25/05/2016
2276
Trường Khuyết Tật Nhân Ái: Ngày hội chợ năm học 2015 – 2016 

 
































 

Như một sự kiện đến hẹn lại lên, hàng năm, vào những ngày cuối cùng của năm học, các em học sinh trường Khuyết Tật Nhân Ái lại được thỏa thích vui chơi trong buổi hội chợ, do Quí thầy dự tu thuộc Tiểu chủng Viện Gioan 23 tổ chức với nhiều hoạt động trò chơi, và những phần thưởng khiến các em rất hào hứng. Năm nay, chương trình được tổ chức vào lúc 14g30, 23.05.2016, với sự chuẩn bị rất chu đáo, báo hiệu sẽ mang đến cho các em nhiều điều thích thú cũng như lại thêm một buổi hội chợ thành công tốt đẹp.

Tham dự tổ chức chương trình hội chợ kỳ này có 28 thầy. Các thầy đã đến trường từ sớm để chuẩn bị các dụng cụ cần thiết làm nên những quầy trò chơi sinh động. Năm nay, ngoài những trò chơi truyền thống như: Ném Bóng Vào Rổ, Ném Vòng Vào Cổ Chai, Ném Lon,  hội chợ có thêm nhiều trò chơi mới như: Đập Tan Cái Ác, Con Đường Giêsu, Săn Cá Đại Dương, Nào Cùng Vui Nhảy,… vừa mang tính rèn luyện thể chất lại vừa đòi hỏi sự thông minh và khéo léo của các em để có thể chiến thắng và nhận được quà.

Dưới bầu khí mát nhẹ vào buổi chiều đầu mùa hạ, các em tham gia hội chợ thật hăng say. Năm nay, các em có nhiều tiến bộ trong nếp sinh hoạt. Các bạn học sinh lớn rất hào hứng tham gia các trò chơi nhưng cũng không quên chăm sóc hướng dẫn cho các em lớp nhỏ cùng tham gia, đó là một trong những hình ảnh đẹp về các em học sinh của trường Khuyết Tật. Và để đạt được điều ấy, nhờ vào phần lớn công hướng dẫn dạy dỗ của Quí sơ, Quí thầy cô đang công tác tại trường.

Sau khi tham gia nhiều trò chơi và nhận được rất nhiều quà, các em được phục vụ ăn nhẹ với bánh bông lan và trà ô long, do các vị ân nhân của trường tự tay làm để ủng hộ các em. Điều đó khiến các em rất vui và hăng hái tiếp tục tham gia các trò chơi còn lại. Sau khi các trò chơi kết thúc, các em được Quí thầy hướng dẫn sinh hoạt các trò chơi tập thể khiến mọi người tham dự đều phải bật cười khi quan sát, vì vẻ đáng yêu của các em học sinh và sự nhanh nhẹn năng động của Quí thầy.

Khi các trò chơi tập thể kết thúc, các em bước vào mục bốc thăm trúng thưởng. Một lần nữa bầu không khí buổi hội chợ lại rộn rã hẳn lên trong tiếng reo hò của Quí thầy, và sự chăm chú của các em khi hồi hộp lắng nghe chờ đợi tên của mình được xướng lên khi Sơ hiệu trưởng mở từng lá thăm. Và không khí hồi hộp, vui tươi ấy kéo dài cho đến phút cuối cùng của buổi hội chợ.

Kết thúc buổi hội chợ vào lúc 16g45 với những tiếng cười rộn rã, các em học sinh rất vui khi nhận được rất nhiều quà bánh và những món quà dễ thương. Nhìn những tiếng ríu rít và nụ cười vui vẻ trên gương mặt các em sẽ là động lực để Quí sơ, Quí thầy cô và Quí thầy của tiểu chủng viện Gioan 23 có thêm tinh thần và quyết tâm tổ chức những kỳ hội chợ sau thêm phần phong phú và tốt đẹp hơn, để các em có thêm nhiều kỷ niệm vui tươi khi học dưới mái trường Nhân Ái thân yêu này, đó như là quà tặng thể hiện tấm lòng yêu mến quan tâm của những ai cảm thông và muốn được mang đến niềm vui cho các em khuyết tật.

Tú Anh

Gp. Mỹ Tho