23/01/2017
2068
Trường Khuyết Tật Nhân Ái: Mừng Xuân Đinh Dậu 2017

 

Trong không khí mát lành báo hiệu một xuân nữa lại về trên quê hương, hòa cùng bầu khí vui tươi rộn ràng khắp nơi, ngày 20.01.2017, trường Khuyết Tật Nhân Ái tọa lạc tại số 290, Lý Thường Kiệt, P.5, Tp. Mỹ Tho hân hoan chào đón Quý vị đại biểu, Quý ân nhân, các bậc phụ huynh cùng các em học sinh đến tham dự chương trình văn nghệ Mừng Xuân Đinh Dậu 2017 diễn ra tại hội trường trong khuôn viên của nhà trường.

Đến tham dự chương trình, nhà trường vinh dự được đón tiếp Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm -Giám mục Giáo Phận Mỹ Tho-, cha Giacôbê Hà Văn Xung - Giám đốc trường Khuyết Tật Nhân Ái-, cô Hồ Thị Đông -Chủ tịch hội Khuyến học Tp. Mỹ Tho-, ông Rober -chủ tịch hội Canien đến từ nước Pháp-, Ban giám hiệu nhà trường, tập thể 18 cán bộ giáo viên, hơn 120 bậc phụ huynh và 125 em học sinh của trường. Tất cả đều hòa mình vào bầu khí của ngày vui như một dịp nói lời chào năm cũ đã qua và chờ đón một năm mới đang đến rất gần với mọi người.

Đúng 09g15, chương trình chính thức bắt đầu với những lời chúc nhau thật ý nghĩa và tốt đẹp được vang lên “Xuân sang vui vẻ bình an, ước mong cuộc sống chức chan ân tình,…” và tiết mục múa mở màn Sắp Đến Tết Rồi do các em học sinh lớp hai và lớp ba với trang phục là những chú rối mặt cười xinh xinh vui nhảy lắc lư theo điệu nhạc khiến bầu khí chương trình khai mạc thật vui tươi.

Tiếp theo là những tiết mục múa hát không kém phần đặc sắc như Dòng Máu Lạc Hồng do các em học sinh lớp ba và bốn của trường biểu diễn, tiết mục nhảy Aerobic Chú Chim Aloutte do các em lớp một, lớp hai biểu diễn, tiết mục Đội Kèn Tí Hon do các em Mẫu giáo biểu diễn, được mọi người ủng hộ nhiệt tình khi biết đây là lần đầu tiên các em lên sân khấu nhưng đã thể hiện tiết mục thật dí dỏm đáng yêu. Đặc biệt nhất là tiết mục hoạt cảnh Sự Tích Cây Nêu Ngày Tết do cô và trò của trường thủ vai, với sự chuẩn bị chu đáo về khâu trang phục, đạo cụ. Một lần nữa cả cộng đoàn tham dự chương trình đều rất đổi thích thú và bị cuốn hút vào tiết mục, khi các em thể hiện vai các nhân vật rất sống động, giàu biểu cảm.

Có thể thấy rằng, các em học sinh đang học tập dưới mái trường Khuyết Tật nơi đây, cho dẫu khi sinh ra không được may mắn có một cơ thể hoàn hảo như các bạn khác. Nhưng nổ lực học tập và hòa nhập vào cuộc sống cùng mọi ngươi nơi các em luôn được khẳng định và không ngừng tiến bộ qua từng năm tháng trưởng thành. Dù không thể nghe hay nói, nhưng mỗi tiết mục văn nghệ các em mang đến cho mọi người đều cho thấy rõ ý chí rèn luyện và khát khao trở thành người có ích của các em thông qua việc thể hiện các tiết mục văn nghệ hôm nay. Và để đạt được những thành công đó, là sự góp phần không nhỏ của Ban giám hiệu, đội ngũ cán bộ giáo viên, ân nhân của nhà trường đã luôn đồng hành và chăm sóc cho các em trong suốt thời gian dài đã qua. Vì thế, nhân dịp xuân mới đang đến, các em đã gởi đến các vị những đóa hoa tươi thắm thay lời chúc tốt đẹp và cũng là lời tri ân cho đời cho người.

Xúc động và ấn tượng nhất là phần đáp từ của Đức Cha sau khi kết thúc các tiết mục văn nghệ. Bằng giọng nói ấm áp và tấm lòng chân thành thương yêu của một người cha, Đức Cha đã bày tỏ lòng cảm mến đối với tinh thần vượt khó của tập thể nhà trường để mang đến chương trình tất niên thật hay cho cộng đoàn tham dự. Đức Cha rất xúc động khi xem các em trình diễn; đồng thời Đức Cha cũng bày tỏ chính hình ảnh đó của các em, cũng là lời nhắc nhở với những ai có được may mắn sinh ra với một cơ thể hoàn hảo, ngày từng ngày hãy trở nên người có giá trị hơn nữa như chính các em học sinh dưới mái trường nơi đây đã và đang theo đuổi. Sau cùng, Đức Cha gửi lời chúc thân thương tốt lành đến cho gia đình và mỗi người đang hiện diện trong chương trình này. Ngài hy vọng tất cả sẽ lại hội ngộ trong chương trình mừng xuân năm tới với thành công và niềm vui mới.

Chương trình kết thúc vào lúc 11g00 trưa cùng ngày, sau phần đáp từ của Soeur Elisabeth Nguyễn Thị Sương, Hiệu trưởng. Soeur chân thành tri ân những lời sẻ chia quý báu của Đức Cha dành cho nhà trường, cám ơn tất cả đã đồng hành dàn dựng, chuẩn bị để chương trình diễn ra thật tốt đẹp, và Soeur cũng tri ân mọi người đã nhiệt tình ủng hộ khi đến tham dự đông đảo. Cuối cùng, Soeur thay mặt nhà trường nói lên lòng quyết tâm, sẽ cố gắng đạt nhiều thành công trong năm mới và gặp lại mọi người trong chương trình sau, với những tiết mục đặc sắc và niềm vui hơn nữa. Sau đó, các em học sinh dùng tiệc tất niên và cùng phụ huynh ra về để chào đón một mùa xuân đã chạm ngõ từng nhà. 


 























Tú Anh

Gp. Mỹ Tho