05/03/2017
2137
Họp linh đạo truyền thông liên hạt, 03.2017

 

Vào lúc 9g30 ngày 4 tháng 3 năm 2017, tại Gx. Lương Hòa Thượng, Ban Truyền Thông liên hạt (Mỹ Tho, Cái Bè, Đức Hòa và Tân An) họp Mục Vụ Truyền Thông (MVTT). Tham dự buổi họp có sự hiện diện của Cha đặc trách Giuse Nguyễn Tuấn Hải, 4 cha đồng hành: Phêrô Hùng, Luy Tân, Antôn Hoàng và Phanxicô Lâm, cùng với sự tham gia của cha Gabriel Thuật, dì Têrêsa Tâm và 14 thành viên MVTT Giáo phận.

Mở đầu buổi họp, mọi người lắng nghe Lời Chúa (Mt 4,1-11). Cha trưởng ban chia sẻ về sứ điệp của Đức Thánh Cha cho ngày Thế giới truyền thông xã hội lần thứ 51 với chủ đề: “Đừng sợ vì Ta ở với ngươi”. Kế đến, quý cha trong Ban truyền thông bàn về một số vấn đề trong ngày quốc tế truyền thông vào ngày 28 tháng 5, và khóa học truyền thông vào tháng 8 sắp tới được tổ chức tại Trung Tâm Mục Vụ Giáo phận. Bên cạnh đó, quý cha và các thành viên thống nhất với nhau trong việc phân chia quay phim, chụp hình, viết tin trong các ngày lễ Thứ Sáu đầu tháng, ngày 13 hàng tháng, các lễ chung của Giáo phận. Ngoài ra, quý Cha cũng bàn đến một số công việc khác của ban truyền thông như: làm lại sổ tay mục vụ truyền thông, thống nhất ngày họp hàng tháng, và đồng phục cho các thành viên.

Gần cuối của buổi họp, cha đặc trách hướng dẫn các thành viên cách viết tin theo hạt. Bài thực hành là các thành viên tập viết bản tin cho buổi họp hôm nay theo từng nhóm hạt. sau khi viết tin, từng nhóm hạt trình bày bài viết của nhóm. Cha đặc trách nhận xét và sửa bài viết, nhắc nhở và điều chỉnh bài viết.

Buổi họp kết thúc lúc 11g30.

 




















Bài viết: MVTT Hạt Mỹ Tho
Hình ảnh: MVTT Hạt Đức Hòa