôi cảm nhận được rằng khi tôi làm cho Chúa một, Chúa sẽ ban cho tôi mười và gấp nhiều lần hơn nữa. Ấy là làm cho Chúa, còn trong các mối phúc của bài Tin Mừng, Chúa luôn rộng lòng ban các ơn ích khi tôi biết làm những điều lành cho chính tôi, thậm chí là những điều nhỏ nhặt nhất. Mối phúc niềm vui của tôi thể hiện rõ nhất trong buổi họp này là được gặp gỡ quý Cha, quý Dì và các thành viên MVTT, khi tôi vui, tôi gặp gỡ mọi người cũng vui, đúng là niềm vui được nhân lên gấp bội lần.

Nhìn lại về ngày lễ các Thánh nam nữ, tôi cảm nhận được những việc làm của các Ngài cũng rất đơn sơ, rất khiêm tốn; các Ngài đã luôn âm thầm trong từng việc làm, từng hành động nhỏ bé, trong cả những lời cầu nguyện mà không cần ai biết hay nhớ đến. Nhưng những việc làm ấy lại xứng đáng được ghi trong "sổ khen thưởng nước Trời". Có những vị Thánh mà tới nay tôi vẫn không biết tên tuổi của các Ngài, thì lễ các Thánh nam nữ này chính là dịp để tôi nhìn lại mình và cầu nguyện cho các Ngài nhiều hơn; đặc biệt là trong những ngày đầu tháng 11, những ngày tôi có thể cố gắng tích góp các ơn ích thiêng liêng để dâng lên các Ngài và cho các tín hữu đã qua đời.

Một việc nữa cũng thật ý nghĩa khi lâu rồi 4 hạt mới có dịp ngồi lại cùng chia sẻ với nhau về những thuận lợi, khó khăn cũng như đường hướng sắp tới trong công tác Truyền thông của các hạt; qua đó giúp các thành viên hiểu và gắn kết với nhau hơn không chỉ với Giáo hạt mình mà còn đối với các Giáo hạt khác.

Kết thúc buổi họp các thành viên đã có bữa cơm thân mật ấm cúng tại Nhà xứ. Mọi người cùng ăn và trò chuyện rất vui, làm tôi có cảm giác như đang sống trong một đại gia đình với nhiều anh chị em. Thật bình an và hạnh phúc xiết bao.

Cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con một buổi họp linh đạo Truyền thông thật ý nghĩa, tràn ngập tình liên đới và yêu thương nhau. Xin Chúa luôn nâng đỡ, đồng hành và tiếp sức cho chúng con, để chúng con hoàn thành tốt sứ vụ của mình mà mang Chúa đến với nhiều người hơn nữa.

MVTT Cái Bè, Matta Phạm Thị Ngọc Yến