14/09/2015
841
Hơi ấm truyền thông

HƠI ẤM TRUYỀN THÔNG

 

MVTT hat_hop lien hat T8 01.jpg

MVTT hat_hop lien hat T8 02.jpg

MVTT hat_hop lien hat T8 03.jpg

MVTT hat_hop lien hat T8 04.jpg

MVTT hat_hop lien hat T8 05.jpg

MVTT hat_hop lien hat T8 06.jpg

MVTT hat_hop lien hat T8 07.jpg

MVTT hat_hop lien hat T8 08.jpg

MVTT hat_hop lien hat T8 09.jpg

MVTT hat_hop lien hat T8 10.jpg

MVTT hat_hop lien hat T8 11.jpg

Truyền thông cần ngọn lửa và hơi ấm của tình yêu. Hơi ấm của tình Chúa. Hơi ấm của tình người. Hơi ấm của tình yêu thôi thúc mỗi thành viên truyền thông gắn kết với nhau và gắn kết với Chúa. Hơi ấm của truyền thông là hơi ấm của gặp gỡ, trao đổi những tâm tư suy nghĩ, và cùng nhau hành động vì một sứ mệnh phục vụ yêu thương. Hơi ấm của truyền thông giúp công việc truyền thông của Giáo phận được lâu bền và sinh hoa kết quả mang lại ích lợi cho nhiều người như lòng Chúa ước mong.

Khởi đi từ những ý hướng và tâm tình như thế, vào lúc 9g30 sáng Thứ Bảy (12.09.2015), Ban Truyền Thông Giáo phận gồm 12 thành viên liên hạt Cái Bè và Mỹ Tho đã có buổi họp mặt tại Giáo xứ Chánh Toà, Giáo phận Mỹ Tho. Trong đó có sự hiện diện của Cha FX. Tô Hoàng Lâm và Cha Antôn Phạm Trần Huy Hoàng. Có những thành viên ở rất xa Giáo xứ Chánh Toà nhưng cũng đã cố gắng sắp xếp công việc để hiện diện trong buổi họp hôm nay. Từng lời nói, từng cái bắt tay, vỗ vai, từng ánh mắt nụ cười trao nhau giúp mỗi thành viên cảm nhận được hơi ấm của tình anh em, mặc dù hôm nay có nhiều thành viên vắng mặt. Đó chính là hơi ấm của những khoảnh khắc bên nhau trong cùng một mái nhà Giáo phận.

Trước tiên, Cha Antôn Phạm Trần Huy Hoàng mời mỗi thành viên đứng lên nghe Lời Chúa. Sau đó, mỗi người chia sẻ những suy nghĩ và cảm nghiệm của bản thân khi lắng nghe đoạn Tin Mừng của ngày hôm ấy. Đây chính là hơi ấm của tình Chúa được gieo rắc trong cõi lòng mỗi thành viên truyền thông. Đó là hơi ấm của tiếng gọi yêu thương. Một thành viên chia sẻ về thân phận yếu đuối của con người. Một thành viên khác thì chia sẻ về cây truyền thông nơi bản thân mỗi người phải sinh hoa kết quả tốt tươi để sinh ích lợi cho nhiều người. Sau đó, chú Hưng tổng kết những bài viết của những thành viên hai hạt trong một tháng qua.

Tiếp đến, 12 thành viên truyền thông hiện diện đã bàn rất kỹ về việc thực hiện “Phóng sự yêu thương” về những mảnh đời. Đây chính là nét mới mẻ và là việc làm thiết thực của Ban Truyền Thông.  Mục tiêu của những phóng sự này là nhằm mang hơi ấm sẻ chia đồng cảm của cái tình giữa người với người dành cho nhau. Bởi vì có biết bao mảnh đời và  biết bao căn nhà phải chịu cảnh giá lạnh dưới trời mưa bão. Họ thiếu những mái nhà, vách nhà cho tươm tất để che nắng che mưa. Họ thiếu những chiếc mùng, chiếu mền hay chiếc gối đủ để đắp những khi trời lạnh. Họ thiếu hơi ấm của tình người.

Kết thúc những thuyết trình và trao đổi, nhóm thành viên truyền thông chọn Giáo xứ Kim Sơn, Giáo hạt Cái Bè, Giáo phận Mỹ Tho làm điểm hẹn cho ngày họp tháng tới, vào ngày 10.10.2015. Sau đó, mỗi người cùng ngồi lại để dùng một bữa cơm yêu thương. Mỗi người một hộp cơm, một ít trái chôm chôm tráng miệng và một chai nước. Phút giây thư giãn này phần nào giúp mỗi thành viên truyền thông cảm thấy ấm áp cõi lòng cho dẫu số lượng thành viên hiện diện hôm nay không đầy đủ như thường khi. Rồi mỗi thành viên di chuyển ra lễ đài Đức Mẹ, cùng đứng gần nhau để chụp chung với nhau một tấm hình kỷ niệm trước khi chia tay ra về.

Mong sao sứ điệp của truyền thông là sứ điệp của hơi ấm tình Chúa yêu thương. Hơi ấm dành cho người nghèo nơi những mái nhà mục nát và xiêu quẹo phải chịu cảnh giá lạnh mỗi khi trời mưa bão. Hơi ấm dành cho những bệnh nhân mắc những chứng bệnh nan y mà không có tiền chữa trị. Hơi ấm dành cho những người bị người khác hiểu lầm hoặc thành kiến. Những hơi ấm ấy chính là sứ mệnh cốt lõi của truyền thông và truyền thông cần được thể hiện bằng những hành động cụ thể. Sở dĩ như thế là bởi vì nhờ cảm nghiệm được tình người dành cho nhau mà nhiều người nhận biết Tin mừng cứu độ của Chúa là Tin Mừng của hơi ấm yêu thương.

Raphael Trần Dương Tuyển