08/12/2015
1344

HỌP LINH ĐẠO LIÊN HẠT MVTT MỸ THO - CÁI BÈ

TỔNG KẾT THÁNG 11.2015

 

Có một vài trục trặc nhỏ trên đường đi từ Mỹ Tho về Mỹ Trung nên giờ giấc có trễ hơn so với dự kiến, nhưng buổi họp linh đạo liên hạt ngày 05.12.2015 của Gia đình Mục vụ Truyền thông (MVTT) Mỹ Tho – Cái Bè tại phòng sinh hoạt Giáo xứ Mỹ Trung vẫn diễn ra với đầy đủ và phong phú các nội dung. Trong buổi họp, có sự hiện diện của Cha đặc trách MVTT Giáo phận Giuse Nguyễn Tuấn Hải, Cha sở Phêrô Nguyễn Ngọc Long, Cha đồng hành MVTT hạt Mỹ Tho và Cái Bè, cùng anh chị em trong Gia đình MVTT hai hạt.

Trước khi vào họp, quý cha và anh chị em chúc mừng bổn mạng Cha Đồng hành MVTT Cái Bè Phanxicô Savie Tô Hoàng Lâm và Gia Đình MVTT Cái Bè.

Buổi họp được khởi đầu bằng việc xin ơn Chúa Thánh Thần. Tin Mừng Mt 9,35-10:1,5a,6-8 được quý cha và các thành viên lắng nghe, suy niệm và chia sẻ…

Bài hát “Tâm ca truyền thông” vang lên là một lời nhắc nhở sứ mạng “Truyền Thông Tin Mừng”: giới thiệu dung nhan xinh đẹp của Chúa cho mọi người bằng các phương tiện truyền thông. Tiếp đến, Cha đồng hành Cái Bè đọc linh đạo truyền thông.

Sau đó, các thành viên được nghe cha đặc trách phổ biến lịch sinh hoạt, hoạt động, những ngày lễ quan trọng trong Năm Thánh Lòng Thương Xót được cử hành hàng tháng của giáo hạt tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận. Cha còn giới thiệu về trang web mới của giáo phận với nhiều nội dung, hoạt động trong và ngoài giáo phận kèm hình ảnh, vidéo… phong phú. Tất cả cũng thảo luận về những thuận lợi và khó khăn trong hoạt động truyền thông của mình, đồng thời đề ra những biện pháp, nêu lên những đề nghị xin được giúp đỡ để hoạt động cho MVTT trong hạt, giáo xứ trong năm thánh này đạt kết quả tốt đẹp hơn.

Kết thúc buổi họp vào lúc 11g30, các thành viên MVTT cùng hô vang khẩu hiệu truyền thông:

TÍCH CỰC-LOAN BÁO TIN MỪNG.

HIỆP THÔNG – XÂY DỰNG VĂN MINH TÌNH THƯƠNG

Xin Lòng Thương Xót Chúa soi sáng và hướng dẫn mỗi thành viên MVTT chúng con biết hy sinh, hăng say cộng tác và chu toàn bổn phận truyền thông hầu “Góp phần xây dựng Văn hóa Sự Sống và Văn minh Tình Thương ở khắp mọi nơi” (Kinh Mục vụ truyền thông).

Anna Linh Phương

MVTT Cái Bè, Gp. Mỹ Tho