14/05/2016
2564
Trường KTNA: Khai mạc lớp học bơi






















 




























 

Sáng ngày 12.05.2016, vào lúc 9g00, 107 học sinh khối dự bị và tiểu học cùng toàn thể Quí sơ, Quí thầy cô trường Khuyết Tật Nhân Ái hân hoan đến thăm dự buổi lễ khai giảng khóa học bơi cho trẻ em khuyết tật diễn ra tại hồ bơi Trung Tâm Thể Dục Thể Thao thành phố Mỹ Tho. Khóa học do tổ chức AWSOM tài trợ và thực hiện (the Australia water safety on the Mekong) thông qua Hội liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Tiền Giang và Ủy ban nhân dân thành phố Mỹ Tho, khóa học kéo dài từ tháng 05.2016 đến tháng 01.2017 với kinh phí là 5,206 AUD (tương đương 89 triệu đồng Việt Nam).

Đến tham dự buổi lễ, có sự hiện diện của đại diện Ủy ban nhân dân thành phố Mỹ Tho, sở giáo dục tỉnh Tiền Giang cùng phòng văn hóa thể dục thể thao của tỉnh. Đây là một điều đáng quý nói lên sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo các cấp trong tỉnh nhà đối với các em học sinh khuyết tật vốn là những mảnh đời chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống.

Đại diện cho các cấp chính quyền, ông Nguyễn Văn Vững – phó chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho đã có đôi lời phát biểu. Ông cảm ơn tổ chức AWSOM đã tài trợ về nguồn lực lẫn kinh phí để thực hiện khóa học kéo dài trong 9 tháng với 36 lần bơi. Bên cạnh việc dạy bơi và những kỹ năng phòng đuối nước, Quí thầy cô huấn luyện viên còn lên kế hoạch tổ chức những bữa ăn dinh dưỡng cho các em diễn ra cố định trong mỗi tháng, đây là những việc làm thiết thực nói lên sự chăm sóc thương yêu dành cho các em. Ông cũng chúc cho khóa học thành công và hy vọng trong tương lai sẽ có thêm nhiều khóa học như thế với qui mô rộng hơn.

Về phía trường Khuyết Tật Nhân Ái, đại diện cho toàn trường, Soeur Nguyễn Thị Sương- Hiệu trưởng nhà trường – đã nói lên nỗi bận tâm của toàn xã hội trong công tác phòng chống đuối nước, bởi đuối nước vốn là một trong những nguyên nhân chính gây tử vong cho trẻ em nói chung,  trẻ khuyết tật nói riêng. Và đại diện cho nhà trường, Soeur chân thành cám ơn các cấp lãnh đạo chính quyền, tổ chức AWSOM đã tài trợ tổ chức khóa học để học sinh trường Khuyết Tật Nhân Ái được học những kỹ năng phòng đuối nước quan trọng này. Đồng thời Soeur cũng nói lên quyết tâm của toàn thể cán bộ giáo viên và nhân viên trường trong việc coi sóc, hỗ trợ các em hoàn thành khóa học cách tốt đẹp.

Góp phần không nhỏ trong sự thành công của buổi lễ khai giảng, là những tiết mục múa đáng yêu do chính các em trường Khuyết Tật Nhân Ái biểu diễn. Dù không nghe không nói được, nhưng các em cùng các thầy cô cũng đã dày công chuẩn bị những bài múa vui tươi rộn rã. Tuy những màn trình diễn không thật hay, không thật xuất sắc nhưng nó thể hiện sự cố gắng và ước mơ muốn được vươn lên, hòa nhập cùng xã hội của các em. Điều đó đã khiến cho các vị quan khách cùng toàn thể mọi người hiện diện trong buổi lễ khai giảng có một tình thương, một thiện cảm sâu sắc dành cho những mảnh đời kém may mắn trên.

Buổi lễ kết thúc vào lúc 9g45, sau đó các em chuẩn bị để bước vào buổi học đầu tiên. Dưới sự hướng dẫn của Quí thầy cô huấn luyện bơi giàu kinh nghiệm, các em đã có những bước đầu làm quen với kỹ thuật bơi lội rất thuận lợi. Và hy vọng, sau khi khóa học kết thúc, tất cả các em sẽ thành công trong việc thực hành những kỹ năng phòng đuối nước quan trọng này, để bảo vệ cho chính mình và giúp những người khác.

Tú Anh

Gp. Mỹ Tho